Sử 8 Phương tiện di chuyển của người miền Bắc trước 1945

kaito kuroba

Học sinh mới
Thành viên
1 Tháng một 2020
36
12
6
18
Bình Dương
THCS Lê Quý Đôn
Trước năm 1945, phương tiện dùng để di chuyển đường dài (từ tỉnh này sang tỉnh khác) là gì?
tớ nghĩ phương tiện dùng để chạy đường dài thời đó là xe ngựa. nhưng cũng có một loại phương tiện khác trước thời đó là xe xích lô
 
  • Like
Reactions: _haphuong36_

mbappe2k5

Học sinh gương mẫu
Thành viên
7 Tháng tám 2019
2,577
2,114
336
Hà Nội
Trường Đời
Trước năm 1945, phương tiện dùng để di chuyển đường dài (từ tỉnh này sang tỉnh khác) là gì?
Anh thì nghĩ là tàu hỏa thôi nhỉ (thời đó hệ thống đường sắt do Pháp xây đã rất phát triển rồi). Còn không thì chắc vẫn xe ngựa thôi.
 
  • Like
Reactions: _haphuong36_

_haphuong36_

Cựu TMod Sử
Thành viên
15 Tháng mười 2019
995
2
1,485
151
18
Thái Bình
THPT Bắc Duyên Hà
Vậy có một nơi nào kiểu như bến xe để tập trung xe ngựa không ạ?
 

Khôi Trần Cao 2k6

Học sinh chăm học
Thành viên
10 Tháng một 2020
115
208
61
18
Quảng Ngãi
Trường THCS
Trước năm 1945, phương tiện dùng để di chuyển đường dài (từ tỉnh này sang tỉnh khác) là gì?
Theo mình nghĩ thì phương tiện di chuyển chính ở thời này là tự đi bộ. Các bạn đã nói ở trên là xe ngựa nhưng đó chỉ dành cho những người giàu thôi chứ còn những người nghèo thì vẫn đi bộ mà ai cũng biết là thời đó người nghèo nhiều hơn người giàu rất nhiều lần mà nên phương tiện di chuyển chính vẫn là đi bộ
 

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,677
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
Trước năm 1945, phương tiện dùng để di chuyển đường dài (từ tỉnh này sang tỉnh khác) là gì?
Theo chị nghĩ là xe ngựa. Tại miền Nam vào những năm 1880 của thế kỷ 18, xe ngựa là phương tiện đi lại bình dân và phổ biến ở vùng Sài Gòn-Gia Định.
Ngoài ra còn một cách nữa là đi bộ (mình thấy cái này phổ biến hơn)
Anh thì nghĩ là tàu hỏa thôi nhỉ (thời đó hệ thống đường sắt do Pháp xây đã rất phát triển rồi). Còn không thì chắc vẫn xe ngựa thôi.
Dường sắt Bắc Nam được xây từ 1881 và hoàn thành năm 1936...
P/s: xin lỗi mình nhầm chút.... thời gian này tàu hỏa đã đưa vào sử dụng rồi nhé=.=' đọc nhầm năm=.=
 
Last edited:

Thái Minh Quân

Cựu Cố vấn Lịch sử | Cựu Chủ nhiệm CLB Lịch sử
Thành viên
29 Tháng mười 2018
3,304
4,365
561
TP Hồ Chí Minh
THCS Nguyễn Hiền
Thời Nguyễn là chủ yếu đi bộ và đi thuyền từ tỉnh này sang tỉnh khác (còn muốn gửi thư thì đưa cho người đưa thư để làm nhanh hơn); đến thời Pháp thuộc là phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu thuyền và xe lửa, đường bộ mới được mở vào đầu thế kỷ XX dài 15.000 km (trên toàn Việt Nam) cũng chỉ có xe hơi cải tiến của Pháp (xe có mái, xe mui trần), xe thổ mộ (xe có người kéo, xe có ngựa kéo), ít xe đạp (vua Thành Thái là người đầu tiên đi xe đạp) ở các thành phố lớn. Đường bộ thời Pháp thuộc phần lớn là đường mòn, ở thành phố mới có đường khổ nhỏ. Ở Sài Gòn, tuyến đường Quang Trung ngày nay có từ thời Pháp qua ảnh chụp năm 1915; các tuyến đường bộ ở trung tâm Sài Gòn làm ra rất nhiều vào thời Pháp như đường Đồng Khởi, đường Hai Bà Trưng, đường Nguyễn Thị Minh Khai... Ở Sài Gòn và Đà Nẵng có cầu quay: cầu quay Khánh Hội và cầu quay sông Hàn để tàu thuyền qua lại thuận lợi. Còn muốn lên cao nguyên thì chủ yếu là đi bộ, chỉ có hai tuyến đường sắt từ Sài Gòn, Phan Rang đi thẳng lên tận Đà Lạt (hai tuyến đường này chỉ cò dấu tích - đoạn dấu tích còn lại làm điểm du lịch là đoạn đường sắt ở trung tâm thành phố Đà Lạt dài 7km; đoạn còn lại dài hơn, leo đèo và xuyên núi)
 
Top Bottom