Sách Phát triển văn hóa đọc sách

Min Hana

Học sinh chăm học
Thành viên
6 Tháng chín 2018
411
251
101
18
Đà Nẵng
Trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn Thái Bình

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng? ( mục tiêu, đối tượng hưởng lợi, nội dung công việc thực hiện, kết quả đạt được)
Min HanaMục tiêu:

Xây dựng và phát triển văn hóa đọc là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của học sinh. Đó cũng là hành trình giúp học sinh tự khám phá chính mình, hướng đến những giá trị cao đẹp trong cuộc sống, góp một phần không nhỏ vào quá trình hình thành nhân cách, bồi dưỡng tâm hồn và thắp sáng ước mơ, lý tưởng cho người đọc.

- Đối tượng hưởng lợi: Học sinh

- Nội dung công việc thực hiện:

Đổi mới hoạt động thư viện. Thường xuyên nghiên cứu đổi mới, sáng tạo hình thức tổ chức và hoạt động thư viện. Tạo không gian xanh để quá trình đọc sách diễn ra thuận lợi , học sinh có nhiều cảm hứng và sự yên tĩnh để thẩm thấu giá trị mà sách mang lại. Cán bộ thư viện cần năng động, cập nhật, lựa chọn, bổ sung các đầu sách phù hợp tạo nên kho sách đa dạng, phong phú, sắp xếp sách khoa học theo từng chủ đề, từng mảng cụ thể để học sinh dễ dàng tra cứu và lựa chọn. Tổ chức đọc hiệu quả tại thư viện, tổ chức trại đọc để thu hút học sinh tham gia, các cuộc thi quay video, giới thiệu sách nhằm mang đến một sân chơi giải trí mà bổ ích cho học sinh sau những ngày học căng thẳng.

- Kết quả đạt được:
+ Vô vàn cuốn sách hay đã được trao tận tay các bạn học sinh
+ Trau dồi, mở rộng kiến thức cho các bạn học sinh
+ Hình thành văn hoá đọc từ nhỏ để sau này lớn lên, các bạn sẽ trở thành những bậc hiền tài hiếm có cho nước nhà.
 
Top Bottom