Văn 11 Ôn thi HSG NLXH

gomagoma152005

Học sinh mới
Thành viên
25 Tháng mười 2021
37
26
6
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bàn về lý do ra đời của những con tàu, Grace Hopper cho rằng : "Con tàu rất an toàn khi neo đậu trong bến cảng, nhưng người ta đóng tàu không phải vì mục đích đó."
Từ nhận định trên, anh/chị hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ của mình về lý do ra đời của mỗi con người.
 

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
Bàn về lý do ra đời của những con tàu, Grace Hopper cho rằng : "Con tàu rất an toàn khi neo đậu trong bến cảng, nhưng người ta đóng tàu không phải vì mục đích đó."
Từ nhận định trên, anh/chị hãy viết một bài văn trình bày suy nghĩ của mình về lý do ra đời của mỗi con người.
Mình tạo dàn ý nhé, bạn tham khảo.
Mở bài:
+ Giới thiệu về vấn đề nghị luận
Thân bài:
+ Giải thích nhận định. Ở phần này bạn tách nhận định ra thành hai vế để giải thích, sau đó rút ra kết luận nhé!
- Vế thứ nhất: Con tàu rất an toàn khi neo đậu trong bến cảng là gì?
- Vế thứ hai: Nhưng người ta đóng tàu không phải vì mục đích đó. Với vế này, bạn làm rõ mục đích người ta đóng tàu để làm gì nhé!
=> Cũng giống như sự ra đời của con tàu, con người chúng ta cũng thế. Mỗi người chúng ta được sinh ra đều có sứ mệnh riêng của mình. Và nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra và phát huy sứ mệnh đó...
=> Nhận định trên đã khẳng định sự sống, mục đích sống, sự đấu tranh của chính chúng ta. Cũng giống như con tàu, chúng ta sẽ an toàn khi chỉ ở yên trong mái ấm của mình. Nhưng nếu chúng ta không dám bước ra khỏi mái ấm đó để đi ra thế giới bên ngoài, thì chúng ta không bao giờ tìm được những giá trị thật sự của bản thân, cũng như thấy được những giá trị tốt đẹp khác của thế giới này.
+ Suy nghĩ về lí do ra đời của mỗi con người:
- Mỗi người sinh ra đều có giá trị của riêng mình, những ước mơ và những hoài bão riêng biệt. Chúng ta đến với thế giới này, bên cạnh sống và tận hưởng những điều tốt đẹp mà cuộc sống này mang lại, thì còn mang trong mình một sứ mệnh quan trọng - tìm ra những giá trị, những mục đích sống của bản thân mình.
- Chúng ta không sống để được yêu thương, mà sống để yêu thương. Chúng ta không bao giờ ở yên một chỗ, mà luôn sẵn sàng đi ra thế giới ngoài kia, tìm tòi và khám phá những điều tốt đẹp của thế giới. Nếu mái nhà là tổ ấm, là chỗ giữa hạnh phúc của mỗi người, thì thế giới ngoài kia là những chuyến đi, là cả hành trình cần chúng ta khám phá. Chúng ta sinh ra để đi và trải nghiệm, để học cách yêu thương và chia sẻ... Đó là một trong những lý do ra đời của mỗi con người.
- Ai cũng muốn tìm ra những giá trị của bản thân mình, nhưng có bao giờ sợ thất bại? Mỗi lần thất bại, là mỗi lần thử thách. Khi chúng ta vượt qua những thử thách đó, đứng lên sau những thất bại kia, thì chúng ta đã tiến gần hơn đến giá trị của bản thân mình. Biết đâu, tại một thời điểm nào đó, chúng ta đang xoay sở với những thất bại, lo toan của cuộc sống này, chúng ta có thể tìm được giá trị của bản thân mình?
- Giá trị sống của mỗi con người cũng chính là những lý do bản thân mình được sinh ra, là lý do mình tồn tại trên thế giới này. Và sau này, khi chúng ta trưởng thành hơn, chúng ta sẽ không còn cảm thấy nuối tiếc, không cảm thấy ân hận vì những gì mình trải qua. Mà thay vào đó, chúng ta sẽ cảm thấy mãn nguyện, hạnh phúc vì mình đã không trải qua một cuộc đời vô nghĩa.
+ Dẫn chứng: Bạn tìm những dẫn chứng tiêu biểu nhất nhé.
+ Liên hệ bản thân.
Kết bài.

Bạn tham khảo bài làm của mình. Có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể để lại phía dưới hoặc liên hệ trực tiếp với mình để nhận hỗ trợ.
Bạn có thể tham khảo thêm: TRỌN BỘ kiến thức học tốt các môn dành cho bạn. Hoàn toàn miễn phí!
 
Top Bottom