Toán ôn thi học kì 2 lớp 7

Trần m.r.anh

Học sinh
Thành viên
6 Tháng tư 2017
86
27
26
20
Hà Tĩnh
Trường THCS Nguyễn Du
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

dưới đây toàn là bài khó
1)cho f(x)=ax^3+bx^2+cx+d trong đó a,b,c,d thuộc Z và thỏa mãn b=3a+c.Chứng minh rằng f(1).f(-2) là bình phương của một số nguyên.
2)cho đa thức f(x)=ax^2+bx+c với a,b,c là hằng số.Hãy xác định a,b,c biết f(1)=4,f(-1)=8 và a-c=4
3)cho f(x)=ax^3+4x(x^2-1)+8;g(x)=x^3-4x(bx-1)+c-3.Xác định a,b,c để f(x)=g(x).
4)cho f(x)=cx^2+bx+a và g(x)=ax^2+bx+c.
cmr nếu Xo là nghiệm của f(x) thì 1/Xo là nghiệm của g(x)
5)cho đa thức f(x) thỏa mãn xf(x+2)=(x^2-9)f(x).cmr đa thức f(x) có ít nhất 3 nghiệm
6)tính f(2) biết f(x)+(x+1)f(-x)=x+2
 

iceghost

Cựu Mod Toán
Thành viên
TV BQT xuất sắc nhất 2016
20 Tháng chín 2013
5,014
7,479
941
TP Hồ Chí Minh
Đại học Bách Khoa TPHCM
Hướng dẫn.
1) $f(1) \cdot f(-2) = (a+b+c+d)(-8a+4b-2c+d) \\ = (a+3a+c+c+d)[-8a+4(3a+c)-2c+d] \\= (4a+2c+d)(4a+2c+d) = (4a+2c+d)^2 ...$
2) $f(1) = a+b+c=4$ ; $f(-1) = a - b + c = 8$ ; $a-c =4$
Do $a - c = 4$ nên $a = c+4$
Do $a-b+c=8$ nên $b = a+c-8 = c+4+c-8 = 2c-4$
Thay vào $a+b+c=4$ ta được $c+4+2c-4+c=4$
Giải ra $c \longrightarrow b, a$
3) $f(x) = ax^3+4x(x^2-1)+8 = (a+4)x^3 - 4x + 8$
$g(x) = x^3-4x(bx-1)+c-3 = x^3 - 4bx^2 + 4x + c-3$
Ta có $-4x \ne 4x$ nên $f(x)$ không thể bằng $g(x)$
4) Ta có $f(x_0) = cx_0^2 + bx_0 + a = 0$
Suy ra $c + b \dfrac1{x_0} + a (\dfrac1{x_0})^2 =0$ (chia hai vế cho $x_0^2 \ne 0$)
Suy ra $\dfrac1{x_0}$ là nghiệm của $g(x) = ax^2+bx+c$
5) Thay $x = 0$ vào gt ta được $0 \cdot f(0+2) = (0^2 - 9) \cdot f(0)$ hay $f(0) = 0$
Thay $x = 3$ ... $f(5) =0$
Thay $x = -3$ ... $f(-1) = 0$
Vậy $f(x) = 0$ có ít nhất $3$ nghiệm ...
6) Thay $x = -2$ ta có $f(-2) - f(2) = 0$ hay $f(-2) = f(2)$
Thay $x = 2$ ta có $f(2) + 3 f(-2) = 4$ hay $f(2) + 3f(2) = 4$ hay $f(2) = 1$
 

Trần m.r.anh

Học sinh
Thành viên
6 Tháng tư 2017
86
27
26
20
Hà Tĩnh
Trường THCS Nguyễn Du
cho mk hỏi bài này vs
cho tam giác abc có ab=6 cm,ac=8cm,bc=10cm
a)cm tam giác abc vuông tại a
b)vẽ tia phân giác bd của góc abc(d thuộc ac),từ d vẽ de vuông vs bc(e thuộc bc)
cm da=de
c) kéo dài ed và ba cắt nhau tại f.cm df lớn hơn de
d)cm bd là đường trung trực của fc
 

lê thị hải nguyên

Mùa hè Hóa học
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
28 Tháng hai 2017
2,166
3,199
689
21
Thanh Hóa
HV Thánh Huy
đố các bạn một câu.cực dễ lun
[tex]2\sqrt{9}-3\sqrt{81}[/tex]
[tex]2\sqrt{9}-3\sqrt{81}= 2.3- 3.9=6-27=-21[/tex]

cho mk hỏi bài này vs
cho tam giác abc có ab=6 cm,ac=8cm,bc=10cm
a)cm tam giác abc vuông tại a
b)vẽ tia phân giác bd của góc abc(d thuộc ac),từ d vẽ de vuông vs bc(e thuộc bc)
cm da=de
c) kéo dài ed và ba cắt nhau tại f.cm df lớn hơn de
d)cm bd là đường trung trực của fc
a/theo định lý Pi-ta-go đảo,ta có
[tex]BC^{2}=AB^{2}+AC^{2}\left ( vì 100=36+64 \right )[/tex]
[tex]\Rightarrow \Delta ABC[/tex] vuông tại A
b/ xét [tex]\Delta ABD[/tex] và [tex]\Delta EBD[/tex] có :
[tex]\widehat{A}=\widehat{BED} \left ( =90^{\circ} \right )[/tex]
BD là cạnh chung
[tex]\widehat{ABD}=\widehat{DBE}\left ( BD là tia p/g \widehat{ABE} \right )[/tex]
[tex]\Rightarrow \Delta ABD=\Delta EBD\left ( cạnh huyền-góc nhọn \right )[/tex]
=>DA=DE [hai cạnh tương ứng ]
c/vì AD là cạnh góc vuông,DF là cạnh huyền
=> AD < DF
d/ chứng minh tam giác BDF và BDC là ra nhé
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom