Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
1. Trình bày suy nghĩ của em về phương pháp'' Học đi đôi với hành'' bằng đoạn văn ngắn( không quá 1/2 trang giấy thi), trong đó có sử dụng câu phủ định.
2. Cảm nhận của em về hai câu thơ cuối trong bài thơ'' Ngắm trăng'' của Hồ Chí Minh.
3. Cho đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau:
'' Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết võ đạo''. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
a) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
b) Trong đoạn văn trên, tác giả đã nêu mục đích chính của việc học. Mục đích đó là gì?
2. Cảm nhận của em về hai câu thơ cuối trong bài thơ'' Ngắm trăng'' của Hồ Chí Minh.
3. Cho đoạn trích và trả lời các câu hỏi sau:
'' Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết võ đạo''. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta, từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.
a) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên.
b) Trong đoạn văn trên, tác giả đã nêu mục đích chính của việc học. Mục đích đó là gì?