Nỗi buồn của một học sinh giỏi Văn toàn miền Bắc !

Status
Không mở trả lời sau này.
H

happinessforyou


đề là kể chuyện a` chà chà .vậy em có điều kiện post nó lên không ?
nếu mở bài không sai mà chỉ là không hợp với ý cô thì có lẽ là em bị đì rồi hà hà cũng có thể là khả năng sư phạm của cô chưa cao .Vậy thì đành ... chịu .Ai có phương án khác cứ đề xuất

Thế em mới buồn , Nhưng thôi , chắc cô em muốn rèn luôn để đi thi cấp 3 đỡ lan man . Em cũng chẳng giận cô :-j Bài đó em không giữ . Em đã đưa cho thầy giáo khác của em , và thầy muốn giữ lại nên em tặng thầy luôn :-j
 
P

phaodaibatkhaxampham

to ht..
đề nghị bạn đọc kĩ câu trả lời của tôi trước khi gõ tay vào bàn phím .ok
với đè bài này bạn đã sai ở chỗ lam man mà không có luận điểm lớn .Luận điểm là :phong cách của thạch lam qua truyện "hai đứa trẻ cơ mà .Tác phẩm ở đâu rồi
mặt khác người ta hỏi phong cách của thạch lam qua hai đứa trẻ chứ không ai hỏi thạch lam là ai
 
H

htmd_1306

:)). Trời trời, trời trời:)). Có phải bạn là dân chuyên Toán không đấy.=)).=)).
Bạn....bạn...=))....bạn không thấy=))...là,....là...=))...phong cách nó...nó...=))....lộ liễu ra đấy à.=))
 
H

harryharry_09



bạn bị điểm thấp như vậy là xứng đáng lắm .:)|Không học bài một học sinh như vậy là khồng thể chấp nhận được /:)còn gì chứ không muốn lặp lại những ngôn từ của họ ....nói như vậy phải biết xấu hổ /:).Đó chỉ là nguỵ biện cho tình trạng lười biếng
thử hỏi nếu không có lamac người đầu tiên đặt nền móng cho di truyền học thì lấy đâu ra định luật di truyền của menden .Có ai đó đã từng nói :tôi giỏi hơn người khác bởi vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ
Với trình độ của một học sinh nếu bạn tự tin đến mức bạn không hiểu sai tác phẩm thì bạn không học các bài phân tích cũng được :|nhưng tôi chắc chắc là bạn không hiểu .Bời vì bạn đã bị điểm kém đấy thôi
Sáng tạo không phải là cứ một mình mình đi một hướng đâm quàng đâm xiên ,sáng tạo là từ những kinh nghiệm của mọi người +kinh nghiệm và trí tuệ của bản thân tạo nên trí thức
Con người tồn tại và truởng thành là nhờ quy luật kế thừa và phát huy
còn nếu bạn đọc những bài phân tích với tâm thế học vẹt và coi đó là đánh mất bản sắc tâm hồn thì hãy nhớ lờ của một danh nhân "học thầy không phải là lẽo đẽo theo thầy nếu chỉ biết lẽo đẽo theo thầy là một cias đầu không có sự sáng tạo "
tôi thấy chẳng đòng tình với ý kiến của 2 bạn
T1: tất nhiên ai chẳng có những sáng tạo riêng cái gì cũng gò bó theo khuon mẫu thì chắc giờ chúng ta chẳng có gì , ngoài những cái đầu chỉ biết làm theo nguyên mẫu
T2: tấ nhiên muốn sáng tạo cũng càn vận dụng trên những cái căn bản , sáng taọ mà hok dựa vào những cái cốt lõi để phát triển thì cũng vất đi
các bạn có thể thấy hok rieeng gì môn văn mà ngay cả những môn khác cũng thế , thực tiễn đã chững minh rồi tôi hok cần nêu ra các bạn cũng thấy rõ /:)/:)/:)
nói chung vận dụng và kết hợp sao cho có hiệu quả tốt nhất là dược

bạn bị điểm thấp như vậy là xứng đáng lắm .:)|Không học bài một học sinh như vậy là khồng thể chấp nhận được /:)còn gì chứ không muốn lặp lại những ngôn từ của họ ....nói như vậy phải biết xấu hổ /:).Đó chỉ là nguỵ biện cho tình trạng lười biếng
@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-) bạn ăn nói hùng hồn thật !pái phục
 
H

htmd_1306

Thôi, em xin nhận thua với anh phaodaibatkhaxampham. Năng lực văn chương của em còn non nớt, hay chăng cũng không nên ở lại đây lâu, lại lộ cái căn nguyên vốn đã dốt nát của bản thân vậy.;)). Em sẽ cố học tập kinh nghiệm ứng xử, ăn nói sao cho đúng đắn, và học cái cách tự ghép mình vào nguyên bản văn truyền thống mà các cụ vẫn bảo là nên theo.
 
P

phaodaibatkhaxampham

tôi thấy chẳng đòng tình với ý kiến của 2 bạn
T1: tất nhiên ai chẳng có những sáng tạo riêng cái gì cũng gò bó theo khuon mẫu thì chắc giờ chúng ta chẳng có gì , ngoài những cái đầu chỉ biết làm theo nguyên mẫu
T2: tấ nhiên muốn sáng tạo cũng càn vận dụng trên những cái căn bản , sáng taọ mà hok dựa vào những cái cốt lõi để phát triển thì cũng vất đi
các bạn có thể thấy hok rieeng gì môn văn mà ngay cả những môn khác cũng thế , thực tiễn đã chững minh rồi tôi hok cần nêu ra các bạn cũng thấy rõ /:)/:)/:)
nói chung vận dụng và kết hợp sao cho có hiệu quả tốt nhất là dược


@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-)@-) bạn ăn nói hùng hồn thật !pái phục

bạn thân mến viết những dòng trên đây tôi thấy bạn đang đồng ý với y kiến của tôi đấy chứ
cả T1 và t2 của bạn tôi đều đã trả lời cho banh ht đấy thôi
 
P

phaodaibatkhaxampham

:)). Trời trời, trời trời:)). Có phải bạn là dân chuyên Toán không đấy.=)).=)).
Bạn....bạn...=))....bạn không thấy=))...là,....là...=))...phong cách nó...nó...=))....lộ liễu ra đấy à.=))

CHUÁ ƠI TÁC PHẨM TÁC PHẨM Ở ĐÂU ???:(
HAI ĐỨA TRẺ Ở ĐÂU/:)
BÀI NÀY CÒN ĐẾ THÊM NỮA ÔNG LÀ AI THẠCH LAM
NHƯ VẬY SẼ LÀM CHO NGƯỜI ĐỌC HIỂU SANG LÀ BẠN ĐANG VIẾT VỀ THẠCH LAM CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ PHONG CÁCH CUẢ THẠCH LAM QUA TÁC PHẨM HAI ĐƯÁ TRẺ
tb:mình là dân chuyên văn :)
 
H

htmd_1306

Bạn đọc lại đi nào. Đọc cho kỹ rồi thấy tôi nói là đó mới chỉ là 1 phần, thế thôi.:)). Phần sau có đánh vào đây đâu mà biết.
@ : Mình không phải chuyên văn, hay chăng vì thế mà ý mình muốn nói quá thiển cận nhỉ ?.:-?

Và tôi đâu có phản đối cách vừa học tập tiền nhân vừa sáng tạo. Hay chăng, cũng là bạn không hiểu ý tôi, hoặc tôi diễn đạt còn non kém quá. Đơn thuần tôi chỉ đưa ra suy nghĩ của chính bản thân tôi, dù ở lớp gò công mò mẫm theo cô, trong lòng cũng có những bất đồng chứ.:). Nếu thế mới viết ra ở đây thôi.

Còn chuyện viết " Ông là ai ?. Thạch Lam." thì quá bình thường chứ, rõ ràng rằng đoạn đầu tôi đã viết cho hết cái phong cách nhuần nhị của ông rồi còn gì. Và đoạn sau...nữa, nếu ko đọc đoạn sau:-??, thì mọi người cứ việc hiểu lầm.:)). Tôi không phải là đứa hay lạc đề, nếu không nói là chưa từng lạc đề, muốn nói đến phong cách của ông, lẽ dĩ nhiên phải nói đến ông. Hay chăng vì người đọc mở bài của tôi không tỉnh táo. Có nhà văn mới có phong cách, không thể xấn xổ được:-j...Có điều, năm tháng trôi qua, tôi đã ngán ngẩm lắm với cái công thức mở bài : Tác giả ( vị trí, vai trò, phong cách nổi bật ) + tác phẩm ( xuất xứ hoàn cảnh, vị trí, tóm tắt nội dung, tư tưởng, chủ đề )+ nêu vấn đề cần bàn rồi.

Tất nhiên, để được điểm cao, thi đại học cần phải nhai lại cách này.:|.

Giờ mình mới thấy...học sách tham khảo là không thừa. Chậc, trước giờ không mấy khi đọc.
 
Last edited by a moderator:
U

uyencanhcut

Nói về môn Văn tui chẳng có 1 chút năng khiếu nào thậm chí tui ghét nó dữ lắm tui chỉ thích học mấy môn tự nhiên thui nhưng ông trời đâu có cho thi mấy môn kia thi rớt hết chưà còn có một mình môn Văn bắt buột tôi phải học thui lúc đầu chán lắm nhưng ruì cũng wen ko học thì làm sao thi đc trước sau gì thi mình cũng phải hoc thui thì coá dịp ôn thi học luôn thế là bắt đầu từ đó tôi theo học môn Văn và bắt đầu thích nó từ lúc nào ko bít h đây nếu thiếu môn Văn lòng tôi lại thâý sao soa ấy
 
P

phaodaibatkhaxampham

Bạn đọc lại đi nào. Đọc cho kỹ rồi thấy tôi nói là đó mới chỉ là 1 phần, thế thôi.:)). Phần sau có đánh vào đây đâu mà biết.
@ : Mình không phải chuyên văn, hay chăng vì thế mà ý mình muốn nói quá thiển cận nhỉ ?.:-?

Và tôi đâu có phản đối cách vừa học tập tiền nhân vừa sáng tạo. Hay chăng, cũng là bạn không hiểu ý tôi, hoặc tôi diễn đạt còn non kém quá. Đơn thuần tôi chỉ đưa ra suy nghĩ của chính bản thân tôi, dù ở lớp gò công mò mẫm theo cô, trong lòng cũng có những bất đồng chứ.:). Nếu thế mới viết ra ở đây thôi.

Còn chuyện viết " Ông là ai ?. Thạch Lam." thì quá bình thường chứ, rõ ràng rằng đoạn đầu tôi đã viết cho hết cái phong cách nhuần nhị của ông rồi còn gì. Và đoạn sau...nữa, nếu ko đọc đoạn sau:-??, thì mọi người cứ việc hiểu lầm.:)). Tôi không phải là đứa hay lạc đề, nếu không nói là chưa từng lạc đề, muốn nói đến phong cách của ông, lẽ dĩ nhiên phải nói đến ông. Hay chăng vì người đọc mở bài của tôi không tỉnh táo. Có nhà văn mới có phong cách, không thể xấn xổ được:-j...Có điều, năm tháng trôi qua, tôi đã ngán ngẩm lắm với cái công thức mở bài : Tác giả ( vị trí, vai trò, phong cách nổi bật ) + tác phẩm ( xuất xứ hoàn cảnh, vị trí, tóm tắt nội dung, tư tưởng, chủ đề )+ nêu vấn đề cần bàn rồi.

Tất nhiên, để được điểm cao, thi đại học cần phải nhai lại cách này.:|.

Giờ mình mới thấy...học sách tham khảo là không thừa. Chậc, trước giờ không mấy khi đọc.



hj` hj tôi đọc bài bài với tâm lí hoàn toàn tỉnh táo đấy chứ :)trước khi đọc tôi chắc là mình chưa đi nhậu ở đâu cả cũng chưa có chén nào /:)
hà hà
là bạn bảo đó là phần mở bài còn j:D đúng không nhỉ còn nếu là phần mở bài chưa dừng lại ở đó thì phải có to be continued chớ ha:)>-
với mở bài như vậy dung lượng bài viết của bạn hẳn là lớn lắm ,với thời gian 1 bài viết bình thường ở trường mà bạn làm được như vậy quả là rất giỏi:) nếu bài văn của bạn mà thật sự không lạc đê, kiến thức đúng trọng tâm thì đó đương nhiên là không phải lỗi ở bạn :)>- vấn đề là bạn có thể làm được như vậy không :)>-
cách mà bạn đem ra đúng là một mở bài thường gặp nhưng không phải bài văn thi đaij học nào cũng cần làm theo :|,tôi đã đọc một số bài văn thi đại học đạt điểm cao nhưng họ không làm theo cách trên :)
Cách làm mở bài mà bạn nói chẳng qua chỉ là một trong vô vàn cách ,cách đó chỉ đơn giản là một phương pháp giúp học sinh chúng ta làm bài văn nghị luận làm đúng trọng tâm đề không quá lan man mà lệch đề thôi
 
Last edited by a moderator:
H

harryharry_09

bạn thân mến viết những dòng trên đây tôi thấy bạn đang đồng ý với y kiến của tôi đấy chứ
cả T1 và t2 của bạn tôi đều đã trả lời cho banh ht đấy thôi
bạn thân mến ạ, bạn nên đọc và hiểu những gì tôi viết tốt hơn là bảo tôi ủng hộ ý kiến bạn
tôi chỉ thấy 1 số qun điểm bạn neu ra quá ư là ''cũ rích'', nếu như học sinh làm thế hrrts thì giờ đây ta hok còn ngồi đây là tranh luận cái vấn đề quá ư là rõ ràng này rồi:)>-

@@@@: cảnh cáo lối viết không đề cập đến chủ đề tp , gây hiềm khích cá nhân
 
Last edited by a moderator:
P

phaodaibatkhaxampham

oh bạn harry .Quan điểm của tôi có thể là "cũ rích" bởi vì nó đã tồn tại qua nhiều thời đại và chúng ta đã công nhận nó đúng.
đến bạn cũng nhắc lại quan điểm của tôi đấy thôi ,như vậy là bạn đã hiểu rồi đấy,hay là tôi nghĩ bạn hiểu nhưng thật ra không phải .
vậy cho tôi thỉnh giáo những quan niệm được bạn coi là "mới mẻ " như những ngôn từ mà giới trẻ hiện nay thường dùng không ?
tôi là phái già nên chỉ có thể nói như vậy cũng không thể hiểu bạn thấy vấn đề này rõ ràng ở chỗ nào
chào thân ái
 
C

congchualolem_b

theo em thấy anh chị mỗi người có một cái lẽ riêng
thứ nhất thừa nhận việc coppy văn mẫu là không tốt
bản thân em cũng rất ghét việc đưa văn mẫu lên diễn đàn
chưa bao giờ em làm việc này
ai cũng đưa văn mẫu lên thì còn gì là văn học nữa
sao còn lại là 4rum nữa
và cũng không phát huy hiệu quả của diễn đàn
cũng như không rèn được kĩ năng cho các thành viên
thứ 2 ,em cũng nghĩ văn mẫu không là xấu
quan trọng là mình sử dụng nó như thế nào
coppy văn mẫu là hiện tượng hầu như ở đâu cũng thấy
văn mẫu chỉ dùng tham khảo cách làm bài và trình bày
cũng như nắm được các ý chính mình cần nói
nhưng không phải để "ăn cắp" bài của người khác lấy làm của mình
hiện tượng ở trên là điều đáng buồn
cho thấy rõ hiện tượng này càng phổ biến và đang "thịnh hành" ở VN
đồng thời cho thấy sự suy thoái trong tư cách học sinh
mỗi người cần rút kinh nghiệm cho bản thân
xem mà k lấy,lấy là mà không lấy
 
T

taodo_lovely

oh bạn harry .Quan điểm của tôi có thể là "cũ rích" bởi vì nó đã tồn tại qua nhiều thời đại và chúng ta đã công nhận nó đúng.
đến bạn cũng nhắc lại quan điểm của tôi đấy thôi ,như vậy là bạn đã hiểu rồi đấy,hay là tôi nghĩ bạn hiểu nhưng thật ra không phải .
vậy cho tôi thỉnh giáo những quan niệm được bạn coi là "mới mẻ " như những ngôn từ mà giới trẻ hiện nay thường dùng không ?
tôi là phái già nên chỉ có thể nói như vậy cũng không thể hiểu bạn thấy vấn đề này rõ ràng ở chỗ nào
chào thân ái
oh oh
harry lại đi gây chuyện ah , dược òi để báo đáp lại thành ý của bác batkhaxam''lăng'' nay ftooi có thể trả lời thay harry dược chứ;)

bạn bị điểm thấp như vậy là xứng đáng lắm .Không học bài một học sinh như vậy là khồng thể chấp nhận được còn gì chứ không muốn lặp lại những ngôn từ của họ ....nói như vậy phải biết xấu hổ .---> đồng ý với ý kiến này nhưng bạn cũng thấy rằng bạn ấy nói cúng đúng đấy chứ , nhai lại 1 cái của ngưòi khác chắc ai mà chẳng thấy ngon đúng hok
-Đó chỉ là nguỵ biện cho tình trạng lười biếng--.> toi thick nhất câu này gần giống câu '' tất cả chỉ là ngụy biện''
thử hỏi nếu không có lamac người đầu tiên đặt nền móng cho di truyền học thì lấy đâu ra định luật di truyền của menden .Có ai đó đã từng nói :tôi giỏi hơn người khác bởi vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ---.> câu này tôi o hiểu bạn ám chỉ vấn đè gì ,nêu ra 1 luận điểm này thực sự hok thuyết phục !!
Với trình độ của một học sinh nếu bạn tự tin đến mức bạn không hiểu sai tác phẩm thì bạn không học các bài phân tích cũng được nhưng tôi chắc chắc là bạn không hiểu .Bời vì bạn đã bị điểm kém đấy thôi--> tôi chửng phản đối câu nói của bạn nhưng bạn cũng hiểu thêm 1 ván đề này nữa dừng tưởng bạn học bạn hiểu tác phẩm mà bạn dược điểm cao bởi vì còn tùy vào giọng văn ngưòi chấm bài bạn ạ, với thầy cô này bài văn bạn có thể dạt 8 nhưng với ngưòi khác nó chỉ xứng đáng 6!
Sáng tạo không phải là cứ một mình mình đi một hướng đâm quàng đâm xiên ,sáng tạo là từ những kinh nghiệm của mọi người +kinh nghiệm và trí tuệ của bản thân tạo nên trí thức
Con người tồn tại và truởng thành là nhờ quy luật kế thừa và phát huy
----------> nói rất hay , rát thực tế nó làm tôi nhớ đến 1 cau trong bài GDCD mà tôi từng dược học '' thế giới luôn vận động và phát triển'', tất nhiên những điều bạn nói chắc ai cũng muốn hướng tới nhưng để làm dược nó thì ..........
còn nếu bạn đọc những bài phân tích với tâm thế học vẹt và coi đó là đánh mất bản sắc tâm hồn thì hãy nhớ lờ của một danh nhân "học thầy không phải là lẽo đẽo theo thầy nếu chỉ biết lẽo đẽo theo thầy là một cias đầu không có sự sáng tạo "--->. tôi đoán bạn học rất tót các môn xã hôi ,nếu biết khả năng điểu khiển trí óc mình rằng mình học vì kiến thức hứ hok vì điểm , mình học để hiểu chứ mình hok học vẹt . Trước tiên tôi hỏi bạn 1 câu dược hok bạn có thấy rằng giáo viên là 1 ngưòi quyết dịnh70% cái niềm yêu thicks và say mê học tập của học sinh hok? ?, bạn có thể ngòi chăm chú nghe giảng thick thú với 1 giáo viên mà cảm thấy hok phù hợp với mình dù bạn đã cố ép cái đầu chăm chú lắng nghe nhưng thực sự nó hok vào --> bạn ghét học cô/ thầy giáo đó---> bạn hok muốn học môn đó (hoặc có trưònghowpj bạn đã yêu thick môn đó nhưng hok thick những ngưòi đang dạy mình môn đó--.bạn hok muốn học những gì họ cho ghi chép bạn cảm thấy đó như là 1 sự ép buộc vậy...../:)/:)/:)/:)
 
H

htmd_1306

:-?. Ô hô, mình đúng là có năng khiếu đi khơi mào mấy topic cãi nhau.:-?.

Lần đầu tôi nêu ra ý kiến, viết có chút hơi hám văn minh, không sai lỗi chính tả, cú pháp chẳng xiên xẹo.Những tưởng sẽ có ai nhảy vào khuyên tôi, bày tôi cách học văn tốt nhất. Chờ không lâu, bạn phaodaibatkhaxampham đã vào.

Đi ngược lại với cái thiển ý ngu muội của mình, tôi nhận được những câu đôm đốp vào mặt :

Bạn bị điểm thấp như vậy là xứng đáng lắm .Không học bài một học sinh như vậy là khồng thể chấp nhận được còn gì chứ không muốn lặp lại những ngôn từ của họ ....nói như vậy phải biết xấu hổ .Đó chỉ là nguỵ biện cho tình trạng lười biếng

Ồ, tôi cứ nghĩ mod là người dẫn đường cho mem trong diễn đàn học tập đầy bổ ích này chứ ?. Lẽ nào lại cứ mắng xơi xơi, rồi đánh phủ đầu, rồi chọc mâu vào tim người ta, dùng lời lẽ uốn eo mà che lấp mặt người ta, hay xối mấy gáo nước lạnh, hay cho vào nồi lửa sôi, dìm người ta lên xuống như bánh trôi, đá người ta từ bờ núi xuống vực thẳm. Hay chăng là phong cách làm vịêc tiêu biểu của mod văn học ?.

Hay là phải rắn mạnh mới dạy được bậc đàn em non nớt này, thưa mod ?. Hoặc lúc nói chuyện này, bạn đã quên mất mình có chức phận trên vai?.:-j.

Phải chăng là bạn hiểu sai những lời nói đầu tiên của tôi ?. Và công kích tôi như thể đàn anh dạy đàn em ?.

Bạn có thấy tôi phản đối tiền nhân không ?. Tôi không phản đối họ. Tôi chỉ muốn được tự mình học theo họ, ngẫu nhiên trong thấy họ giữa đám sương mờ ảo của câu chữ. Chứ không phải là cái kiểu về nhà rồi mở sách của họ ra mà chắm chúi cúi đầu, đã không biết bao nhiêu năm cứ một câu nhàm chán về một tác giả, một lời bình luận được hơn hàng trăm con người viết vào trang giấy trắng. Mỗi lần phân tích, mỗi lần cảm nhận, đối với tôi, như là một lần triệu hồn tác giả về, hoặc kéo tâm tư tác giả đến bên cạnh mình. Phải làm sao cho ông đừng thấy nhàm chán về những lời ca tụng, phải làm sao cho ông vỗ tay thấy cái mới cái đáng yêu của tác phẩm mình, thế mới là mãn nguyện. Nhưng những lời ấy không có trong đáp án...Vì vậy tôi bị điểm thấp. Tôi đâu có phản đối, cũng không hề phàn nàn, chẳng qua chỉ là nói ra sự thực ấy, chẳng phải là kẻ an phận, chui đầu vào xó bếp om om, nhưng trong lòng không phải không có chút ngẩng cao đầu.

Với một kẻ như tôi, phải chăng tôi đã từng có lần học vẹt hay là học vẹt liên hồi như bạn nghĩ ?. Bạn đã thẩm thấu đủ, đã có một lăng kính dày sắc để dùng tia X-quang soi rõ được hồn tôi hay chưa ?. Nếu tâm lý và phong cách 1 con người bạn không hiểu thì sự sáng tạo của bạn ở lớp có lẽ cũng chỉ nằm trong một giới hạn, hoặc như Nhĩ cũng nên.

Và tôi ưa sự sáng tạo ấy, khi tôi đã chán những cao lương mĩ vị của bậc tiền bối bày ra trên trang sách, ngoảnh mặt không muốn nhìn bào ngư, sò huyết, tay gấu, đầu sư tử thì tôi sẽ chọn miếng đậu phụ không ai ưa ăn, không ai dám ăn trên cái bàn chữ nghĩa ấy.

Những mong có lời giáo huấn, dè đâu lại ra thế.:-j. Cũng may, mình đã không hy vọng vào cái tươi sáng hơn đâu. Cái chí của mình, lẽ nào, một học sinh chuyên Văn, đã tôi luyện qua trăm ngàn đề, cũng không thể hiểu được.

Hay thay, hay thay...:-j.
 
Last edited by a moderator:
C

congchualolem_b

phải công nhận anh (chị)nói hay quá,k thể chê vào đâu được
cũng không thể nói học vẹt là hoàn toàn xấu
lối học hiểu đến đâu học đến đó hay không cần học cũng thuộc chỉ dành cho những người có tư duy thôi
thông minh mới học được
còn những người bình thường thì sao học được
mình cần thông cảm
tùy từng môn mình có cách học khác nhau chứ
tùy vào đặc trưng từng môn mà có cách học khác nhau
riêng môn Văn một số điều cần học thuộc lòng
và đôi khi cần học vẹt nữa kìa
như học tác giả tác phẩm,học thơ hay học cả bài văn
với những thể loại như thế sao học theo cách hiểu đc
còn làm văn thì phải tự làm
văn là sáng tạo thì k đc ăn cắp của người khác
 
P

phaodaibatkhaxampham

hahaha tự thân làm mod khi viết những dòng công kích người ta tôi cũng suy xét rất kĩ nhưng rồi lí trí có bao giờ thắng được con tim .
tôi có một điều sửa lưng ai nói đây là toppic cãi nhau , chúng ta đang cãi nhau đấy a` ? tôi không nghĩ vậy ,đây chỉ là một buổi tranh luận thôi
bạn ht.. thân mến có lẽ đúng là hơi hồ đồ khi "cứ mắng xơi xơi, rồi đánh phủ đầu, rồi chọc mâu vào tim người ta, dùng lời lẽ uốn eo mà che lấp mặt người ta, hay xối mấy gáo nước lạnh, hay cho vào nồi lửa sôi, dìm người ta lên xuống như bánh trôi, đá người ta từ bờ núi xuống vực thẳm. Hay chăng là phong cách làm vịêc tiêu biểu của mod văn học ?."
không bạn ạ ,đấy không phải là phong cách của mod văn học đấy là phong cách của tôi , tôi và chúng ta khác nhau mà ,tôi phải nói vậy để minh oan cho các mod khác
trở lại vấn đề mà chúng ta đang tranh luận có lẽ bạn đã hiểu lầm ý tôi cũng như tôi đã hiểu sai ý bạn ,đọc bài đầu tiên của bạn tôi nghĩ bạn đang tự nguỵ biện cho bản thân nên tôi đã nói những lời như vậy ,tôi nói thế nào mọi người cũng đã trích dẫn nhiều không nhắc ra ở đây
mặt khác tôi cũng không hề đồng tình với thói sao chép trong sách giải , kiểu học như vậy đương nhiên là kiểu học " ăn cắp" trắng trợn , nhưng tôi cũng không tán thành cái kiểu chẳng thềm suy nghĩ chẳng thèm học bài ,chẳng thèm suy ngẫm ý kiến của ai đến khi không làm được thì lạ bày đặt nói mình không thích đi theo con đường của người ta
ý tôi là vậy . Có lẽ tại tôi thích nói bóng nói gió nên nhiều người đã hiểu sai ý tôi vậy thì mong mọi người hiểu lại
bạn nói tôi rắn .Đúng .Âu cũng là mỗi người một tính các ,mỗi người một chí hướng ,chứ không phải tôi quên cái trách nhiệm mà tôi đang mang ,mỗi cái đảng cộng sản mà còn đẻ ra ba vị với 3 luồng tư tưởng nữa là trong cái box văn học này
viết những điều trên , tôi không mong mình đã giáo huấn được ai , chỉ mong người ta hiểu ý mình ,thế thôi
 
H

htmd_1306

Dù sao nếu tranh luận với bạn đến cùng, cũng sẽ không bao giờ bạn sửa lại quan điểm của mình.:-?. Và muôn đời, một học sinh lớp 11 như bạn cũng không bao giờ hiểu được ý tôi. Tôi có nguỵ biện, có tự cao hay không, đã có người trong hocmai này hiểu hộ tôi rồi. Nếu biện minh cho lối học của mình, tôi đã không làm thế. Lúc đầu vào đây post một bài tự chê mình, đến bạn cũng không hiểu ý, hoá ra dân chuyên Văn cũng chỉ có vậy thôi sao?. Hay là bạn chưa bao giờ tự phê kiểu ấy ?. Đọc xong phải nghĩ tí gì đi chứ bạn, có phải cái điệu cười trong emo đều là cười vui vẻ đâu. Bạn đọc lại mà coi cái phê chua chát của tôi ấy.

Và lần cuối cùng, bạn là ai mà có quyền lên tiếng phán xét tôi ?.. Bạn bị điểm thấp như vậy là xứng đáng lắm . Bạn có quyền gì mà dạy bảo tôi. Không học bài một học sinh như vậy là khồng thể chấp nhận được còn gì chứ không muốn lặp lại những ngôn từ của họ ..... Bạn hiểu như thế nào về tôi mà nói tôi như thế ?. Giả sử có bạn chỉ là một mem lò dò vào đây post 1 bài, mà đã bị nói như thế, bạn sẽ có cảm giác thế nào nhỉ ?. Hay bạn nghĩ rằng mình có quyền hơn mà có thể hách dịch với mem như vậy ?. Tiêu chí của diễn đàn là thân thiện cơ mà, sao bạn chưa gặp tôi đến 1 lần mà đã có thái độ như thế ?. Liệu tôi có nên kiến nghị lên bậc cao hơn để giải quyết chuyện này ?. Tất nhiên, không việc gì phải doạ bạn cả, nếu làm, tôi sẽ làm thật thôi, nói về thái độ của bạn với những điều hành viên cấp cao, tuyệt nhiên sẽ không chạm đến cuộc tranh luận văn học./:).

Tôi cần một lời giải thích cho hành động khiếm nhã của bạn. Nếu bạn còn có khả năng tư duy đúng đắn, còn nếu không còn cái khả năng ấy, thì tôi cũng không ép làm gì đâu.:-j. Nhân vô thập toàn mà.:-j

Mod là gì ?. Moderator là điều hành viên, đã có chữ điều hành nghĩa là ăn nói cũng phải nhã nhặn hơn mem. Tôi đã từng làm chức cao hơn bạn, có những ý kiến sai trái, có những ý kiến khiến tôi bưc, nhưng tôi cũng chưa bao giờ trong quá trình quản trị nói với mem cái kiểu như vậy, thậm chí ngay với cả mem có cảnh cáo hoặc liên tục tái phạm. Tôi tưởng ở box văn học, tôi nhận đc sự giúp đỡ nhiều hơn vậy ?.Hoá ra vào đây, chưa kịp đóng góp gì, đã...

Vậy nên ai vào đây, cũng xin nhắc là có ý kiến hợp lòng mod rồi mới nên vào post bài, đừng như tôi mới vào, đã bị bạn ấy xối một gáo nước lạnh vào mặt.:)|
 
Last edited by a moderator:
P

phaodaibatkhaxampham

như tôi đã nói ở trên , mỗi người một chí hướng , mỗi người điều hành box của mình với một phog cách khác nhau .
tôi có phong cách của tôi bạn có phong cách của bạn , bạn đã từng làm chức cao hơn tôi là thật hay không đó chẳng liên quan gì đên tôi , nếu bạn thích dạy bảo tôi làm mod phải thế này thế kia thì bạn hãy nhắn tin cho tôi , tôi xin đón nhận mọi lời khuyên của bạn và sẽ cố gắng sàng lọc để tìm được cái cốt lõi tinh tuý của việc làm mód thì phải làm gì
Quả thật tôi Đã không hiểu ý bạn như tôi đã nói ở trên :
""trở lại vấn đề mà chúng ta đang tranh luận có lẽ bạn đã hiểu lầm ý tôi cũng như tôi đã hiểu sai ý bạn ,đọc bài đầu tiên của bạn tôi nghĩ bạn đang tự nguỵ biện cho bản thân nên tôi đã nói những lời như vậy ,tôi nói thế nào mọi người cũng đã trích dẫn nhiều không nhắc ra ở đây ""
Còn bạn nói tôi là dân chuyên văn mà chỉ có vậy hay sao quả thật tôi chỉ có vậy thôi , nếu ai giỏi có hơn thì tôi xin được lĩnh giáo
trở lại vấn đề trên tp của chúng ta ,tôi lại nhắc lai luận điểm của tôi ,không bóng bấy , không có những so sánh gây hiểu lầm
1 . Tôi đồng tình theo kiểu học dựa vào kiến thức của người đi trước ,từ đó mà hiểu và biến kiến thức của thầy thành kiến thức của bản thân
2. Tôi tán thành việc đọc sách giải để xem cách họ giải quyết vấn đề như thế nào , cách họ hiểu tác phẩm để bổ sung thêm vào nguồn kiến thức có sẵn
3. Tôi phê phán lối học kiểu lười biếng, ko hiểu được tác phẩm , không chịu tiếp thu ý kiến của người khác để rồi hiểu sai , đánh giá sai , tán sai
4.Tôi không đồng tình với việc copy một bài văn của người khác thành bài văn của mình . Đó là hành động ăn cắp
5.sách tham khảo không phải là xấu quan trọng là bạn sử dụng nó như thế nào , Cách làm của thầy cô không phải bao giờ cũng đúng quan trọng là bạn phải biết chọn lọc đúng ,sai
 
H

htmd_1306

Quan điểm của tôi là :

1. Chưa bao giờ phản đối sách tham khảo, sách giải. Sự thật là, phải có sách giải mới biết mình đúng hay sai, có những lúc thầy cô không thể giải quyết hết yêu cầu học sinh. Sự thật là có những bài toán cực khó, nếu không mở giải thì sao biết cách mà làm.:|.

2. Không thích lối copy sáo rỗng, học vẹt ( Cái này khác với học thuộc).

3. Thích tự mình nghĩ. Khi đọc 1 tác phẩm, trước tiên tôi tự cảm nhận, sau đó sẽ để cô sửa lại cách nghĩ để có thể có điểm cao hơn. Cái này là sai sao?. ( Tôi chỉ nói tôi chán cách mở bài mãi mãi như thế, ý kiến về một nhà thơ mãi mãi như thế, hay lời ca ngợi về một nhà văn dường như chẳng bao giờ thay đổi./:). Tôi có quyền chán chứ nhỉ ?. Chẳng lẽ cứ im lặng mãi. Đến cả đứa giỏi văn nhất lớp tôi, quanh năm hiếm lắm mới thấy con 7,5 cũng đã từng nói với tôi như thế. Chuyện này có gì là không đúng ?. ).

4. Làm gì có chuyện tôi phản đối học của người trước /:). Bạn đọc lại coi nào ?. Cứ làm như thể tôi là đứa tài tử bất cần sách vở ấy./:). Cái đó thì nhìn giọng văn của tôi bạn cũng đủ biết rồi.

5. Tôi đã nghĩ rằng bạn có tâm hồn tinh tế như tôi mong đợi.

Quan điểm này có khác với bạn sao ?. Tại sao lại phản đối tôi nhỉ ?.:-?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom