Nỗi buồn của một học sinh giỏi Văn toàn miền Bắc !

Status
Không mở trả lời sau này.
H

hvtp

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Nỗi buồn của một học sinh giỏi Văn toàn miền

Đọc những bài văn được coi là hay của các kỳ thi (đạt điểm 10), tôi thấy buồn quá. Một bài được ca ngợi trên mạng cũng chỉ là văn mẫu, chả có dòng nào là của em học sinh ấy. (Nguyễn Sơn Trang)
Đọc các bài viết này, tôi rất buồn vì thực trạng dạy Văn học hiện nay. Điều này đã được đề cập đến rất nhiều nhưng sự bức xúc của học sinh và phụ huynh vẫn không hề được giảm bớt.

Tôi vốn là dân chuyên văn và từng ở đội tuyển học sinh giỏi Văn toàn miền Bắc. Nhớ lại ngày xưa đi học, thầy cô giáo chỉ giảng và dạy kỹ năng phân tích, bình luận tác phẩm văn học, không thấy có bài văn mẫu để học thuộc.

Nhưng, kể cả học sinh kém văn nhất cũng viết được các câu đúng ngữ pháp và gần như không sai chính tả trầm trọng như hiện nay. Còn học sinh giỏi thì khỏi nói, thả sức sáng tạo và phát biểu cảm xúc của mình.

Đọc những bài văn được coi là hay của các kỳ thi (đạt điểm 10), tôi thấy buồn quá. Một bài được ca ngợi trên mạng cũng chỉ là văn mẫu, chả có dòng nào là của em học sinh ấy. Trong khi đó, thế hệ chúng tôi viết thật sự hay hơn nhiều và hoàn toàn là suy nghĩ của chính mình, vậy mà cao nhất cũng chỉ được 8 điểm (ngày xưa không có điểm 10 văn, đó là điểm của thầy cô, của các nhà văn).

Có lần con tôi hỏi: "Học Văn giỏi là học như thế nào?" Tôi trả lời: "Học Văn giỏi là không bao giờ 'học bài'". Trả lời như vậy có thể bị đánh giá là phản giáo dục, nhưng không phải vậy.

Tôi hướng dẫn con tôi: khi thầy cô giảng bài, con chăm chú lắng nghe để học kỹ năng phân tích, bình luận một tác phẩm, con không nên học thuộc văn mẫu vì như vậy khi viết sẽ bị ảnh hưởng và dùng những gì có trong văn mẫu chính là đạo văn.

Cháu nghe mẹ làm theo và cuối cùng điểm rất thấp (mặc dù tôi thấy bài của cháu hoàn toàn xứng đáng được điểm cao hơn). Cháu bảo: "Con chia tay cách học của mẹ, vì học như vậy sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập". Sau đó dù tôi có giải thích thế nào cháu vẫn theo cách học hiện nay.

Hiện nay, cháu chuẩn bị thi vào lớp 10. Nhà tôi ngổn ngang tài liệu photocopy các bài phân tích tác phẩm của các lò luyện thi và cháu dồn hết tâm sức để học thuộc tất cả những tài kiệu ấy.

Khi cháu nhờ tôi trình bày thử một đoạn văn nghị luận khoảng 10 câu để nói về tính cách của một nhân vật. Sau khi đọc xong những gì tôi viết, cháu nói: "Mẹ viết tuy hay, nhưng chưa đủ ý. Con viết không hay nhưng đủ ý. Mà bây giờ đủ ý mới đạt điểm tối đa".

Đọc lại tác phẩm trong sách Ngữ văn, tôi thấy mình đã nêu đủ các tình tiết mà câu hỏi yêu cầu (chỉ không đúng với những gì cô giáo của cháu hướng dẫn) nhưng theo hướng dẫn của cô thì cách viết đó không phải là nghị luận.

Lại nữa, những dạng bài phát biểu cảm xúc về một câu thơ, câu văn... cũng rất lạ. Hôm cháu thi thử, bài làm của cháu phân tích đủ ý và cô đọng, tóm lại là viết khá tốt. Nhưng, cháu không được điểm tối đa của câu hỏi ấy. Lý do cô đưa ra: "Đã là cảm xúc thì phải viết càng dài càng tốt, ít nhất phải một trang, phải dài để tạo ấn tượng với người chấm về độ dài, thế mới được điểm tối đa..."

Có mỗi một câu thơ nhỏ, các cháu đâu phải là nhà phê bình văn học, nếu viết thêm nữa sẽ không còn gì để viết. Chẳng lẽ các cháu phải viết lan man để tạo ấn tượng về "độ dài"?

Đã nhiều lần tôi tự hỏi: Văn học và học văn bây giờ khác xưa sao? Tôi đang ở cơ quan, quá bức xúc với cách dạy văn hiện nay nên xin có một vài ý kiến nhỏ
Nguyễn Sơn Trang
 
H

haiquynh.710

Nỗi buồn của một học sinh giỏi Văn toàn miền

cháu thấy vấn đề của bác phụ huynh đưa ra là vấn đề ko nhỏ
cháu đang là học sinh và đã xác định thi dh môn văn
điều cháu thấy là bây giờ học văn mang nặng hình thức quá
học sinh ko biết sáng tạo được văn theo cách của mình
có thể vì hiện nay h/s đổ xô vào hoc cá môn tự nhiên còn đối với môn văn và các môn xã hội khác cũng chỉ học"để đủ điểm đỗ tốt nghiệp"
Cháu thấy môn văn nói riêng và các môn xã hội nói chung phải được quan tâm đúng mức xứng đáng với vai trò quan trọng của nó đối với cuộc sống đối với việc làm người mà trước hết nó phải bắt đầu từ h/s và phụ huynh
 
Last edited by a moderator:
T

trinhluan

cháu cũng cảm thấy thế, giờ học văn phải đủ ý chẳng cần hay miễn sao đủ ý là anh được điểm tối đa còn cao hơn nữa là những người có khả năng , cháu cũng đã dự kiến thi đại học môn văn và cháu cảm thấy không phải là tất cả đâu bác ạ, dù cho rằng văn học giờ đây đang dần thay đổi với văn học xưa, bám sát chương trình hơn, điểm dễ hơn, chứ không như ngày xưa như các bác, một đề văn đại học ra ở đâu đâu ý, nói đại loại là một đề văn mở.
mong bác có cái nhìn khác hơn!
 
H

happinessforyou

thực ra , đi thi thì học đủ ý là đúng rồi cô ạ . Nhưng quả thật là , văn của học sinh hiện nay rất dập khuôn .
Có một lần , lớp cháu đổi cô dạy văn . Và ngay bài đầu tiên cô ấy cho cháu 4,5 . Điều trước đây chưa từng , cháu thấy thất vọng vô cùng . Lí do cô đưa ra là , cháu không có mở bái , thân bài rõ ràng . cháu mở như thế này :
" Ôi , trời hôm nay nhiều sao quá " , cô bé chạy từ ban công lại gần bên bố , ngước đôi mắt to tròn lên hỏi bố : " Bố ơi , các vì sao trên trời vì đâu mà có ? " Và bố cô bé ........
đấy là cháu lấy ví dụ như vậy , vì câu truyện của cháu rất dài , nói về cái chết của người mẹ , khiến cho trái tim của một đứa trẻ sống vô tâm , vô tư trở nên tốt đẹp hơn ...
Và khi cháu hỏi cô giáo là , tại sao em mở bài như thế này không được . Thì cô có nói là , muốn sáng tạo thì đợi sau này thành nhà văn , nhà thơ 8-} Nhưng sau đó , cháu học theo kiểu đủ ý thì thi cấp 3 điểm của cháu rất cao 9 điểm 8-} Thế nên cháu vẫn cảm ơn cô giáo cháu lắm :) Nếu mọi người thấy bất bình thì hãy bát bình cả một hệ thống giáo dục :|
 
P

phaodaibatkhaxampham

Theo cháu thấy văn học bây giờ là văn nghị luận và văn nghị luận thì cái quan trọng nhất là luận cứ và luận điểm phair rõ ràng và mạch lạc hay nói cách khác là phải đủ ý .Như vậy là có kiến thức ,nếu trong một bài văn nghj luận mà chỉ lấy cái sáo rỗng của ngôn từ để che lấp lỗ hổng của kiến thức thì thật là không chấp nhận được .do đó các thầy cô thường đánh vào ý để chấm
Lại nữa bác bảo cần phải dụa theo lời thầy cô để tự mình phân tích bình luân ,trường hợp đó chir đúng khi mình gặp những thầy cô giáo giỏi và tâm huyết còn không thì sao?
 
Last edited by a moderator:
S

seagirl_41119

Cháu vừa thi kì thi tuyển sinh vô lớp 10 oy,bây h cũng đc cả học kì 1,cô giáo mỗi buổi ôn thi đọc cho một bài phân tích trong sách văn mẫu của cô,bảo là đi thi cứ làm theo cái cô dạy thì đảm bảo thi đỗ,nhưng cô yêu cầu cao là phải thi đủ điểm vào lớp chọn của trường.Tụi cháu chỉ nhìn nhau mà thấy cô dạy thật buồn cười.Ví như cô cho tụi cháu chép văn mẫu cũng đc nhưng cũng phải chọn bài nào phân tik cho hay ,đúng và đầy đủ nhất chứ,hay nếu cô hok làm đc thì cô phải tổng hợp từ nhiều bài văn và tham khảo các cô giáo khác để bồi dưỡng cho học sinh chứ.
Cháu lấy VD:Bài phân tịktruyeenj ngắn"Làng " của Kim Lân cô đọc cho bọn cháu chép hok hề nói đến diễn biến tâm lí nhân vật Ông Hai,hơn nữa bài đó cũng hok nói đến ý nghĩa của các tình huống truyện,cái bài đó ,cô gọi là phân tik nhưng thực ra chỉ là một bản tóm tắt truyện ngắn thui,hok có một chữ phân tik nào.Cháu thề những j cháu nói là sự thật.
Năm đó tụi cháu đi học thêm văn và chẳng ôn theo những bài văn cô đọc cho chép.Học kiểu đó thì vào phòng thi hok làm đc bài mất
 
X

xilaxilo

lại chuyện viết dài vit ngắn

đầu năm hate thầy vì thầy bắt vit dài

mỗi dòng 8 chữ

tất cả 3 trang

thầy tức lộn ruột cho 3 điểm

đúng là hs láo (vẫn vit đủ ý)
 
V

vosanhathanh

Có một lần , lớp cháu đổi cô dạy văn . Và ngay bài đầu tiên cô ấy cho cháu 4,5 . Điều trước đây chưa từng , cháu thấy thất vọng vô cùng . Lí do cô đưa ra là , cháu không có mở bái , thân bài rõ ràng . cháu mở như thế này :
" Ôi , trời hôm nay nhiều sao quá " , cô bé chạy từ ban công lại gần bên bố , ngước đôi mắt to tròn lên hỏi bố : " Bố ơi , các vì sao trên trời vì đâu mà có ? " Và bố cô bé ........
đấy là cháu lấy ví dụ như vậy , vì câu truyện của cháu rất dài , nói về cái chết của người mẹ , khiến cho trái tim của một đứa trẻ sống vô tâm , vô tư trở nên tốt đẹp hơn ...
Và khi cháu hỏi cô giáo là , tại sao em mở bài như thế này không được . Thì cô có nói là , muốn sáng tạo thì đợi sau này thành nhà văn , nhà thơ 8-} Nhưng sau đó , cháu học theo kiểu đủ ý thì thi cấp 3 điểm của cháu rất cao 9 điểm 8-} Thế nên cháu vẫn cảm ơn cô giáo cháu lắm :) Nếu mọi người thấy bất bình thì hãy bát bình cả một hệ thống giáo dục :|

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
tất nhiên là bài làm dù có sáng tạo đến mấy cũng không được lạc đề ,chị thử hỏi em có chấp nhận khi ra bài "tập làm văn " mà trò của em lại nộp thơ không ? đặt mình vào người đi dạy đi , ức điên lên í em ạ
CẢ một nền giáo dục ? em đã học những ai ? đã làm những đề nào ? tự em cho rằng mình có đủ trình độ để bất bình không ?
Tán thành mr pháo đài !
 
D

dadaohocbai

CÓ mõi cái cỏn con này mà hok biết bao nhiêu topic rồi.Haiz cổ quá

@@@ cảnh cáo bài viết không có nội dung xây dựng
 
Last edited by a moderator:
A

amaranth

Đã từng được 1 điểm rưỡi tập làm văn thi tốt nghiệp cấp Một
Đã từng là một học sinh với nhiều ấm ức
Đã từng được 9 điểm Văn thi đại học
Đã từng là sinh viên sư phạm
Đã từng được một số người trên diễn đàn thích đọc những gì mình viết
Đã trải nghiệm hết và hiểu những gì mọi người nói ở trên.
Chẳng ai nói đúng hết, đủ hết cả...
Muốn nói rất nhiều, nhưng nghĩ lại thôi, gửi mọi người mấy hàng ngắn ngủi, hiểu nhé

Ở TRONG CĂN NHÀ THẤP, NGƯỜI CAO PHẢI CÚI ĐẦU
MUỐN XÂY GÁC, SỬA NHÀ... TRƯỚC HẾT PHẢI BƯỚC RA

Thế nhé!
 
H

htmd_1306

Luôn bị điểm thấp môn Văn.
Vì không bao giờ học bài thật sự.
Tôi ghét những bài phân tích. Nếu người ta đã phân tích hết nước hết cái rồi thì cô giáo còn bảo tôi phân tích làm gì nữa. Lặp lại những ngôn từ của họ, nhai nhai những câu nói của họ. Bản sắc của tâm hồn tôi đâu rồi, cảm nhận của tâm hồn tôi đâu rồi...
Chậc, vì thế, điểm văn rất thấp.:)). Nhưng đó là điều khiến tôi hạnh phúc, tôi cảm nhận bài thơ theo ý mình, không theo các giáo sư, mỗi người có một lăng kính riêng, đừng có ép thế hệ là một đoàn rô bốt, hãy là Lorca đi...
 
Last edited by a moderator:
P

phaodaibatkhaxampham

Luôn bị điểm thấp môn Văn.
Vì không bao giờ học bài thật
Tôi ghét những bài phân tích. Nếu người ta đã phân tích hết nước hết cái rồi thì cô giáo còn bảo tôi phân tích làm gì nữa. Lặp lại những ngôn từ của họ, nhai nhai những câu nói của họ. Bản sắc của tâm hồn tôi đâu rồi, cảm nhận của tâm hồn tôi đâu rồi...
Chậc, vì thế, điểm văn rất thấp.:)). Nhưng đó là điều khiến tôi hạnh phúc, tôi cảm nhận bài thơ theo ý mình, không theo các giáo sư, mỗi người có một lăng kính riêng, đừng có ép thế hệ là một đoàn rô bốt, hãy là Lorca đi...

bạn bị điểm thấp như vậy là xứng đáng lắm .:)|Không học bài một học sinh như vậy là khồng thể chấp nhận được /:)còn gì chứ không muốn lặp lại những ngôn từ của họ ....nói như vậy phải biết xấu hổ /:).Đó chỉ là nguỵ biện cho tình trạng lười biếng
thử hỏi nếu không có lamac người đầu tiên đặt nền móng cho di truyền học thì lấy đâu ra định luật di truyền của menden .Có ai đó đã từng nói :tôi giỏi hơn người khác bởi vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ
Với trình độ của một học sinh nếu bạn tự tin đến mức bạn không hiểu sai tác phẩm thì bạn không học các bài phân tích cũng được :|nhưng tôi chắc chắc là bạn không hiểu .Bời vì bạn đã bị điểm kém đấy thôi
Sáng tạo không phải là cứ một mình mình đi một hướng đâm quàng đâm xiên ,sáng tạo là từ những kinh nghiệm của mọi người +kinh nghiệm và trí tuệ của bản thân tạo nên trí thức
Con người tồn tại và truởng thành là nhờ quy luật kế thừa và phát huy
còn nếu bạn đọc những bài phân tích với tâm thế học vẹt và coi đó là đánh mất bản sắc tâm hồn thì hãy nhớ lờ của một danh nhân "học thầy không phải là lẽo đẽo theo thầy nếu chỉ biết lẽo đẽo theo thầy là một cias đầu không có sự sáng tạo "
 
H

htmd_1306

:)). Ừ nhỉ, phải học thôi. Buồn quá, viết nghị luận xã hội điểm cao. Viết nghị luận văn học tào lao, cô quát cho là phải.:)).
Lúc nào cũng ong ong bên tai câu của cô.
" Viết thế này mới được điểm, làm cách khác dù sáng tạo, người ta vẫn không cho em điểm tối đa đâu."
Cô dạy chí phải.
Nhưng em thì không chịu đc,cô thân yêu của em, em sống trong khuôn phép quá lâu rồi. Ai cũng bảo em mẫu mực, ai cũng nói em lễ phép, ai cũng nói em phải làm gương cho em út. Em muốn phá nó.:)). Dẫu thành tích của em có kém đến cỡ nào, ít ra trong đời học sinh, em cũng đã làm một việc theo ý mình.:))
 
Last edited by a moderator:
P

phaodaibatkhaxampham

:)). Ừ nhỉ, phải học thôi. Buồn quá, viết nghị luận xã hội điểm cao. Viết nghị luận văn học tào lao, cô quát cho là phải.:)).
Lúc nào cũng ong ong bên tai câu của cô.
" Viết thế này mới được điểm, làm cách khác dù sáng tạo, người ta vẫn không cho em điểm tối đa đâu."
Cô dạy chí phải.
Nhưng em thì không chịu đc,cô thân yêu của em, em sống trong khuôn phép quá lâu rồi. Ai cũng bảo em mẫu mực, ai cũng nói em lễ phép, ai cũng nói em phải làm gương cho em út. Em muốn phá nó.:)). Dẫu thành tích của em có kém đến cỡ nào, ít ra trong đời học sinh, em cũng đã làm một việc theo ý mình.:))

Được bạn hãy thừ đem một bài văn "sáng tạo của bạn ra đây" bài mà cô cho điểm kém ấy .Nếu bài bạn đúng và đủ kiến thức hành văn rõ ràng mạch lạc thì bạn thích sáng tạo tuỳ bạn .Nhưng sáng tạo cái kiểu và chị dậu kết hôn với anh pha hay là thuý kiều giác ngộ trước cách mạng như những học sinh lười nhác học bài mà chỉ thích sáng tạo bây giờ thì theo tôi ấy chỉ là nguỵ biện cho tệ nạn lười biếng của bạn thân bạn mà thôi
 
H

htmd_1306

:)). Tôi đánh không nổi bài văn ấy, nghe lời bạn, tôi đi học đây, dám nào tung tẩy gì nữa.

Sáng tạo, kinh nghiệm, sáng tạo + kinh nghiệm = càng ngày càng thấy mình lười.:)).

Là một kẻ lười trong lớp. Chợt thấy thật hổ thẹn.

Tôi không nguỵ biện, bạn ạ:). Nếu nguỵ biện, tôi đã chẳng thừa nhận mình lười. Cô giáo bảo giọng văn của em đc, nhưng em có thể ghép nó vào khuôn khổ hay không?.

Nghe lời bạn, tôi ghép nó vào khuôn khổ. Từ nay tôi sẽ viết " Thạch Lam là một trong những gương mặt tiêu biểu của dòng văn học lãng mạn trước cách mạng tháng 8...", chứ không viết là " Người ta biết đến ông như một tâm hồn êm mát và sâu kín, một con người thâm trầm nhưng không lý tưởng hoá hiện thực. Tuy là một thành viên của Tự lực văn đoán nhưng phong cách viết văn của ông có nét rất riêng, vừa cảm thương sâu sắc với hiện thực cuộc sống, nhưng không lột trần bản chất tối tăm của nó, phơi bày cuộc sống nghèo đối và tối tăm một cách trơ trụi, tàn khốc mà thay vì thế là đi tìm cái đẹp con người, bày tỏ niềm thương cảm đối với những số phận éo le, không có lối thoát bằng một giọng văn trữ tình mà sâu sắc.
Ông là ai ?.
Thạch Lam."
Đó là kiểu viết của tôi, chậc, không được điểm tối đa là phải.:-j.
 
Last edited by a moderator:
P

phaodaibatkhaxampham

:)). Tôi đánh không nổi bài văn ấy, nghe lời bạn, tôi đi học đây, dám nào tung tẩy gì nữa.

Sáng tạo, kinh nghiệm, sáng tạo + kinh nghiệm = càng ngày càng thấy mình lười.:)).

Là một kẻ lười trong lớp. Chợt thấy thật hổ thẹn.

Tôi không nguỵ biện, bạn ạ:). Nếu nguỵ biện, tôi đã chẳng thừa nhận mình lười. Cô giáo bảo giọng văn của em đc, nhưng em có thể ghép nó vào khuôn khổ hay không?.

Nghe lời bạn, tôi ghép nó vào khuôn khổ. Từ nay tôi sẽ viết " Thạch Lam là một trong những gương mặt tiêu biểu của dòng văn học lãng mạn trước cách mạng tháng 8...", chứ không viết là " Người ta biết đến ông như một tâm hồn êm mát và sâu kín, một con người thâm trầm nhưng không lý tưởng hoá hiện thực. Tuy là một thành viên của Tự lực văn đoán nhưng phong cách viết văn của ông có nét rất riêng, vừa cảm thương sâu sắc với hiện thực cuộc sống, nhưng không lột trần bản chất tối tăm của nó, phơi bày cuộc sống nghèo đối và tối tăm một cách trơ trụi, tàn khốc mà thay vì thế là đi tìm cái đẹp con người, bày tỏ niềm thương cảm đối với những số phận éo le, không có lối thoát bằng một giọng văn trữ tình mà sâu sắc.
Ông là ai ?.
Thạch Lam."
Đó là kiểu viết của tôi, chậc, không được điểm tối đa là phải.:-j.

Đề bài của bài này là viết về thạch lam a` .Nếu đề bài như vậy thì giáo viên của bạn quả là máy móc quá
nhưng nếu đề này không phải là đề về thạch lam mà là đề về hai đứa trẻ hay là một đề nào nói về tác phẩm.......................thì rõ ràng là : lạc đề
 
Last edited by a moderator:
H

happinessforyou

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
tất nhiên là bài làm dù có sáng tạo đến mấy cũng không được lạc đề ,chị thử hỏi em có chấp nhận khi ra bài "tập làm văn " mà trò của em lại nộp thơ không ? đặt mình vào người đi dạy đi , ức điên lên í em ạ
CẢ một nền giáo dục ? em đã học những ai ? đã làm những đề nào ? tự em cho rằng mình có đủ trình độ để bất bình không ?
Tán thành mr pháo đài !

Em mà lạc đề và bị điểm kém thì chả lăn tăn gì :-j Mỗi tội là em không hề lạc đề . Văn kể chuyện về " tình yêu thương làm nên điều kì diệu " . Cô giáo nói ý tưởng hay =)) truyện cuốn hút , nhưng mở bài chưa được 8-} là vì thế đấy chị ạ . Cô bắt buộc phải giới thiệu nhân vật này nọ 8-} Nói chung là , nếu coi thế là lạc đề thì oki , em chấp nhận 4,5 :-"
P/s : Em càng không biết làm thơ nhớ :-"
 
H

htmd_1306

Bạn đâu biết đề gì mà lạc nào.:)).
Đề văn là " Phong cách của Thạch Lam qua tác phẩm "Hai đứa trẻ "."
Đó mới chỉ là một phần của mở bài thôi.:)).
 
H

htmd_1306

Em mà lạc đề và bị điểm kém thì chả lăn tăn gì :-j Mỗi tội là em không hề lạc đề . Văn kể chuyện về " tình yêu thương làm nên điều kì diệu " . Cô giáo nói ý tưởng hay =)) truyện cuốn hút , nhưng mở bài chưa được 8-} là vì thế đấy chị ạ . Cô bắt buộc phải giới thiệu nhân vật này nọ 8-} Nói chung là , nếu coi thế là lạc đề thì oki , em chấp nhận 4,5 :-"
P/s : Em càng không biết làm thơ nhớ :-"
Tán đồng quan điểm của bạn.:)). Với những người viết văn lấy tâm hồn là chính thì...:-ss, cẩn thận, cái gì cũng phải có khuôn phép đấy.:-ss.
Bạn cẩn thận nhé.;;). Thầy cô chúng mình giờ rất thích có khuôn khổ.;;)
 
P

phaodaibatkhaxampham

Em mà lạc đề và bị điểm kém thì chả lăn tăn gì :-j Mỗi tội là em không hề lạc đề . Văn kể chuyện về " tình yêu thương làm nên điều kì diệu " . Cô giáo nói ý tưởng hay =)) truyện cuốn hút , nhưng mở bài chưa được 8-} là vì thế đấy chị ạ . Cô bắt buộc phải giới thiệu nhân vật này nọ 8-} Nói chung là , nếu coi thế là lạc đề thì oki , em chấp nhận 4,5 :-"
P/s : Em càng không biết làm thơ nhớ :-"

đề là kể chuyện a` chà chà .vậy em có điều kiện post nó lên không ?
nếu mở bài không sai mà chỉ là không hợp với ý cô thì có lẽ là em bị đì rồi hà hà cũng có thể là khả năng sư phạm của cô chưa cao .Vậy thì đành ... chịu .Ai có phương án khác cứ đề xuất
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom