Vui cười những điều thú vị về kinh tế

longlonglong852

Học sinh mới
Thành viên
13 Tháng hai 2019
4
5
6
25
TP Hồ Chí Minh
vo van tan
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Môn khoa học cần có môn xã hội mới thú vị phải không các bạn, tiếp xúc với xã hội mình có thêm kĩ năng mềm phải không các bạn, sau đây mình sẽ trình bài những thú vị về kinh tế mình từng trải.

Người ta có một s ố thuật ngữ như cung cầu, lạm phát, hồi xưa khi rời lớp 12 mình không biết lạm phát là gì đâu, cung cầu thì nghe dễ hiểu chứ làm phát là gì. Đại loại thì vốn liến mình có 100 ngàn đồng bán đồ điện tử ( giờ vốn 300 triệu), những năm 198x, đùng một cái gặp tai nạn, sau 35 năm thì tỉnh lại, hồi xưa mình buôn bán cây ram có mấy đồng, giờ ba bốn trăm ngàn đồng một cây ram, vốn liến giờ mấy trăm triệu. Nó lạm phát là vậy đó các bạn.
Nhiều bạn vỗ ngực ảo tưởng , nói tôi là siêu nhân, tôi mà làm chủ tịch nước đất nước này sẽ giàu mạnh, không có đâu nha các bạn, phát triển công nghệ thì được, chứ nâng cao thu nhập thì phải từ từ do lạm phát không thể nào làm như vậy được.

Nắm được hai cái cung cầu, lạm phát là nữa chương trình kinh tế vĩ mô rồi đó, còn một s ố khái niệm như nhà nước lưu hành tiền, chia cổ tức của chứng khoán. Vậy cung cầu là gì. Đại loại là cung tăng thì giá hàng hoá giảm, cung giảm thì có thể giá hàng hoá tăng, cầu tăng thì giá hàng hoá tăng, cầu giảm thì giá hàng hoá giảm, các bạn thường nghe giá hàng hoá ngày tết tăng mạnh do nhu cầu hàng hoá ngày tết cao nó là vậy.
Có một ngành đó là ngành ngoại hối thì rất lạ , giá cả thay đổi bà con nông dân nao lòng, cung cầu thay đổi thị trường chứng khoán điêu đứng, thị trường hỗn loạn, còn như ngoại hối cần chênh lệch giá để có lời, càng mua vào giá càng tăng, tiền mua tiền không sợ tây u gì canh được giá bán, cần chênh lệch càng bán ra giá càng giảm, trong khi chứng khoán lên xuống kiểu này thị trường điêu đứng, còn ngoại hối thì bỏ túi rủng rỉnh

vậy là ta rút ra bài học gì, đó là phát triển đất nước về tinh thần và vật chất, mà vật chất là phát triển về kinh tế, mà phát triển kinh tế là phải bảo vệ môi trường, phát triển về công nghệ và thu nhập.

Hồi xưa thì cũng biết phát triển kinh tế là phải từ từ, đơ cái mặt ra, biết bao giờ dân Việt mình mới khá nổi, không đâu nhỏ mà có võ. Một nước nhỏ mới phát triển kinh tế vẫn có những món võ. Phải đem lợi những món lợi cho nước khác như nhân công, cơ hội phát triển kinh tế nó mới không bỏ mình được. Chúng ta có thể thu mua ngoại tệ (không lạm phát, một s ố ngành lưu thông tiền không lạm phát), phát triển công nghệ, đây là một ngành khá béo bở, do kinh tế mang yếu tố cạnh tranh , các công ty có thể đầu tư vào vì rất tìm năng, nhiều đến nổi không ước lượng được, nhiều nước trung đông giàu nhờ dầu mỏ, món lợi này còn hơn dầu mỏ cả ngàn lần, làm cho kinh tế tăng trưởng đều đặng, bác Hồ có câu việc gì có lợi cho dân cho nước thì cứ làm. Mỗi năm nhập cả tỉ usd máy móc từ nước ngoài.
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom