Sử 11 Nguyễn Tất Thành

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Vì sao Nguyễn Tất Thành lại ra đi tìm đường cứu nước
Trâm1234567@@Cảm ơn bạn đã tham gia thảo luận tại team Sử. Sau đây mình xin gửi đến bạn bài làm tham khảo của mình nhé!
Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước vì:

- Đất nước mất độc lập tự do. (Độc lập tự do là khát vọng của toàn dân tộc Việt Nam)
+ Từ năm 1858 thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta, đến năm 1884 triều đình nhà Nguyễn đầu hàng Việt Nam trở thành nước thuộc địa nửa phong kiến.
+ Dưới ách thống trị của thực dân Pháp và tay sai, mâu thuẫn xã hội Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt trong đó chủ yếu là mẫu thuẫn giữa toàn thể dân tộc Việt Nam với thực dân Pháp và tay sai. Nhiệm vụ giải phóng, cứu nước đặt ra nhiệm vụ vô cùng cấp thiết.
- Sự thất bại con đường cứu nước trước đó đặt ra yêu cầu phải có con đường cứu nước mới tiến bộ hơn.
+ Sau khi triều đình Huế đầu hàng, một phong trào đấu tranh vũ trang chống Pháp bùng nỗ, tiêu biểu là phong trào Cần vương kéo dài hơn 10 năm. Tuy nhiên, do có quá nhiều hạn chế phong trào Cần Vương bị thực dân Pháp đàn áp và thất bại.
+ Đầu thế kỷ XX, dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất và tác động tư tưởng từ bên ngoài ở nước ta xuất hiện khuynh hướng cứu nước theo ngọn cờ dân chủ tư sản. Tuy nhiên, phong trào cũng bị thực dân Pháp đàn áp.
- Xuất phát từ lòng yêu nước, quyết tâm cứu nước và nhãn quan chính trị của Nguyễn Tất Thành.
- Sinh ra trong hoàn cảnh nước mất, nhà tan, các phong trào đấu tranh yêu nước lần lượt thất bại cùng với truyền thống gia đinh, quê hương đã sớm hun đúc cho Nguyễn Tất Thành ý chí và lòng quyết tâm trả thù nhà, đòi nợ nước.
+ Sớm tiếp thu văn minh phương Đông và phương Tây, bằng nhãn quan chính trị sắc bén Người rất khâm phục tinh thần yêu nước của các bậc tiền bối như Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu.... Nhưng không tán thành con đường của họ nên quyết định đi về phương Tây để tìm đường cứu nước mới cho dân tộc.

Trên đây là phần trả lời của mình, bạn có thể tham khảo qua. Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo thêm các câu trả lời khác (nếu có) và xem lại nội dung bài học trong SGK để có một bài hoàn chỉnh nhé! Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể cmt ngay phía dưới, mình sẽ hộ trợ nhiệt tình.
Và bạn có thể tham khảo thêm kiến thức cơ bản các môn khác tại: TỔNG HỢP kiến thức cơ bản đến nâng cao tất cả các môn
Chúc bạn ngày mới tốt lành và đừng quên vote cho câu trả lời bạn cảm thấy hay và hữu ích nhất đối với bạn nhé^^
 
Top Bottom