GDCD Nguồn gốc vận động, phát triển của sự vật và hiện tượng

Thảo luận trong 'Giáo dục công dân' bắt đầu bởi thuyhax9, 7 Tháng mười 2021.

Lượt xem: 45

  1. thuyhax9

    thuyhax9 Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    147
    Điểm thành tích:
    126
    Nơi ở:
    Nghệ An
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Câu hỏi: Thế nào là “đấu tranh” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ? (lấy ví dụ ngoài sgk phân tích ví dụ để làm rõ nội dung câu hỏi)
    Mn giải đáp câu này cho mình với ạ! Mình cảm ơn nhiều :rongcon27
     
  2. Tú Uyn

    Tú Uyn Học sinh mới Thành viên

    Bài viết:
    72
    Điểm thành tích:
    11
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    Trần Phú

    Các mặt đối lập cùng tồn tại bên nhau, vận động và phát triển theo những chiều hướng trái ngược nhau, nên chúng luôn luôn tác động, bài trừ, gạt bỏ nhau. Triết học gọi đó là sự đấu tranh giữa các mặt đối lập.
    Ví dụ: Trong xã hội có đối kháng giai cấp luôn có giai cấp thống trị và giai cấp bị trị. Hai giai cấp này là hai mặt đối lập và luôn đấu tranh với nhau để dành quyền lời về mình.
     
    thuyhax9 thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY