ai giúp mk làm đoạn văn nghị luận có dùng yếu tố biểu cảm bàn về thái độ học tập
mk cần lun
Khi đừng trên các giảng đường, học đường người ta soi xét rất nhiều thứ , nào là kĩ năng học tập, đạo đức học tập , cách giảng dạy của giáo viên, ... nhưng trong những năm gần đây, trong các tiết học, thái độ học tập của học sinh lại là những điều cần quan tâm nhất. Thái độ học tập cũng có 2 mặt, là mặt tích cực của những học sinh chăm ngoan, với sự hứng thú trong học tập, là những cố gắng , tiến bộ không ngừng nghỉ, là sự tôn trọng giáo viên, coi trọng tiết học. Và mặt tiêu cực, những học sinh lười biếng, chưa có thái độ tích cực với bộ môn hay là đối với giáo viên. Có thể thấy hiện nay, nhiều lớp học đi ngang qua ta chỉ nghe thấy tiếng cười đùa hò hét, hình ảnh họ sinh nô giỡn nhau chứ nào có nghe tiếng giáo viên giảng bài, hình ảnh giáo viên đáng viết bài. Nếu là những người trong cuộc sẽ rõ hơn, học sinh về nhà không chịu làm bài, đến lớp mượn vở bạn chép bài, đi học thì không bao giờ học bài, vậy thái độ học tập ở đâu? Vẫn còn , nhưng nó chỉ là con số rất nhỏ, học sinh đến lớp chăm ngoan, nghe giáo viên giảng bài, làm đẩy đủ các bài tập trước khi đến lớp là rất hiếm. Cái thái độ học tập ấy không dễ dàng mà có được hoàn chỉnh nhất, nó là cả một quá trình rèn dũa cả ra. Nó có tác động đến kết quả học tập hay là đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh, nhìn vào đó họ thấy được cái ý thức của học sinh như thế nào, ra làm sao. Bởi thế, mỗi học sinh hãy xây dựng kế hoạch và mục tiêu, tạo cho mình các thói quen tốt để có thái độ học tập thật tốt, nhiều thầy cô bạn bè tin yêu, quý mến.