Văn 12 Nghị luận xã hội

Linh miu

Học sinh mới
Thành viên
7 Tháng mười 2017
1
1
6
24
Vĩnh Phúc
Last edited by a moderator:

Kim Huỳnh Tuyết Như

Học sinh mới
Thành viên
27 Tháng tám 2017
19
8
6
21
Bến Tre
vì kỉ luật trường đề ra yêu cầu mọi người phải tuân theo nhằm tạo nên sự thống nhất về hành động cũng như ở trường đã nêu ra kỉ luật là ko đc mang tài liệu vào phòng thi thì các học sinh vẫn ko nghe theo thì đành chịu kỉ luật 1 phần nhằm nhắc nhở sửa chửa kiểm điểm 1 phần để rút kinh nghiệm cho những học sinh trong trường điều đó là cần thiết...hhihi theo mk là vậy :D:D:D
 
  • Like
Reactions: Linh miu

maihien150696@gmail.com

Học sinh
Thành viên
9 Tháng một 2016
110
24
36
Hiện nay, vấn đề thi cử đang là thông tin nóng hổi trên thị trường tin tức của học sinh cũng như các thầy cô và các bậc phụ huynh. Hiện tượng "thí sinh bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi cử. Trong đó có một số thí sinh bị đình chỉ thido mang tài liệu vào phòng thi" vẫn còn diễn ra khá nhiều_gian lận trong thi cử. Hiện tượng này được nhắc đến khá nhiều trong các mảng tin tức của báo chí, thời sự... nhất là trong thời gian trước những kỳ thi (Đại Học, Cao Đẳng, Tốt Nghiệp,...). Một bộ phận nhỏ hơn đó là nhà trường và gia đình, luôn luôn nhắc nhở, răn đe về vấn đề này thường xuyên. Bạn, tôi và chúng ta sẽ có những suy nghĩ như thế nào về vấn đề trên?
Có thể nói một bài thi có thể khẳng định được năng lực của mình trong một thời gian học tập và rèn luyện nào đó. Về vấn đề: "thí sinh bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi cử..." không chỉ xảy ra trong các kỳ thi nhỏ mà còn xảy ra trong các kỳ thi mang tính toàn quốc (Olympic, Đại Học, Cao Đẳng, Tốt nghiệp...). Các thí sinh, học sinh, sinh viên vì muốn đạt điểm cao trong các kỳ thi, muốn trở thành người học giỏi, có bằng giỏi, đậu các trường Đại Học, Cao Đẳng lớn trong khi đó họ không có sự tự nỗ lực hay họ lười nhác thì việc sử dụng tài liệu đã nằm trong tâm trí họ. Một phần có lẽ là do áp lục từ phái gia đình, thầy cô và bạn bè đã tác động làm họ muốn cố gắng nhưng áp lực nặng quá họ không thể cưỡng lại được. Bị xử lý kỷ luật vẫn đang là mức phạt rất nhẹ đối với những con người coi thường việc học, coi thường những nội quy, quy chế của nhà trường cũng như phát luật nhà nước.
Bên cạnh đó, việc "một số thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi" cũng diễn ra khá phổ biến. Có người mang tài liệu vào phòng thi mà không sử dụng thì cũng có thể không bị xử lý nếu như giám thị "lờ" đi, nhưng hiện nay nói giám thị "lờ" đi thì đó là chuyện khó xảy ra, vì càng ngày, quy chế xem thi càng gắt gao. Còn việc mang tài liệu vào phòng thi và sử dụng thì chắc chắn một trăm phần trăm rặng bạn sẽ bị đình chỉ thi. Trong những năm gần đây, bộ Giáo Dục của chúng ta đã có những quy định khắt khe trong học tập và thi cử, chính vì vậy, việc đình chỉ thi một số thí sinh mang tài liệu vào phòng thi là chuyện "bình thường"; "bình thường" ở đây là đối với những giám thị xem thi nhưng lại là một cú "sốc nặng" không chỉ cho thí sinh mà còn cả gia đình của họ.
Ngay từ khi còn là những học sinh bậc tiểu học và trung học, vô tình, các thầy giáo, cô giáo đã tập cho học sinh mình những thói quen "gian lận" trong học tập. Từ những hành động nhỏ: hỏi bài bạn, quay cóp,... đến những hành động mạnh dạn hơn, gian lận hơn: mang tài liệu và sử dụng tài liệu. Trong quá trình học tập ở trường thì thầy cô xem học sinh như con em mình nên đã bỏ qua, làm ngơ trước những hành động cực kỳ sai trái đó của học sinh, và rồi cứ như vậy, trở thành thói quen xấu trong học sinh. Thái độ đó của thầy cô đã làm cho học sinh xem thường việc học, xem thường các kỳ thi cử.
Song, ở một số trường cấp ba có tiếng về phong trào học tập tốt thì lại rất chú trọng tới hành vi "gian lận" trong thi cử, nhà trường sẵn sẳng lý nghiêm khắc đối với những hành vi đó, tập cho học sinh mình có thói quen tốt trong thi cử, tự khẳng định chính mình, không thụ động, không phụ thuộc, dựa dẫm vào tài liệu, vào người khác.
Vấn đề ở đây là gia đình và nhà trường phải mạnh tay hơn, nghiêm khắc hớn với học sinh, con em mình, tạo cho họ những thói quen tốt, lành mạnh trong thi cử. Thẳng tay xử lý những hành vi vi phạm quy chế thi cử, đồng thời tập cho các emm tính chủ động. Tuy nhiên, theo tôi nghĩ, khi một thí sinh nào đó bị đình chỉ thi thì họ sẽ cảm thấy chán nản, bỏ bê việc học, họ sẽ thấy hổ thẹn với lương tâm, với mọi người xung quanh nên thấy bất lục, không có tâm trạng, ý chí quyết tâm để bắt đầu lại nữa. Nói thì nói vậy thôi chứ đã vi phamj quy chế thi cử là phải bị xử lý kỷ luật, đã mang và sử dụng tài liệu trong lúc thi là phải bị đình chỉ thi, thế mới răn đe được, quản lý được năng lực của thí sinh, để những thế hệ sau được tốt hơn, hoàn thiện hơn.
Hiện tượng "thí sinh bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi cử. Trong đó có một số thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi" đang là hiện tượng được rất nhiều tầng lớp quan tâm. Bạn, tôi và chúng ta hãy chung tay góp sức "vì một kỳ thi không gian lận", kịp thời ngăn chặn, xóa bỏ những ý nghĩ vi phạm quy chế thi cử, tạo cho giới trẻ chúng ta một lối sống lành mạnh hơn, tốt đẹp hơn và thành công hơn trên con đường sự nghiệp học vấn của chính bản thân, để không còn những thí sinh bị đình chỉ thi, để những nổi thất vọng không còn xuất hiện trên khuôn mặt của các bậc phụ huynh cũng như thầy cô nữa. Hãy là chính mình bạn nhé!.
 

thienabc

Học sinh gương mẫu
Thành viên
19 Tháng sáu 2015
1,237
2,217
319
TP Hồ Chí Minh
Thcs Tân Bình
Anh chị có suy nghĩ gì ve hien tuong thi sinh bi xu li ki luat do vi pham quy che thi trong do co 1 so thi sinh bi dinh chi thi do mang tai lieu vao su dung trong phong thi .
heo mình đề văn này đề cập đến ý thức tự giác của học sinh.
-Trước tiên trình bày các nguyên nhân tại sao bị kỉ luật : quay cop,đem tài liệu,các thiết bị cấm vào phòng thi.....
-Mục đích của hành động đó : hy vọng không học nhiều mà vẩn được điểm cao.....Tất cả phản ánh thói ỷ lại,lười biếng,thiếu chủ động và ý thức tự giác trong học tập
-Hậu quả là bị phát hiện và đình chỉ thi,điều này đồng nghĩa với việc mọi dự định cho tương lai sẽ bị dừng lại,đặc biêt là ứng với kì thi THPT Quôc gia.Nhưng đó chưa phải là hình phạt lớn nhất cho sự thiếu ý thức,thiếu tự giác.Tồi tệ nhất là sau khi học xong,bạn vẩn trắng tay trong khi bạn bè đã thu nạp được lượng kién thức lớn......
-Tìm các dẫn chứng cụ thể
-Trình bày quan điểm của bản thân về vai trò của ý thức đối với cuộc sống,đặc biệt là đối với việc học tập.........sẽ có rất nhiều lợi ích
-Phê phán lối sống thụ động,thiếu ý thức.....dẫn chứng về tác hại của nó nhé
Đó là các ý cơ bản,bạn tham khảo nhé!
 

khuattuanmeo

Cựu Mod tiếng Anh
Thành viên
24 Tháng một 2014
1,190
1,091
299
24
Hà Nội
1. Giải thích hiên tượng nêu trên
2. Nguyên nhân:
- Tại sao những học sinh đó lại bị kỉ luật và đình chỉ trước hội đồng thi (dù đã biết rõ rằng quay cóp, gian lận bị chịu kỉ luật rồi)
- Bàn sâu thêm: có phải học sinh muốn quay cóp không hay vì một lí do nào khiến học sinh buộc phải quay cóp
3. Thực trạng:
- Tron xã hội hiện nay, việc quay cóp diễn ra như thế nào: phổ biến hay không phổ biến
- Có nhiều học sinh bị đình chỉ không, có phải học sinh nào quay cóp cũng bị đình chỉ không?
4. Giải pháp:
- Có giải pháp nào triệt để cho việc quay cóp không, trong khi mà mức kỉ luật nặng nhất là bị đình chỉ được áp dụng thì nạn quay cóp vẫn diễn ra? Liệu có nên thay đổi phương pháp giáo dục và học tập?

 

luutrinhlamptnk@gmail.com

Học sinh
Thành viên
15 Tháng chín 2017
150
77
36
Theo mình đề văn này đề cập đến ý thức tự giác của học sinh.
-Trước tiên trình bày các nguyên nhân tại sao bị kỉ luật : quay cop,đem tài liệu,các thiết bị cấm vào phòng thi.....
-Mục đích của hành động đó : hy vọng không học nhiều mà vẩn được điểm cao.....Tất cả phản ánh thói ỷ lại,lười biếng,thiếu chủ động và ý thức tự giác trong học tập
-Hậu quả là bị phát hiện và đình chỉ thi,điều này đồng nghĩa với việc mọi dự định cho tương lai sẽ bị dừng lại,đặc biêt là ứng với kì thi THPT Quôc gia.Nhưng đó chưa phải là hình phạt lớn nhất cho sự thiếu ý thức,thiếu tự giác.Tồi tệ nhất là sau khi học xong,bạn vẩn trắng tay trong khi bạn bè đã thu nạp được lượng kién thức lớn......
-Tìm các dẫn chứng cụ thể
-Trình bày quan điểm của bản thân về vai trò của ý thức đối với cuộc sống,đặc biệt là đối với việc học tập.........sẽ có rất nhiều lợi ích
-Phê phán lối sống thụ động,thiếu ý thức.....dẫn chứng về tác hại của nó nhé
Đó là các ý cơ bản,bạn tham khảo nhé!

Lần sau bạn nhớ viết có dấu nha
 

Trương Vũ

Học sinh mới
Thành viên
9 Tháng mười 2017
4
0
1
24
Bình Định
giúp mình bài này với
Anh chị hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của bản thân về thông điệp mà tác giả muốn nhắn gửi trong văn bản dưới đây :


Khi nói đến ước mơ của mỗi người thì điều đầu tiên cần phải xác định đó không phải là những mong ước viển vông mà chính là mục đích con người đặt ra và cố gắng phấn đấu để đạt đến trong cuộc đời mình.

Đồng thời một yếu tố cũng hết sức quan trọng là cần phải xác định cách thức để đạt được mục đích đó, bởi không ai trong cuộc đời này lại không muốn đạt đến một điều gì đó. Sự khác biệt chính là ở phương thức thực hiện, cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người và điều này sẽ quyết định "đẳng cấp" về nhân cách của mỗi người.

Có người đi đến ước mơ của mình bằng cách trung thực và trong sáng thông qua những nỗ lực tự thân tột cùng. Đây là những người có lòng tự trọng cao và biết dựa vào sức của chính mình, tin vào khả năng của chính mình và sự công bằng của xã hội. Đối với họ, mục tiêu chưa chắc là điều họ quan tâm, cái họ quan tâm hơn chính là phương thế để đạt đến mục tiêu trong cuộc sống.

Chính vì vậy họ là những người không bao giờ chấp nhận sống trong thân phận "tầm gửi", trở thành công cụ trong tay người khác hay giao phó tương lai của mình cho người khác. Sở dĩ như thế là bởi họ chỉ tự hào với những gì do chính bản thân họ làm ra và đạt đến, đồng thời cũng là những người xem phương tiện quan trọng như mục tiêu của cuộc đời mình.

(Nguồn: Lê Minh Tiến, Đẳng cấp về nhân cách, http://tuoitre.vn)
 
Top Bottom