nghệ thuật xây dựng tiếng cười trong truyện

Thảo luận trong 'Nhưng nó phải bằng hai mày; Tam đại con gà' bắt đầu bởi cuncon_tutin_dangyeu, 13 Tháng mười hai 2011.

Lượt xem: 5,087

  1. Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt sáu môn học.


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Phân tích nghệ thuật xây dựng tiếng cười trong truyện Tam đại con gà và Nhưng nó phải bằng hai mày.
     
  2. conan99

    conan99 Guest

    Tam đại con gà là một truyện cười dân gian phê phán thói giấu ***. Tác giả đã tạo nên một tình huống gây cười rất độc đáo : Một anh học *** nhưng đi đâu cũng lên mặt "văn hay chữ tốt", đã thế còn cả gan đi dạy học. Nhận ra cái ***, luôn giấu ***, nhưng anh ta lại có tài chống chế. Và chính sự chống chế của một kẻ ngốc là chi tiết gây cười.

    Tóm tắt: Xưa có anh học trò *** nát nhưng cứ lên mặt văn hay chữ tốt. Có hôm đang dạy học trò, gặp chữ không biết, anh nói liều rồi bảo học trò đọc khẽ. Sau xin được đài âm dương, anh mới bảo trẻ đọc to. Người nhà thấy anh dạy chữ “kê” sai liền thắc mắc, anh tìm kế chối quanh: "tôi dạy cháu thế là để nó biết tận tam đại con gà kia"!

    Cái ***, lại là cái *** của học trò thì đáng chê mà không đáng cười ; còn *** mà cố làm ra giỏi, sĩ diện hão, giấu *** mới là cái đáng cười. Đối tượng của tiếng cười trong truyện Tam đại con gà chính là cái *** và thói sĩ diện hão, giấu *** vẫn thường thấy trong đời sống.
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY