Hỏi-Đáp Nên đi du học hay chuyển trường?

banhkepe

Học sinh mới
Thành viên
30 Tháng tư 2022
1
1
6
16
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Em chào mng ạ. Thực sự em cũng đang rất băn khoăn nên em muốn lên cfs này để xin lời khuyên từ mng ạ:(
Em năm nay đang học lớp 8. Từ năm cấp 2 thì bố mẹ có chuyển cho em lên một trường dân lập có hơi mang tính qte. Và thật sự là em cảm thấy mình không hợp với môi trường này. Ở đây đa số các bạn là con nhà có điều kiện và các bạn ấy cũng ko quá coi trọng việc học tập. Trường em họ cũng ko dạy quá nhiều các môn VN (các môn VN ở trường em đc dạy dễ hơn hẳn các trường ngoài) mà tập trung vào các môn nước ngoài tuy nhiên môi trường rất dân chủ nên nhà trường ko áp đặt việc học tập và để cho học sinh tự quyết điểm số của mình. Bố mẹ em muốn em vào đây vì con của bác em cũng học trường này từ bé và bây giờ chị ấy đi du học dễ thích nghi với môi trường bên nước ngoài. Nhưng thực sự em thấy rằng em ko hợp môi trường ở đây vì từ bé em học ở môi trường công lập nên em cũng coi trọng việc học vs lại em ko thích việc "ăn chơi" lắm ạ :( (nên khi vào đây em bị "non" hơn so với các bạn trong lớp ạ:'(() Nên từ năm lớp 7 em đã có nguyện vọng muốn chuyển trường. Nhưng tới bây giờ bố em vẫn không đồng ý và bố nói rằng hết năm nay em sẽ đi du học. Nhưng em cũng đã nói lại vs bố là dự định của em là lớp 11 mới đi vì em cũng chưa sẵn sàng cho việc này ạ. Còn việc muốn chuyển sang trường ngoài trước khi lên lớp 9 thì em làm vậy vì nếu ko sẽ rất khó thi lên cấp 3 trường ngoài ( tại trường em ko dạy các môn VN, và đi học ở trường chủ yếu là chơi) Thật sự nguyện vọng và dự định của em là như vậy nhưng bố em không hài lòng lắm. Và lúc nào em đề cập tới vấn đề này thì bố em lại nói về việc đi du học và nói là sẽ ko giúp em việc chuyển trường ạ:'(( Thực sự em cũng đang rất khó xử và ko bt làm thế nào ạ. Em muốn hỏi là liệu lựa chọn của em có phải là đúng ko ạ:(? Giữa đi du học năm lớp 9 và lớp 11 thì cái nào tốt hơn ạ:'((? Và liệu chuyển sang môi trường công lập thì học sinh có ngoan và chăm học hơn ko ạ:'((? Tại cấp 2 em chưa học trường công bao h nên em cũng ko bt ạ:'(( Mng cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn mng nhiều ạ.
 

Phạm Ngọc Thảo Vân

Cựu Phụ trách BP Cộng Đồng
Cu li diễn đàn
Thành viên
TMod xuất sắc nhất 2017
17 Tháng ba 2017
3,529
10,494
1,054
23
Chị chưa học trường tư nên cũng chưa có trải nghiệm thực tế được, nhưng bản thân chị đồng ý đa số bề ngoài các bạn trường tư không đặt nặng vấn đề điểm số như trường công, lúc nào cũng mang tư tưởng học thoải mái, không gò bó. Dù vậy nhưng khi tiếp xúc với các bạn học trường tư thì chị thấy các bạn cũng giỏi đấy chứ, chỉ là không chuyên quá về 1 mặt học tập hoặc là các bạn ấy chưa show hết bản thân mình ra thôi. Điều này có thể khiến em nghĩ hiểu lầm rằng các bạn ấy "vô lo" chẳng hạn, nhưng có thể khi tìm hiểu sâu hơn em sẽ thay đổi suy nghĩ mà xem.
Về việc đi du học thì nếu em có điều kiện rồi thì đi sớm sẽ có nhiều thời gian thích nghi và học tập hơn, vả lại lớp 11 cũng là lớp gần cuối cấp rồi, việc thay đổi môi trường học tập lúc đó chắc sẽ khó sắp xếp hơn đấy.
 

yuper

Cựu Mod Sinh
Thành viên
TV BQT quản lý tốt nhất 2016
TV ấn tượng nhất 2017
19 Tháng bảy 2011
2,687
1,923
539
ko chú trọng việc học lý thuyết tào lao là đúng r em :), thời gian mà em coi là rảnh rỗi đó thì nên dùng để phát triển bản thân (tập trung tuyệt đối vào 1 môn, học nhiều kĩ năng mới để trải nghiệm bản thân, ...) hơn là đầu tư vô mấy cái kiến tức vô bổ của việt nam :)

Một thực tại mọi người ko thấy là ngày xưa học ít vẫn giỏi, giờ học sinh học quá nặng mà chả ra cái gì, giới trẻ thì cắm mặt vô đt, tiktok
 
  • Haha
Reactions: Thái Đào
Top Bottom