L
Okie. Tuy nhiên mình xin phép chỉ viết ngắn gọn thôi nhé , có một số thông tin mình không thể cung cấp vì lý do cá nhân, hi vọng mọi người thông cảmlehoanganh007 said:rùi em sẽ đâm đơn xin choa anh
anh viết 1 bản lí lịch ở đây đi để em mang lên lãnh đạo
ôi nhì hóa SV toàn quốclamuramses_master said:Okie. Tuy nhiên mình xin phép chỉ viết ngắn gọn thôi nhé , có một số thông tin mình không thể cung cấp vì lý do cá nhân, hi vọng mọi người thông cảmlehoanganh007 said:rùi em sẽ đâm đơn xin choa anh
anh viết 1 bản lí lịch ở đây đi để em mang lên lãnh đạo
Họ và tên : Nguyễn Trần Anh Vũ
E - mail : anhvu_chemist@yahoo.com
BoD : 18-07-1984
Tốt nghiệp ĐH Sư phạm HN năm 2007. Hiện tại đang giảng dạy tại một trường Chuyên ở miền Nam ^^
Dự định sang năm 2008 sẽ học tiếp lên Cao học với chuyên ngành Tổng hợp Hữu cơ .
Thành tích : - Cấp 3 : Giải Nhì Olympic Quốc gia Hóa Học năm 11 và 12
- ĐH : 1 giải Nhì Olympic Hóa học SV toàn quốc
Tham gia Diễn đàn với mục đích : tìm kiếm thêm kinh nghiệm giảng dạy
Giáo trình của mình thì khá nhiều. Nếu sách Cơ sở lý thuyết thì mình có một số giáo trình Tiếng Việt của thầy Trần Quốc Sơn, Đặng Như Tại, ... Còn nếu các tài liệu chuyên ngành thì mình thường chỉ đọc các bài báo nước ngoài và các sách chuyên ngành tiếng Anhlehoanganh007 said:ôi nhì hóa SV toàn quốclamuramses_master said:Okie. Tuy nhiên mình xin phép chỉ viết ngắn gọn thôi nhé , có một số thông tin mình không thể cung cấp vì lý do cá nhân, hi vọng mọi người thông cảmlehoanganh007 said:rùi em sẽ đâm đơn xin choa anh
anh viết 1 bản lí lịch ở đây đi để em mang lên lãnh đạo
Họ và tên : Nguyễn Trần Anh Vũ
E - mail : anhvu_chemist@yahoo.com
BoD : 18-07-1984
Tốt nghiệp ĐH Sư phạm HN năm 2007. Hiện tại đang giảng dạy tại một trường Chuyên ở miền Nam ^^
Dự định sang năm 2008 sẽ học tiếp lên Cao học với chuyên ngành Tổng hợp Hữu cơ .
Thành tích : - Cấp 3 : Giải Nhì Olympic Quốc gia Hóa Học năm 11 và 12
- ĐH : 1 giải Nhì Olympic Hóa học SV toàn quốc
Tham gia Diễn đàn với mục đích : tìm kiếm thêm kinh nghiệm giảng dạy
chuyên ngành hữu cơ
em thích hữu cơ lắm
anh cóa sách gì hay
chia sẻ đàn em đi
---------
roài em sẽ đâm đơn này len BQT
thầy vũ oi?lamuramses_master said:Hiện tại những giáo trình không học nữa mình đều để lại cho các khóa sau ở trường ĐH , còn tài liệu hiện tại của mình thì mình cũng đang dùng.Nếu bạn thích thì để khi nào đó mình scan tài liệu vào máy mình sẽ share cho bạn vài cuốn.lehoanganh007 said:cho em vài cuốn đê
đọc hay mà khó hiểu là saomylovemai said:thầy vũ oi?lamuramses_master said:Hiện tại những giáo trình không học nữa mình đều để lại cho các khóa sau ở trường ĐH , còn tài liệu hiện tại của mình thì mình cũng đang dùng.Nếu bạn thích thì để khi nào đó mình scan tài liệu vào máy mình sẽ share cho bạn vài cuốn.lehoanganh007 said:cho em vài cuốn đê
em đang học lóp 11 ạ?
mà sao em học hữu cơ khó thế?
mấy cái ankan,ankin.,,,,,khó đọc tên và viết công thức cấu tạo quá?mà các mod viết mấy cái topic đọc cũng hay mà khó hiểu quá?
toàn cái đâu đâu ý?
giúp em với?thanks
lehoanganh007 said:đọc hay mà khó hiểu là saomylovemai said:thầy vũ oi?lamuramses_master said:Hiện tại những giáo trình không học nữa mình đều để lại cho các khóa sau ở trường ĐH , còn tài liệu hiện tại của mình thì mình cũng đang dùng.Nếu bạn thích thì để khi nào đó mình scan tài liệu vào máy mình sẽ share cho bạn vài cuốn.lehoanganh007 said:cho em vài cuốn đê
em đang học lóp 11 ạ?
vâng!
nhưng anh ơi?
có 1 bài viết đã từng viết:
đọc tên danh pháp hữu cơ như sau:
số chỉ cho nhánh+tiền tố đỗ bội+tên mạch nhánh+tên mạch chính.
anh có thể nói cụ thể từng yếu tố đó đc ko ạ?
cụ thể và dễ hiểu...đồng thời anh nói giúp em có bo nhiêu tên mạch nhánh,,có bao nhiêu tên mạch chính...:?
cảm ơn anh nhiều
mà sao em học hữu cơ khó thế?
mấy cái ankan,ankin.,,,,,khó đọc tên và viết công thức cấu tạo quá?mà các mod viết mấy cái topic đọc cũng hay mà khó hiểu quá?
toàn cái đâu đâu ý?
giúp em với?thanks
cái này em cần tự học thôi
chú ý vào , đọc danh pháp ko khó đâu
em đừng học vẹt mà phải thực sự hiểu thì mới nhớ dc lâu
chúc em thành công
lehoanganh007 said:đọc hay mà khó hiểu là saomylovemai said:thầy vũ oi?lamuramses_master said:Hiện tại những giáo trình không học nữa mình đều để lại cho các khóa sau ở trường ĐH , còn tài liệu hiện tại của mình thì mình cũng đang dùng.Nếu bạn thích thì để khi nào đó mình scan tài liệu vào máy mình sẽ share cho bạn vài cuốn.lehoanganh007 said:cho em vài cuốn đê
em đang học lóp 11 ạ?
mà sao em học hữu cơ khó thế?
mấy cái ankan,ankin.,,,,,khó đọc tên và viết công thức cấu tạo quá?mà các mod viết mấy cái topic đọc cũng hay mà khó hiểu quá?
toàn cái đâu đâu ý?
giúp em với?thanks
cái này em cần tự học thôi
chú ý vào , đọc danh pháp ko khó đâu
em đừng học vẹt mà phải thực sự hiểu thì mới nhớ dc lâu
chúc em thành công
Toán Hóa Hữu cơ là một điều mình đặc biệt chán ghét . Bởi lẽ các bài toán này chẳng có ứng dụng gì hết :-?? . Chả nhẽ bây giờ còn có chuyện tìm được một hợp chất mới rồi chia một phần ra đốt để tính toán tỷ lệ CO2 , H2O ... rồi một phần thì cho tác dụng với các chất khác để tìm dữ kiện thêm ??? Đây chỉ là chuyện của thế kỉ XVIII rồi :-??conu said:Môn Hóa ko khó ở danh pháp, cách đọc tên, chỉ đơn thuần là nhớ và làm nhiều thành kĩ năng... Cái khó là hiểu bản chất hóa học và nắm vững phương pháp làm các dạng toán Hóa.
Còn theo mình, chuẩn xác ra, dạy môn Hóa ko nên quá đi sâu vào toán nhiều, đó thực ra chỉ là các bài định lượng. Ở nước ngoài môn Hóa và Lý được coi là những môn thực nghiệm, coi trọng thực hành, ko thực hành thì làm ăn gì được. Nhưng nước mình cơ sở vật chất quá thiếu, giáo dục chưa đúng yêu cầu bộ môn, nên mình cảm thấy các hầu hết các môn học ở nước mình dạy thật nhạt nhẽo, thiếu thực tế.
Em đồng tình, môn Hóa làm Toán thì đó là thiên về toán rồi đâu còn là Hóa nữa.lamuramses_master said:Toán Hóa Hữu cơ là một điều mình đặc biệt chán ghét . Bởi lẽ các bài toán này chẳng có ứng dụng gì hết :-?? . Chả nhẽ bây giờ còn có chuyện tìm được một hợp chất mới rồi chia một phần ra đốt để tính toán tỷ lệ CO2 , H2O ... rồi một phần thì cho tác dụng với các chất khác để tìm dữ kiện thêm ??? Đây chỉ là chuyện của thế kỉ XVIII rồi :-??conu said:Môn Hóa ko khó ở danh pháp, cách đọc tên, chỉ đơn thuần là nhớ và làm nhiều thành kĩ năng... Cái khó là hiểu bản chất hóa học và nắm vững phương pháp làm các dạng toán Hóa.
Còn theo mình, chuẩn xác ra, dạy môn Hóa ko nên quá đi sâu vào toán nhiều, đó thực ra chỉ là các bài định lượng. Ở nước ngoài môn Hóa và Lý được coi là những môn thực nghiệm, coi trọng thực hành, ko thực hành thì làm ăn gì được. Nhưng nước mình cơ sở vật chất quá thiếu, giáo dục chưa đúng yêu cầu bộ môn, nên mình cảm thấy các hầu hết các môn học ở nước mình dạy thật nhạt nhẽo, thiếu thực tế.
Hồi trước được nói chuyện với một GS người Đan Mạch, ổng nhận xét là học sinh Việt Nam lý thuyết giỏi không thua học sinh của bất cứ quốc gia nào trên thế giới nhưng thực nghiệm thì còn quá non kém ~~> buồn !
Cái này đọc sách là được thôi mà bạn.mylovemai said:anh vũ ơi!anh hoàng anh ơi!lamuramses_master said:Toán Hóa Hữu cơ là một điều mình đặc biệt chán ghét . Bởi lẽ các bài toán này chẳng có ứng dụng gì hết :-?? . Chả nhẽ bây giờ còn có chuyện tìm được một hợp chất mới rồi chia một phần ra đốt để tính toán tỷ lệ CO2 , H2O ... rồi một phần thì cho tác dụng với các chất khác để tìm dữ kiện thêm ??? Đây chỉ là chuyện của thế kỉ XVIII rồi :-??conu said:Môn Hóa ko khó ở danh pháp, cách đọc tên, chỉ đơn thuần là nhớ và làm nhiều thành kĩ năng... Cái khó là hiểu bản chất hóa học và nắm vững phương pháp làm các dạng toán Hóa.
Còn theo mình, chuẩn xác ra, dạy môn Hóa ko nên quá đi sâu vào toán nhiều, đó thực ra chỉ là các bài định lượng. Ở nước ngoài môn Hóa và Lý được coi là những môn thực nghiệm, coi trọng thực hành, ko thực hành thì làm ăn gì được. Nhưng nước mình cơ sở vật chất quá thiếu, giáo dục chưa đúng yêu cầu bộ môn, nên mình cảm thấy các hầu hết các môn học ở nước mình dạy thật nhạt nhẽo, thiếu thực tế.
Hồi trước được nói chuyện với một GS người Đan Mạch, ổng nhận xét là học sinh Việt Nam lý thuyết giỏi không thua học sinh của bất cứ quốc gia nào trên thế giới nhưng thực nghiệm thì còn quá non kém ~~> buồn !
giúp em câu hỏi trên đi?
Không hẳn vậy đâu. Trong các học sinh thi QT vẫn có nhiều bạn Lý thuyết giỏi và thực hành cũng rất vững vàng, được bạn bè trên Thế Giới đánh giá rất cao. Hiện nay nhiều bạn đã tốt nghiệp ĐH và đang tiếp tục say mê con đường Hóa Học, trong tương lai họ sẽ là những con người tạo nên một bộ mặt mới cho Hóa học Việt Namconu said:Lý thuyết thì học sinh mình đi thi quốc tế cực đỉnh, công nhận những bạn ấy thông minh và đáng quý, nhưng xét cho cùng chỉ là gà nòi. Cái học mục đích để đi đến thực tiễn chứ ko thì học để làm gì. Vậy mà nước mình vẫn rình rang nói rằng giáo dục như vậy là tuyệt vời với 1 lô huy chương Olynpic, ở thế giới học chỉ coi kỳ thi này là cuộc chơi, chỉ có nước mình mới mang bệ phóng tung nó lên như thế, cần phải áp dụng thực hành, kĩ năng thí nghiệm.
Mình có người bạn học Lý rất giỏi, nhất là phần điện, nhưng sửa một cái ổ điện câu ta chịu, tương tự, lý thuyết Hóa cậu ta vững, nhưng thực hành câu ta làm mãi một thí nghiệm mà ko xong, cả tổ chỉ trông chờ vào cậu ấy.
anh tuấn đã có 1 bài viét khá đầy đủ về danh pháp mà emmylovemai said:anh vũ ơi!anh hoàng anh ơi!lamuramses_master said:Toán Hóa Hữu cơ là một điều mình đặc biệt chán ghét . Bởi lẽ các bài toán này chẳng có ứng dụng gì hết :-?? . Chả nhẽ bây giờ còn có chuyện tìm được một hợp chất mới rồi chia một phần ra đốt để tính toán tỷ lệ CO2 , H2O ... rồi một phần thì cho tác dụng với các chất khác để tìm dữ kiện thêm ??? Đây chỉ là chuyện của thế kỉ XVIII rồi :-??conu said:Môn Hóa ko khó ở danh pháp, cách đọc tên, chỉ đơn thuần là nhớ và làm nhiều thành kĩ năng... Cái khó là hiểu bản chất hóa học và nắm vững phương pháp làm các dạng toán Hóa.
Còn theo mình, chuẩn xác ra, dạy môn Hóa ko nên quá đi sâu vào toán nhiều, đó thực ra chỉ là các bài định lượng. Ở nước ngoài môn Hóa và Lý được coi là những môn thực nghiệm, coi trọng thực hành, ko thực hành thì làm ăn gì được. Nhưng nước mình cơ sở vật chất quá thiếu, giáo dục chưa đúng yêu cầu bộ môn, nên mình cảm thấy các hầu hết các môn học ở nước mình dạy thật nhạt nhẽo, thiếu thực tế.
Hồi trước được nói chuyện với một GS người Đan Mạch, ổng nhận xét là học sinh Việt Nam lý thuyết giỏi không thua học sinh của bất cứ quốc gia nào trên thế giới nhưng thực nghiệm thì còn quá non kém ~~> buồn !
giúp em câu hỏi trên đi?
hum trước em thử điều chế P bằng đun nước tiểu theo PP của ngày xưa ( mà ngày nay cũng thế )lamuramses_master said:Không hẳn vậy đâu. Trong các học sinh thi QT vẫn có nhiều bạn Lý thuyết giỏi và thực hành cũng rất vững vàng, được bạn bè trên Thế Giới đánh giá rất cao. Hiện nay nhiều bạn đã tốt nghiệp ĐH và đang tiếp tục say mê con đường Hóa Học, trong tương lai họ sẽ là những con người tạo nên một bộ mặt mới cho Hóa học Việt Namconu said:Lý thuyết thì học sinh mình đi thi quốc tế cực đỉnh, công nhận những bạn ấy thông minh và đáng quý, nhưng xét cho cùng chỉ là gà nòi. Cái học mục đích để đi đến thực tiễn chứ ko thì học để làm gì. Vậy mà nước mình vẫn rình rang nói rằng giáo dục như vậy là tuyệt vời với 1 lô huy chương Olynpic, ở thế giới học chỉ coi kỳ thi này là cuộc chơi, chỉ có nước mình mới mang bệ phóng tung nó lên như thế, cần phải áp dụng thực hành, kĩ năng thí nghiệm.
Mình có người bạn học Lý rất giỏi, nhất là phần điện, nhưng sửa một cái ổ điện câu ta chịu, tương tự, lý thuyết Hóa cậu ta vững, nhưng thực hành câu ta làm mãi một thí nghiệm mà ko xong, cả tổ chỉ trông chờ vào cậu ấy.
lamuramses_master said:Không hẳn vậy đâu. Trong các học sinh thi QT vẫn có nhiều bạn Lý thuyết giỏi và thực hành cũng rất vững vàng, được bạn bè trên Thế Giới đánh giá rất cao. Hiện nay nhiều bạn đã tốt nghiệp ĐH và đang tiếp tục say mê con đường Hóa Học, trong tương lai họ sẽ là những con người tạo nên một bộ mặt mới cho Hóa học Việt Namconu said:Lý thuyết thì học sinh mình đi thi quốc tế cực đỉnh, công nhận những bạn ấy thông minh và đáng quý, nhưng xét cho cùng chỉ là gà nòi. Cái học mục đích để đi đến thực tiễn chứ ko thì học để làm gì. Vậy mà nước mình vẫn rình rang nói rằng giáo dục như vậy là tuyệt vời với 1 lô huy chương Olynpic, ở thế giới học chỉ coi kỳ thi này là cuộc chơi, chỉ có nước mình mới mang bệ phóng tung nó lên như thế, cần phải áp dụng thực hành, kĩ năng thí nghiệm.
Mình có người bạn học Lý rất giỏi, nhất là phần điện, nhưng sửa một cái ổ điện câu ta chịu, tương tự, lý thuyết Hóa cậu ta vững, nhưng thực hành câu ta làm mãi một thí nghiệm mà ko xong, cả tổ chỉ trông chờ vào cậu ấy.
Chưa có thời gian viết bài.Bạn chịu khó vào đây đọc trước nhélehoanganh007 said:anh tuấn đã có 1 bài viét khá đầy đủ về danh pháp mà emmylovemai said:anh vũ ơi!anh hoàng anh ơi!lamuramses_master said:Toán Hóa Hữu cơ là một điều mình đặc biệt chán ghét . Bởi lẽ các bài toán này chẳng có ứng dụng gì hết :-?? . Chả nhẽ bây giờ còn có chuyện tìm được một hợp chất mới rồi chia một phần ra đốt để tính toán tỷ lệ CO2 , H2O ... rồi một phần thì cho tác dụng với các chất khác để tìm dữ kiện thêm ??? Đây chỉ là chuyện của thế kỉ XVIII rồi :-??conu said:Môn Hóa ko khó ở danh pháp, cách đọc tên, chỉ đơn thuần là nhớ và làm nhiều thành kĩ năng... Cái khó là hiểu bản chất hóa học và nắm vững phương pháp làm các dạng toán Hóa.
Còn theo mình, chuẩn xác ra, dạy môn Hóa ko nên quá đi sâu vào toán nhiều, đó thực ra chỉ là các bài định lượng. Ở nước ngoài môn Hóa và Lý được coi là những môn thực nghiệm, coi trọng thực hành, ko thực hành thì làm ăn gì được. Nhưng nước mình cơ sở vật chất quá thiếu, giáo dục chưa đúng yêu cầu bộ môn, nên mình cảm thấy các hầu hết các môn học ở nước mình dạy thật nhạt nhẽo, thiếu thực tế.
Hồi trước được nói chuyện với một GS người Đan Mạch, ổng nhận xét là học sinh Việt Nam lý thuyết giỏi không thua học sinh của bất cứ quốc gia nào trên thế giới nhưng thực nghiệm thì còn quá non kém ~~> buồn !
giúp em câu hỏi trên đi?
em chưa đọc thì vào sub : kiến thúc chung hữu cơ đọc thử xem