Văn Một số đề văn

0941715419

Học sinh chăm học
Thành viên
18 Tháng chín 2017
443
100
61
19
Bình Thuận
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1. phân tích những chính sách về việc học của nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
2.cảm nhận của em về những lí lẽ mà lý công uẩn đã đưa ra về việc dời đô từ hoa lư ra thành đại la trong văn bản chiếu dời đô
3.phân tích những chính sách về việc học mà nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
4.phân tích những yếu tố mà nguyễn trãi đã đưa ra để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc trong văn bản nước đại việt ta
5.trong bài bàn luận về phép học, nguyễn thiếp đã khẳng định quan điểm và phương pháp đúng đắn trong học tập là gì
6.vì sao nói chiếu dời đô ra đời phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc việt
7. bàn luận về phép học ,tác giả đã phê phán lối học lệch lạc,sai trái nào?tác hại của lối học ấy là gì?
 

baochau1112

Cựu Phụ trách nhóm Văn | CN CLB Khu vườn ngôn từ
Thành viên
6 Tháng bảy 2015
6,549
13,982
1,304
Quảng Nam
Vi vu tứ phương
1. phân tích những chính sách về việc học của nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
2.cảm nhận của em về những lí lẽ mà lý công uẩn đã đưa ra về việc dời đô từ hoa lư ra thành đại la trong văn bản chiếu dời đô
3.phân tích những chính sách về việc học mà nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
4.phân tích những yếu tố mà nguyễn trãi đã đưa ra để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc trong văn bản nước đại việt ta
5.trong bài bàn luận về phép học, nguyễn thiếp đã khẳng định quan điểm và phương pháp đúng đắn trong học tập là gì
6.vì sao nói chiếu dời đô ra đời phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc việt
7. bàn luận về phép học ,tác giả đã phê phán lối học lệch lạc,sai trái nào?tác hại của lối học ấy là gì?

Chào em, trong một bài viết hỏi bài, em không thể đăng quá nhiều đề cùng 1 lúc. Nhưng thế sẽ gây khó khăn cho những bạn hỗ trợ em

Bây giờ em cần nhất đề văn nào? Chị sẽ giúp em ^^
 

Nhok Ko tên

Học sinh chăm học
Thành viên
20 Tháng ba 2018
398
431
76
Gia Lai
ThCS Trần Phú
1. phân tích những chính sách về việc học của nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
2.cảm nhận của em về những lí lẽ mà lý công uẩn đã đưa ra về việc dời đô từ hoa lư ra thành đại la trong văn bản chiếu dời đô
3.phân tích những chính sách về việc học mà nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
4.phân tích những yếu tố mà nguyễn trãi đã đưa ra để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc trong văn bản nước đại việt ta
5.trong bài bàn luận về phép học, nguyễn thiếp đã khẳng định quan điểm và phương pháp đúng đắn trong học tập là gì
6.vì sao nói chiếu dời đô ra đời phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc việt
7. bàn luận về phép học ,tác giả đã phê phán lối học lệch lạc,sai trái nào?tác hại của lối học ấy là gì?
mình gửi link qua hội thoại nha
 

hatsune miku##

Miss Cặp đôi ăn ý|Tài năng được yêu thích nhất
Thành viên
30 Tháng tám 2017
2,423
4,422
583
22
Vĩnh Phúc
Dược
.trong bài bàn luận về phép học, nguyễn thiếp đã khẳng định quan điểm và phương pháp đúng đắn trong học tập là g
1MB
Trong cuộc sống tất cả mọi người đều mong muốn thành đạt, có vị trí trong xã hội, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để vươn tới được mục đích ấy, ai cũng phải học tập để có kiến thức sau đó vận dụng vào cuộc sống. Vì vậy mối quan hệ giữa học và hành vô cùng gắn bó. Tuy nhiên, để kết hợp một cáh hiệu quả, chúng ta cần bàn đôi điều.
Trong bài “Bàn luận về phép học”của La Sơn Phu Tử, tác giả đã chỉ rõhọc chân chính là học làm người, học từ dưới lên cao, từ ddể đến khó, hoạc để áp dụng vào cuộc sống, giúp cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Điều đó là rất đúng, vì vậy để học và hành có ý nghĩa, chúng ta thử bàn bạc nếu học mà không hành thì sao?
2TB(dàn bài thôi nhaz)
-Giải thích ngắn gọn nội dug phép học trong bàn luận về phép học
+ Mối wan hệ giữa học và hành
+học là gì? hành là j`?
=> hoc5 với hành tuy 2 mà 1
- Vi2 sao học phải đi đôi với hành
-khẳg định wan niệm của ls phát triển là hoàn toàn đúg
-học và hành luôn đi đôi, gắn liền chặt chẽ:
+học hok hành thì việc học vô ích(nêu dẫn chứg)
+ hành mà hok hoc thì việc học gặp khó khăn, hok thành thạo, trôi chảy, chất lượg thấp(dẫn chứg)
=> học giữ vai trò chủ đạo,hành củg cố bổ sung và hoàn chỉnh học
-Thực hiện học và hành ntn?(dẫn chứg)
3KB
-khẳng định giá trị vấn đề : pp học tốt nhất là học lun lun đi đôi với hành.Liên hệ bản thân.
bàn luận về phép học ,tác giả đã phê phán lối học lệch lạc,sai trái nào?tác hại của lối học ấy là gì?
Phê phán lối học lệch lạc: La Sơn Phu Tử đã nhìn thẳng vào thực tế lối học hình thức nhằm vào mục đích cầu danh lợi, lối học không phải nhằm mục đích để biết đạo, không chú trọng đến thực chất, thực tài, mà chỉ cốt cầu vinh thân phù da.

+ Tác hại: lối học đó dẫn đến ba tác hại lớn:

- Nền chính học bị thất truyền (học để biết rõ đạo)

- Chúa tầm thường, thần nịnh hót, bởi lẽ học theo lối ấy những người đỗ đạt chỉ là những kẻ bất tài vô dụng, chỉ biết có luồn lót, nịnh bợ, triều chính là nơi cho bọn nịnh thần mặc nhiên lộng hành hống hách. Con người cầm cân nảy mực suốt ngày chỉ nghe những lời sàm tấu, xung quanh không có người tài rốt cuộc trở nên tầm thường vô dụng.

- Tác hại thứ ba dẫn đến nước mất nhà tan như là một hệ quả tất yếu, triều chính bị lũng đoạn chia bè kết cánh, quan lại đục khoét nhân dân... nước mất là điều dễ dàng như trở bàn tay.
 
Top Bottom