Văn Một số đề văn

Thảo luận trong 'Các văn bản truyện' bắt đầu bởi 0941715419, 4 Tháng tư 2018.

Lượt xem: 408

  1. 0941715419

    0941715419 Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    412
    Điểm thành tích:
    61
    Nơi ở:
    Bình Thuận
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    1. phân tích những chính sách về việc học của nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
    2.cảm nhận của em về những lí lẽ mà lý công uẩn đã đưa ra về việc dời đô từ hoa lư ra thành đại la trong văn bản chiếu dời đô
    3.phân tích những chính sách về việc học mà nguyễn thiếp đưa ra trong văn bản bàn luận về phép học
    4.phân tích những yếu tố mà nguyễn trãi đã đưa ra để khẳng định độc lập chủ quyền của dân tộc trong văn bản nước đại việt ta
    5.trong bài bàn luận về phép học, nguyễn thiếp đã khẳng định quan điểm và phương pháp đúng đắn trong học tập là gì
    6.vì sao nói chiếu dời đô ra đời phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc việt
    7. bàn luận về phép học ,tác giả đã phê phán lối học lệch lạc,sai trái nào?tác hại của lối học ấy là gì?
     
  2. baochau1112

    baochau1112 Trưởng nhóm Văn | Chủ nhiệm CLB Khu vườn ngôn từ Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    5,793
    Điểm thành tích:
    1,194
    Nơi ở:
    Quảng Nam
    Trường học/Cơ quan:
    Vi vu tứ phương

    Chào em, trong một bài viết hỏi bài, em không thể đăng quá nhiều đề cùng 1 lúc. Nhưng thế sẽ gây khó khăn cho những bạn hỗ trợ em

    Bây giờ em cần nhất đề văn nào? Chị sẽ giúp em ^^
     
  3. Nhok Ko tên

    Nhok Ko tên Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    398
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Gia Lai
    Trường học/Cơ quan:
    ThCS Trần Phú

    mình gửi link qua hội thoại nha
     
  4. hatsune miku##

    hatsune miku## Miss Cặp đôi ăn ý|Tài năng được yêu thích nhất Thành viên

    Bài viết:
    2,410
    Điểm thành tích:
    548
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc

    1MB
    Trong cuộc sống tất cả mọi người đều mong muốn thành đạt, có vị trí trong xã hội, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Để vươn tới được mục đích ấy, ai cũng phải học tập để có kiến thức sau đó vận dụng vào cuộc sống. Vì vậy mối quan hệ giữa học và hành vô cùng gắn bó. Tuy nhiên, để kết hợp một cáh hiệu quả, chúng ta cần bàn đôi điều.
    Trong bài “Bàn luận về phép học”của La Sơn Phu Tử, tác giả đã chỉ rõhọc chân chính là học làm người, học từ dưới lên cao, từ ddể đến khó, hoạc để áp dụng vào cuộc sống, giúp cuộc sống nhân dân ấm no, hạnh phúc. Điều đó là rất đúng, vì vậy để học và hành có ý nghĩa, chúng ta thử bàn bạc nếu học mà không hành thì sao?
    2TB(dàn bài thôi nhaz)
    -Giải thích ngắn gọn nội dug phép học trong bàn luận về phép học
    + Mối wan hệ giữa học và hành
    +học là gì? hành là j`?
    => hoc5 với hành tuy 2 mà 1
    - Vi2 sao học phải đi đôi với hành
    -khẳg định wan niệm của ls phát triển là hoàn toàn đúg
    -học và hành luôn đi đôi, gắn liền chặt chẽ:
    +học hok hành thì việc học vô ích(nêu dẫn chứg)
    + hành mà hok hoc thì việc học gặp khó khăn, hok thành thạo, trôi chảy, chất lượg thấp(dẫn chứg)
    => học giữ vai trò chủ đạo,hành củg cố bổ sung và hoàn chỉnh học
    -Thực hiện học và hành ntn?(dẫn chứg)
    3KB
    -khẳng định giá trị vấn đề : pp học tốt nhất là học lun lun đi đôi với hành.Liên hệ bản thân.
    Phê phán lối học lệch lạc: La Sơn Phu Tử đã nhìn thẳng vào thực tế lối học hình thức nhằm vào mục đích cầu danh lợi, lối học không phải nhằm mục đích để biết đạo, không chú trọng đến thực chất, thực tài, mà chỉ cốt cầu vinh thân phù da.

    + Tác hại: lối học đó dẫn đến ba tác hại lớn:

    - Nền chính học bị thất truyền (học để biết rõ đạo)

    - Chúa tầm thường, thần nịnh hót, bởi lẽ học theo lối ấy những người đỗ đạt chỉ là những kẻ bất tài vô dụng, chỉ biết có luồn lót, nịnh bợ, triều chính là nơi cho bọn nịnh thần mặc nhiên lộng hành hống hách. Con người cầm cân nảy mực suốt ngày chỉ nghe những lời sàm tấu, xung quanh không có người tài rốt cuộc trở nên tầm thường vô dụng.

    - Tác hại thứ ba dẫn đến nước mất nhà tan như là một hệ quả tất yếu, triều chính bị lũng đoạn chia bè kết cánh, quan lại đục khoét nhân dân... nước mất là điều dễ dàng như trở bàn tay.
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->