TGQT [Minigame] Thế giới động vật

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chào tất cả các bạn...:r50
Từ lúc box thành lập đến giờ chưa có minigame xuyên suốt nào nhỉ..
Mà các bạn vẫn luôn muốn box TGQT tổ chức 1 minigame phải không nào??
r11Để thực hiện ước muốn của các bạn..
Hôm nay, mình thay mặt toàn box giới thiệu đến các bạn một minigame không quá mới cũng chẳng quá cũ do box Thế giới quanh ta tổ chức.
Minigame
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

I. Đối tượng tham gia:

- Toàn bộ thành viên HMForum (trừ BTC - box TGQT)

II. Thể lệ:
- Mỗi ngày, BTC sẽ đưa ra chủ đề về các loài động vật (vật nuôi gia đình, động vật hoang gia, sinh vật biển,...).
- Các thành viên tham gia đăng 1 bức hình về con vật thuộc chủ đề và mô tả sơ lược kiến thức bản thân biết về động vật trong ảnh. (Khuyến khích viết đoạn văn)
- Thành viên có quyền đăng trùng 1 loài động vật của thành viên khác. Tuy nhiên, nếu phát hiện copy, gian lận sẽ bị xử lí tùy mức độ.

III. Quy định:
- Tuân thủ luật của minigame và đảm bảo thực hiện đúng nội quy của diễn đàn.
- 1 thành viên được đăng tối đa 3 động vật trong 1 ngày và phải cách ít nhất 3 bài viết, sai sẽ xóa bài.
- Nếu xảy ra sai xót về mọi vấn đề cần báo ngay cho BTC (trên wall hoặc hội thoại) trong vòng 24h để được giải quyết.
- Đăng động vật không đúng chủ đề của ngày sẽ bị xóa + có thông báo đi kèm.
- Trong mọi trường hợp, quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.

IV. Giải thưởng:

- Cứ 1 tuần:
+ 01 thành viên có hình ảnh và mô tả ấn tượng (đặc biệt là ảnh tự chụp): 300HMCoin.
+ 01 thành viên may mắn có số thứ tự bài viết trùng với random quay ngẫu nhiên: 100HMCoin.
- Cứ 1 tháng:
+ 01 thành viên có nhiều đóng góp bổ ích cho event: 1.000HMCoin.
Ôi.. giải thưởng to bự như này sẽ thuộc về ai đây..:r5Nhanh kêu gọi bạn bè vào lĩnh thưởng nào..

V. Thời gian:

Minigame bắt đầu từ ngày 01/05/2018.

Lưu ý:

- Ngoài đăng bài tham gia minigame, các bạn không đăng bài những vấn đề khác không liên quan.
- Mọi thắc mắc, tâm tư, tình cảm,... vui lòng đăng vào topic: [Minigame] Thảo luận đóng góp ý kiến
- Các bạn vui lòng không spam, gây war.
- Bắt đầu từ 20h ngày 02/05/2018, bài viết có chỉnh sửa nội dung chỉ công nhận bài đầu tiên.
 

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
Hi all, ngày 1/5/2018 đã đến rồi.. JFBQ00154070129B
Mong rằng các bạn sẽ cùng mình hoạt động sôi nổi tại minigame "Thế giới động vật" nha.. :)

Chủ đề đầu tiên vô cùng đơn giản và gần gũi nhé..

CHỦ ĐỀ 1: VẬT NUÔI GIA ĐÌNH - THÚ CƯNG
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài vật được nuôi trong gia đình và viết một đoạn văn về động vật đó)

Để các bạn dễ hình dung, mình sẽ đăng một bài mẫu nhé..

Khi nói đến vật nuôi gia đình, ta không thể không nhắc đến loài chó. Những chú chó vừa giúp ta trông nhà mà còn là bạn của chúng ta. Nguồn gốc của chó là từ chó sói được thuần hóa. Bật mí là.. chó là loài được thuần hóa đầu tiên đấy. Chó cũng có nhiều giống, loài: husky, chihuahua, pug,... Hiện nay, chó được nuôi để làm thú cưng rất nhiều, vui đùa cùng chúng ta cũng thấy tâm trạng khấm khá hơn đó.. ;)
Các bạn lưu ý là khi nói đến loài động vật có nhiều giống loài khác nhau (như loiaf chó mình kể bên trên), bạn có thể lựa chọn 1 giống bạn đặc biệt yêu thích để đặc tả nhé :D
Chúc bạn may mắn. JFBQ00158070207A
 

Kim Thừa Quân

Banned
Banned
26 Tháng một 2018
842
1,380
169
18
Thanh Hóa
YMC Entertainment
IMG_2863.JPG

Hẳn đây là con vật rất đỗi quen thuộc mà không ai là không biết. Không những chăm sóc mèo là thú vui nho nhã của cuộc sống mà chúng còn là "công cụ" hữu ích cho rất nhiều công việc. Từ việc bắt chuột trừ hại cho mùa màng, đến việc bắt gián cho tủ quần áo chúng ta thơm tho. Vừa dễ thương lại vừa hữu ích nên tất cả mọi gia đình, từ khó khăn đến khá giả đều có trong nhà 1 con mèo. Mèo có rất nhiều loại. Mèo cảnh có, mèo lai có,.... Được sống chung với mèo, cuộc sống của chúng ta sẽ thêm phần nào thú vị hơn đó !
#ps: vậy đúng không chị? @Shmily Karry's
 

hoa du

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
13 Tháng ba 2018
1,636
4,603
486
19
Thái Nguyên
THPT Nguyễn Huệ
ban-cho-alaska-15-4.jpg

Chó hẳn là vật nuôi rất quen thuộc đối với chúng ta phải không nào? Chó không những trông nhà và đối với con người nhất là những người Phương Tây yêu quý động vật, chó còn là người bạn thân thiết đối với họ. Chó cũng có nhiều giống, loài: husky, chihuahua, pug, buchon fries, Alaska,…
Tổ tiên của loài chó bao gồm cả cáo và chó sói là một loài động vật có vú gần giống như chồn sinh sống ở các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước. Còn loài chó như chúng ta thấy ngày nay được tiến hóa từ một loài chó nhỏ, màu xám.Các giác quan như thị giác, thính giác và khứu giác của nó phát triển mạnh: Chó có mắt to, tai dựng và mũi nhạy, nhờ đó chúng có thể theo dấu con mồi thành công, dù là săn đơn độc hay theo bầy. Tất cả các loài chó trừ chó bụi rậm Nam Mỹ đều có chân dài thích nghi với chạy nhanh khi săn đuổi mồi. Chó là loài "đi bằng đầu ngón chân" và có các bàn chân đặc trưng, năm ngón ở chân trước và bốn ngón ở chân sau. Đôi khi có trường hợp chó nhà có năm ngón ở chân sau (móng thứ năm gọi là móng huyền). Chó rừng có đuôi dài, lông dày, thường đồng màu và không có đốm sọc.
Tai của chúng rất thính, chúng có thể nhận biết được 35.000 âm rung chỉ trong một giây. Khứu gác của chúng cũng rất thính như tai. Người ta có thể ngửi thấy mùi thức ăn ở đâu đó trong nhà bếp nhưng chó thì có thể phân biệt từng gia vị trong nồi, thậm chí những chú chó săn còn tìm ra những cây nấm con nằm sâu trong rừng, vì chúng có thể phân biệt gần 220 triệu mùi khác nhau. Với mỗi con chó, sống mũi và nếp nhăn trên mũi sẽ tạo ra những đường vân độc nhất - gọi là vân mũi, là thứ giúp nhận định danh tính của chúng.
Não chó rất phát triển. Trí tuệ của loài chó có thể tương đương với một đứa trẻ 2 tuổi. Não bộ của chó có tiết ra õytocin khi tương tác với con người và đồng loại. Điều này cũng giống như phản ứng của não người khi được ôm hoặc hôn. Có thể thấy vào mùa đông lạnh, thỉnh thoảng chó hay lấy đuôi che cái mũi ướt át, đấy là cách chúng giữ ấm cơ thể cho mình. Thân nhiệt của chó là 38
°C. Chó có đến 2 lớp lông: lớp bên ngoài dễ thấy, còn lớp lót bên trong giúp cho chúng giữ ấm, khô ráo trong nhũng ngày mưa rét, thậm chí còn có nhiệm vụ "hạ nhiệt" trong những ngày oi bức.
Trong văn hóa tâm linh của một số dân tộc, chó là con vật thân thiết gắn bó thủy chung với người chủ nói riêng và con người nói chung, những đức tính của chó được tôn vinh, thậm chí có nơi chó được thờ cúng tại các đền thờ, miếu mạo.
Hiện nay, chó được nuôi để làm thú cưng rất nhiều, chơi đùa cùng chúng ta cũng thấy tâm trạng vui vẻ và yêu đời hơn
 

Adelaide AT

Học sinh chăm học
Thành viên
21 Tháng hai 2018
91
351
61
22
Bình Định
Tắc
27750300_281001629098118_9000992822299334771_n.jpg
Cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ rất buồn tẻ nếu không có những người bạn nhỏ ở bên cạnh. Đặc biệt là những chú mèo - vật nuôi quen thuộc trong các gia đình từ xưa đến nay. Chắc ai cũng biết về mèo rồi. Không nói nhiều về hình dáng, đặc điểm của chúng nữa. Mình chỉ tiết lộ cho các bạn các sự thật thú vị về loài mèo có thể bạn chưa từng biết đến. :V Trước hết, bạn nào có nuôi mèo nên chú ý, socola rất có hại cho mèo nên không được cho mèo ăn. Một ngày phải cho mèo ăn từ 10 đến 20 bữa ăn vặt. Bạn có thể tăng tuổi thọ của những con mèo thêm 2 hoặc 3 năm bằng cách thiến chúng. Não mèo giống não người đến 90%, chúng rất lanh lợi. Chúng có thể nhận biết được và nghe giọng chủ nhân của nó nhưng cố tình lờ đi =)) Dù mèo có đi " phượt " xa đến mấy thì chúng vẫn có thể tìm được đường về nhà. Mèo có thể tìm được chính xác đường về nhà nhờ các tế bào từ tính trong não, chúng hoạt động giống một chiếc la bàn. Trung bình một ngày chúng ngủ 16 tiếng và cũng mơ giống như con người. Mèo bị nghiện cá ngừ và rất ghét những loại cam, quýt. Chúng thường nằm trên chiếc laptop vì chúng thích những vật ấm áp. Những người nuôi mèo có thể giảm được khoảng 33% những cơn đau tim. Đặc biệt bạn nào có ý định vừa nuôi chó vừa nuôi mèo thì nên cho chúng gặp nhau trước 6 tháng, về sau chúng sẽ chung sống hòa thuận với nhau :D
 
Last edited:

Asuna Yuuki

Cựu CTV Thiết kế
Thành viên
23 Tháng hai 2017
3,131
7,551
799
19
Hải Dương
THPT Chuyên Nguyễn Trãi
Mèo là loài động vật vô cùng gần gũi, quen thuộc với mỗi người. Cuộc sống của chúng ta chắc hẳn sẽ rất nhàm chán nếu thiếu đi chúng. Mèo thì có nhiều loại lắm: mèo cảnh nè, mèo mun, mèo mướp nữa,...Mèo được biết đến như một "công cụ" vô cùng hữu ích cho cho cuộc sống. Kể sơ qua thôi thì cũng nhiều vô cùng: từ bắt chuột bảo vệ nhà cửa, mùa màng đến chữa bệnh bằng phương pháp dân gian trong y học. Ngoài ra, trong y học hiện đại ngày nay, mèo còn được sử dụng để thử các loại thuốc trước khi con người sử dụng. Về đặc điểm hình dáng bên ngoài của loài mèo thì chắc ai cũng biết rồi nên mình không nhắc đến nữa :v Thay vào đó, bài viết này của mình đề cập đến một trong những mặt vô cùng "aesthetic" của mấy bé mều :>. Chúng đã tự biến mình thành loài động "deep" nhất quả đất. :> Bằng chứng là bên cạnh các biểu cảm dễ thương như vầy​
Calico-cats-are-domestic-cats.jpg

, mấy bé mèo còn hàng tá các biểu cảm "trời ơi đất hỡi" mà không phải ai cũng biết, ví dụ như này :>
58f75b7113aba-vmxerc5-605-1492765057851.jpg

"Cho ta theo với ;A;"
H o ặ c
funny-dramatic-cats-8-58f724d5d0cbc-605-1492765057863.jpg

"Bớ làng nước ơi có con gián ;;A;; "
v à
funny-dramatic-cats-20-58f753534329c-605-1492765057868.jpg

"Tránh xa ta ra, càng xa càng tốt... (╬▔^▔)"
Cũng nhờ chính những biểu cảm đáng yêu, ngộ nghĩnh đó mà loài mèo trở thành một "nguồn cảm hứng bất tận" cho mấy bạn chế ảnh :> Và đương nhiên box design của mình cũng không phải là ngoại lệ. :>​
che0D6m.jpg
Credit: Shenn
Ví dụ minh họa :>
Dù tinh nghịch là vậy nhưng mèo vẫn đem đến bao điều thú vị cho cuộc sống. Nếu gia đình bạn có nuôi mèo, chắc hẳn "bé ấy" đã mang lại cho nơi đây thật nhiều tiếng cười, phải không? ^^
 

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
Mình rất vui vì đã có những bài viết đầu tiên tham gia minigame..
Thật sự rất cảm ơn các bạn..
Để minigame càng thêm sôi động.. các bạn hãy tag bạn bè vào cùng tham gia nha :)
Và hãy suy nghĩ đến nhiều loài động vật hơn nào..
Chú ý: Bắt đầu từ 20h ngày 02/05/2018, bài viết có chỉnh sửa nội dung mình chỉ công nhận bài đầu tiên nha :)
Và giờ vàng đã đến rồi.. Chúng ta cùng đến với chủ đề ngày hôm nay nhé..
Cũng khá quen thuộc với các bạn á..

CHỦ ĐỀ 2: CÁC LOÀI CÔN TRÙNG
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài côn trùng và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý cho các bạn vài loài động vật: muỗi, ong, bướm, châu chấu, sâu,...

@Asuna Yuuki @Adelaide AT @hoa du @Kim Thừa Quân cùng tham gia và mời bạn bè tham gia nhé..
 

hoa du

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
13 Tháng ba 2018
1,636
4,603
486
19
Thái Nguyên
THPT Nguyễn Huệ
upload_2018-5-2_20-21-9.png

Chúng ta đã nghe, đọc, quan sát và hiểu biết nhiều về con bướm rồi đúng không nào? Nó là một loài động vật không xương sống, phát triển qua biến thái và có màu sắc rất sặc sỡ. Trong tiếng Hán Việt chúng ta còn gọi con bướm là hồ điệp nữa đấy.

Thường những chú bướm sống gần các bụi cây nhiều hoa để hút phấn hoa, mật hoa, góp phần trong việc giúp hoa thụ phấn. Màu sắc của đôi cánh của các loài bướm được tạo ra từ hàng nghìn vảy nhỏ li ti, được xếp lên nhau. Đôi khi nó cũng là những hạt có màu, nhưng trong trường hợp thông thường thì bề mặt tạo ra các vảy này có thể khúc xạ ánh sáng, do đó cánh bướm có màu liên tục thay đổi, lấp lánh khi di chuyển. Thường thì phía dưới có màu xám hoặc nâu khác xa với màu sặc sỡ ở phía trên. Những màu xấu xí này sẽ dùng để ngụy trang khi cánh của nó xếp lại. Điều này sẽ giúp nó thoát khỏi con mắt săn lùng của các Những bông hoa có màu sặc sỡ thường thu hút bướm hơn. Bướm dùng vòi ống dài của mình để hút sạch mật hoa bên trong đài hoa. Mỗi con bướm đều có 4 cánh nhưng lại hoạt động như 1 cặp. Bướm đập cánh tương đối chậm (khoảng 20 lần/phút). Tuy vậy, nhiều loài bướm có thể bay rất nhanh và mạnh. Thậm chí có các loài nhỏ nhưng cũng có thể bay xa khi di trú.loài chim và sâu bọ khác.

Loài bướm cũng rất có ích cho cuộc sống đấy, vì nó tô thêm sắc màu cho cuộc sống và làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn.
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

Chỉ Yêu Người Lạ

Học sinh
Thành viên
16 Tháng tư 2018
166
113
36
20
Hưng Yên
THCS Tiên Lữ
Mình rất vui vì đã có những bài viết đầu tiên tham gia minigame..
Thật sự rất cảm ơn các bạn..
Để minigame càng thêm sôi động.. các bạn hãy tag bạn bè vào cùng tham gia nha :)
Và hãy suy nghĩ đến nhiều loài động vật hơn nào..
Chú ý: Bắt đầu từ 20h ngày 02/05/2018, bài viết có chỉnh sửa nội dung mình chỉ công nhận bài đầu tiên nha :)
Và giờ vàng đã đến rồi.. Chúng ta cùng đến với chủ đề ngày hôm nay nhé..
Cũng khá quen thuộc với các bạn á..

CHỦ ĐỀ 2: CÁC LOÀI CÔN TRÙNG
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài vật được nuôi trong gia đình và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý cho các bạn vài loài động vật: muỗi, ong, bướm, châu chấu, sâu,...

@Asuna Yuuki @Adelaide AT @hoa du @Kim Thừa Quân cùng tham gia và mời bạn bè tham gia nhé..
280px-Mosquito_2007-2.jpg

Muỗi được biết tới là loài sinh vật gây khá nhiều phiền toái cho con người. Không chỉ có vậy, muỗi còn là vật trung gian truyền rất nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh do virus West Nile, sốt rét, sốt xuất huyết và chikungunya… gây rất nhiều ca tử vong trên toàn thế giới. Muỗi có thể hút lượng máu lớn gấp ba lần khối lượng cơ thể mà hoàn toàn không bị phát hiện.Đặc biệt hơn,động vật nguy hiểm nhất thế giới không phải là hổ, cá mập hay rắn mà chính là muỗi. Trên thực tế, muỗi là sinh vật giết chết nhiều người nhất trên hành tinh với khả năng truyền các bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng và viêm não. Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trung bình 45 giây ở châu Phi có một trẻ em bị chết do mắc bệnh sốt rét.Trên thực tế,muỗi đực không hút máu người mà chỉ hút mật hoa để sống.Chính vì điều đó mà mới có câu: Vo ve 'thú vị' khác đời
Đực lành cái độc,nhỏ thời đại nguy !
Hầu hết các nước trên thế giới đều đang tìm cách tiêu diệt muỗi.Tuy nhiên,hậu quả khi muỗi tuyệt chủng lại rất đáng sợ. Muỗi bị tuyệt chủng có thể làm suy giảm số lượng nhiều loài động vật như chim, côn trùng, cá, chuyên ăn muỗi hoặc ấu trùng muỗi.Thật thú vị phải không nào !
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

Tiểu Lộc

Mùa hè Hóa học
Thành viên
9 Tháng bảy 2017
3,201
2,594
554
19
Đắk Lắk
THCS Trần Quang Diệu
1365749354-khoe-dep-voi-nhau-thai-cuu-sua-ong-chua-4-.jpg

Chắc hẳn mọi người đều biết loài côn trùng này phải không? Đúng thế, ong là một loài côn trùng rất "gần gũi" với chúng ta. Ong là loài côn trùng sống thành đàn. Một đàn có thể có đến 25000 con. Ong làm tổ ở hốc cây, kẽ đá, bụi rậm để ở. Trong một tổ ong gồm có nhiều loại ong khác nhau: ong chúa, ong thợ, ong non,... Ong chúa là ong chịu trách nhiệm việc đẻ trứng. Sau khi trứng nở ra thì ong non được ong thợ nuôi nấng. Trong một tổ ong, ong thợ chiếm số lượng đông nhất, chúng chuyên lấy mật, nuôi ấu trùng và bảo vệ tổ.
Mọi người chắc hẳn ai cũng biết mật ong đúng không? Mật ong chính là sản phẩm của sự chăm chỉ của những chú ong đấy (chủ yếu là ong thợ). Hàng ngày, ong thợ sẽ rời khỏi tổ và bay đi khắp nơi, đến những nơi có hoa và nuốt những hạt phấn hoa vào bụng. Khi trở về tổ, chúng sẽ xử lí và cất giữ số mật ong kiếm được vào tầng tổ ong. Chẹp, nhắc đến mật ong là lại đói bụng nhỉ? Mật ong không những dùng trong ăn uống mà còn dùng trong làm đẹp nữa...
Quả thật, ong đúng là một loài vật rất có ích trong cuộc sống của chúng ta. Chúng cũng thật là gần gũi và thân thuộc. Nhưng gần gũi quá cũng không được đâu nhé, đau lắm đấy ^^
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

lưu Thu Hà's

Học sinh chăm học
Thành viên
31 Tháng mười 2017
146
66
89
19
Hưng Yên
Trường THCS Long Hưng
chau-chau-768x370.jpg
Hầu hết châu chấu đều được tìm thấy trong vườn, dọc theo những sườn dốc, hoặc trên những đồng cỏ. Loài côn trùng nhảy này thuộc họ Acrididae. Họ này được chia thành nhiều phân họ, bao gồm châu chấu nghiêng, châu chấu gáy và loài châu chấu cánh gân phổ biến hiện nay.
Nếu bạn tìm thấy một con châu chấu trong bãi cỏ hoặc trong vườn nhà bạn, nó có thể đó là một thành viên của họ Acrididae.
Hầu hết những loài này đều có kích thước từ trung bình đến lớn, dao động từ 1cm – 8cm. Nhiều loại có màu xám hoặc màu nâu, và được ngụy trang trong cây trồng nơi chúng sinh sống.Ở họ Acrididae, các cơ quan thính giác nằm ở hai bên phần bụng đầu tiên và được bao phủ bởi cánh (châu chấu trưởng thành). Râu của chúng khá ngắn, thường dài gần bằng nửa chiều dài cơ thể. Các pronotum chỉ có ở ngực, không bao giờ vượt ra ngoài phần gốc của cánh. Các tarsi có ba phân đoạn.
Châu chấu cũng giống như các thành viên khác của bộ cánh thẳng, trải qua quá trình biến thái không hoàn toàn hoặc đơn giản gồm 3 giai đoạn: trứng, ấu trùng và trưởng thành. Hầu hết trứng được đặt trong đất vào mùa thu, trải qua mùa đông và bắt đầu nở rộ vào mùa xuân.
Nhiều con đực trong họ Acrididae sử dụng các cuộc gọi tán tỉnh để thu hút bạn tình.
Trong số những người làm như vậy, hầu hết sử dụng một hình thức, trong đó chúng cạ sát chân sau vào thành bụng để tạo âm thanh thu hút. Những con châu chấu có cánh sẽ đập đôi cánh lại với nhau, gây tiếng vang lớn. Ở một số loài, con đực có thể tiếp tục canh giữ con cái sau khi giao phối. Anh ấy sẽ ngồi trên lưng cô ấy một ngày hoặc nhiều hơn để không khuyến khích cô ấy hợp tác với các đối tác khác.
Hầu hết các loài châu chấu dại đều sống ở đồng cỏ, mặc dù một số sống trong rừng hoặc thậm chí trên thực vật thủy sinh. Hơn 8.000 loài đã được mô tả trên toàn thế giới, với hơn 600 loài sống ở Bắc Mỹ.^-^ <3
 

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
Các bạn ngày càng trình bày đẹp mắt rồi nè.. ấn tượng nhiều vậy thì biết chọn bạn có bài viết hay nhất như thế nào ta..
Chắc là vừa đánh giá vừa nhìn like bài viết quá.. hehee..
Đừng quên kêu gọi mọi người cùng tham gia nhea.. Có lợi không hại đâu nè..
@Tiểu Lộc @Asuna Yuuki @hoa du @lưu Thu Hà's @Chỉ Yêu Người Lạ @Adelaide AT

Chúng ta cùng đến với chủ đề hôm nay nhé..

CHỦ ĐỀ 3: CÁC LOÀI BÒ SÁT
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài bò sát và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý: thằn lằn, cá sấu, tắc kè, kỳ nhông,...

20180503_124906.jpg
 
  • Like
Reactions: hdiemht

Chỉ Yêu Người Lạ

Học sinh
Thành viên
16 Tháng tư 2018
166
113
36
20
Hưng Yên
THCS Tiên Lữ
Các bạn ngày càng trình bày đẹp mắt rồi nè.. ấn tượng nhiều vậy thì biết chọn bạn có bài viết hay nhất như thế nào ta..
Chắc là vừa đánh giá vừa nhìn like bài viết quá.. hehee..
Đừng quên kêu gọi mọi người cùng tham gia nhea.. Có lợi không hại đâu nè..
@Tiểu Lộc @Asuna Yuuki @hoa du @lưu Thu Hà's @Chỉ Yêu Người Lạ @Adelaide AT

Chúng ta cùng đến với chủ đề hôm nay nhé..

CHỦ ĐỀ 3: CÁC LOÀI BÒ SÁT
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài bò sát và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý: thằn lằn, cá sấu, tắc kè, kỳ nhông,...

View attachment 52850
580px-Crocodylus_porosus_feeding_frenzy_by_Gregg_Yan_01.jpg

Cá sấu là các loài bò sát lớn ưa thích môi trường nước, chúng sống trên một diện tích rộng của khu vực nhiệt đới của châu Phi, châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương. Cá sấu có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm, thức ăn của chúng khá đa dạng, chủ yếu là động vật có vú sống hay đã chết cũng như cá. Một số loài, chủ yếu là cá sấu cửa sông ở Úc và các đảo trên Thái Bình Dương, được biết là có khả năng bơi ra xa ngoài biển.
Cá sấu rất nhanh nhẹn khi khoảng cách ngắn, thậm chí ngoài môi trường nước. Chúng có quai hàm cực khỏe và bộ răng sắc nhọn để xé thịt, nhưng chúng không thể há miệng nếu nó bị khép chặt, vì thế có một số câu chuyện về việc người sống sót khỏi những con cá sấu sông Nin mõm dài bằng cách khép chặt quai hàm của chúng. Tất cả những con cá sấu lớn cũng có vuốt sắc và khỏe. Cá sấu là những kẻ đi săn kiểu mai phục, chúng chờ đợi cho cá hay động vật sống trên đất liền đến gần, sau đó tấn công chớp nhoáng.
Sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, con cá sấu kéo nạn nhận xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Sau đó, để xé mồi, nó ngoạm chặt miếng thịt rồi xoay người nhiều vòng để dứt thịt ra. Thoạt nhiên, bạn có thể cho rằng điều này thật khó khăn vì không kiếm được điểm tựa, nhưng những con cá sấu thì không phải lo điều đó: ngay khi đánh hơi được mùi máu, năm sáu chú cá sấu cùng bơi đến tỏ ý muốn chia sẻ bữa ăn, và thường thì con mồi bị xé ra thành hàng trăm mảnh nhỏ bởi những bộ hàm to khỏe và cú xoay người mãnh liệt.Là động vật ăn thịt có máu lạnh, chúng có thể sống nhiều ngày không có thức ăn, và hiếm khi thấy chúng cần thiết tích cực đi săn mồi. Mặc dù có vẻ ngoài chậm chạp, nhưng cá sấu là những kẻ săn mồi thượng hạng trong môi trường của chúng, và người ta còn thấy một số loài cá sấu dám tấn công và giết cả sư tử, động vật móng guốc lớn và thậm chí cả cá mập.Chính vì những điều đó mà cá sấu được liệt kê vào một trong những loài sống dưới nước nguy hiểm nhất thế giới ! Cá sấu thật là một loài vật mặc dù nguy hiểm nhưng cũng rất thú vị !
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

hoa du

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
13 Tháng ba 2018
1,636
4,603
486
19
Thái Nguyên
THPT Nguyễn Huệ
upload_2018-5-3_20-52-29.png
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết về lài thạch sùng rồi đúng không nào? Thạch sùng là hình tượng giản dị gần gũi với người dân Việt Nam, trong dân gian Việt Nam cũng có sự tích con thạch sùng, bắt nguồn từ tiếng kêu "chách chách" của thạch sùng nghe giống như người than thở "tiếc của".
Thạch sùng (danh pháp khoa học: Hemidactylus frenatus) là loài bò sát bản địa ở vùng Đông Nam Á. Thạch sùng thường bò trên tường nhà để tìm thức ăn như nhên, ruồi, muỗi, kiến, gián... Nhờ tàu biển và các hoạt động hàng hải, ngày nay thạch sùng đã di thực đến nhiều nơi như miền nam Hoa Kỳ, khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc Úc, cũng như nhiều quốc gia thuộc Nam Mỹ, Trung Mỹ, châu Phi, châu Á và Trung Đông. Con trưởng thành có chiều dài khoảng 7,5 cm đến 15 cm. Tuổi thọ của thạch sùng khoảng 5 năm.
Thạch sùng săn mồi vào ban đêm, thường hoạt động ở những khu vực có ánh đèn(là khu vực thu hút côn trùng). Đôi khi người ta thấy thạch sùng "ăn vụng" thức ăn hoặc nước uống không được đậy kỹ trong nhà, nên mặc dù là loài động vật rất có ích nhưng chúng vẫn gây ác cảm đối với một số người. Cũng có khi phân của thạch sùng làm nhiều người khó chịu.
Thạch sung ở miền nam Việt Nam, thạch sùng được gọi là thằn lằn. Tuy nhiên tên gọi này có thể khiến chúng bị nhầm lẫn với một vài loài thằn lằn khác.
Có một điều thú vị mà chúng ta không biết đó là ở một số nước phương Tây và Mỹ (thường là những vùng có khí hậu không phù hợp với thạch sùng), thạch sùng được nuôi như "thú cưng" cho trẻ em, bởi người ta ấn tượng với khả năng bám được trên những bề mặt hoàn toàn bằng phẳng của chúng.
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

lưu Thu Hà's

Học sinh chăm học
Thành viên
31 Tháng mười 2017
146
66
89
19
Hưng Yên
Trường THCS Long Hưng
1434683758-010312_nong-thon_ky-da.jpg
Kỳ đà là loài bò sát lớn. Toàn thân phủ một lớp vảy. Chúng có cổ dài, đuôi và bộ chân khỏe, tứ chi phát triển. Hình hình dáng bên ngoài trông giống như con thạch sùng (thằn lằn) nhưng to và dài hơn, có thể dài đến 2,5 – 3 m, nặng khoảng 10 kg. Đầu hình tam giác nhọn về phía mõm, thân hình trông nặng nề hơn. Kỳ đà nếu được chăm sóc đúng kỹ thuật thì khoảng 4 tháng đạt trọng lượng 2–4 kg/con, lúc này kỳ đà cái đã bắt đầu sinh sản, bình quân mỗi con đẻ từ 10-12 trứng/đêm, cá biệt có con đẻ từ 16-18 trứng/đêm. Sau hơn 1 năm nuôi, mỗi con kỳ đà có trọng lượng 800g-1,2 kg đã tăng trọng, cân nặng từ 9–13 kg. Mắt có con ngươi thẳng đứng. Có hai chân trước và hai chân sau, mỗi chân có 5 ngón tòe rộng, mặt dưới ngón có các nút bám để con vật dễ leo trèo.
Chúng thích ngâm mình, săn mồi nơi sông suối giống như cá sấu. Kỳ đà thường sống ở những vùng rừng rú gần sông suối, khe lạch, các đầm lầy, các cù lao, các khu rừng ẩm thấp của miền nhiệt đới. Phần lớn chúng làm tổ trong những hốc cây, kẽ đá. Cũng có con đào hang hoặc chiếm dụng hang của các loài khác để làm tổ, Kỳ đà thích tối nên nó hay rúc sâu vào bên trong. Kỳ đà cũng có khả năng biến đổi màu da để thích ứng với môi trường. Trong tự nhiên, nếu nó đứng yên hoặc bám chặt trên cây, ta rất khó phát hiện.
Chúng là loài ăn thịt Trong tự nhiên, kỳ đà thường bắt chuột, bọ, ếch, nhái, rắn, lươn, cá, thằn lằn. Thỉnh thoảng, chúng còn mò cả vào các nhà ven rừng để tìm bắt gà con, vịt con. Thức ăn thích của nó lại là xác động vật đã chết và bốc mùi. Nó rất thích ăn trứng thối và cá đã ươn, đặc biệt giống với rắn hổ mang ở chỗ thích ăn cóc. Đôi khi kỳ đà cũng táo tợn ăn trộm trứng của cá sấu
.Tập tính của kỳ đà là hoạt động vào ban đêm. Cứ đêm nó mới mò đi kiếm ăn, còn ngày thì ngủ. Nó leo trèo cũng giỏi. Dù có ngoại hình nặng nề nhưng khi rượt đuổi con mồi, nó chạy rất nhanh. Giống với nhiều loài bò sát khác, kỳ đà có khả năng nhịn đói nhiều ngày. Tuy nhiên, khi bắt được mồi, nó sẽ ăn ngấu nghiến để tích lũy cho những ngày không có thức ăn, khi nuôi, ta có thể cho kỳ đà ăn 2-3 ngày/lần.
Kỳ đà sinh trưởng, phát triển mạnh sau mỗi lần lột xác (lột da). Sau mỗi lần lột da, nếu chăm sóc nuôi dưỡng tốt tốc độ tăng trưởng của kỳ đà có thể tăng lên 2 - 3 lần. Kỳ đà có thể lột da mỗi năm một lần vào khoảng tháng 8 đến tháng 10. Kỳ đà trưởng thành sau 18 tháng tuổi có thể dài 2,5 m, nặng 7 – 8 kg và bắt đầu đẻ trứng. Trong tự nhiên, kỳ đà đẻ trứng mỗi năm một lứa, mỗi lứa 15 - 17 trứng và chỉ khoảng 35% trứng có khả năng nở con.
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

hdiemht

Cựu Mod Toán
Thành viên
11 Tháng ba 2018
1,813
4,026
506
20
Quảng Trị
$Loading....$
Các bạn ngày càng trình bày đẹp mắt rồi nè.. ấn tượng nhiều vậy thì biết chọn bạn có bài viết hay nhất như thế nào ta..
Chắc là vừa đánh giá vừa nhìn like bài viết quá.. hehee..
Đừng quên kêu gọi mọi người cùng tham gia nhea.. Có lợi không hại đâu nè..
@Tiểu Lộc @Asuna Yuuki @hoa du @lưu Thu Hà's @Chỉ Yêu Người Lạ @Adelaide AT

Chúng ta cùng đến với chủ đề hôm nay nhé..

CHỦ ĐỀ 3: CÁC LOÀI BÒ SÁT
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài bò sát và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý: thằn lằn, cá sấu, tắc kè, kỳ nhông,...

View attachment 52850
images (3).jpeg
Khi nhìn bức ảnh trên chắc ai cũng đoán tên nó nhỉ? Kỳ nhông hay còn gọi là dông là loài bò sát sống trên đất cát ven biển, phù hợp với các vùng đất ven biển miền Trung nước ta. Kỳ nhông có nhiều giống, dông vùng đất cát gọi là dông cát benly. Kỳ nhông có tên Latin: Leiolepis belliana, thuộc nhóm: Bò sát, bộ: Có vảy Squamata, họ: kỳ nhông Agamidae.
Kỳ nhông là loài dễ nuôi, thức ăn cho chúng rất dễ kiếm.
Kỳ nhông gần giống con tắc kè, da hồng đỏ, trên lưng có lớp gai chạy dọc theo xương sống và dọc theo hông có các vệt lớn màu đen, cam. Loài này sống thích nghi ở cánh đồng cát trắng mênh mông.
Thời gian hoạt động của kỳ nhông không nhiều, buổi sáng chúng ra khỏi hang lúc 8-9 giờ, tới 13 giờ, 13 giờ 30 trưa thì chúng lại vào hang, trung bình một ngày chúng chỉ chui ra khỏi hang 4-5 giờ đồng hồ để đi kiếm ăn. Thời gian còn lại chúng nằm yên trong hang để tiết kiệm năng lượng. Kì nhong là 1 loài thật thú vị đúng không ạ mọi người!!!!
 

Shmily Karry's

Cựu Phụ trách box Sinh & box TGQT
Thành viên
TV BQT tích cực 2017
6 Tháng tư 2017
2,965
4,314
644
Bình Dương
Ay da.. hôm nay xém quên mất ra chủ đề :)
Dạo này đầu óc quay nhiều quá loạn hết rồi :D
Chúng ta cùng qua chủ đề mới nhé.. @Tiểu Lộc @Asuna Yuuki @hoa du @hdiemht @lưu Thu Hà's

CHỦ ĐỀ 4: GIA CẦM
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài gia cầm và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý: gà, vịt, ngỗng,... (các bạn có thể đặc tả từng giống trong loài nha như gà ta, gà tre, gà đông cảo,...)
 
  • Like
Reactions: Kyanhdo and hdiemht

Chỉ Yêu Người Lạ

Học sinh
Thành viên
16 Tháng tư 2018
166
113
36
20
Hưng Yên
THCS Tiên Lữ
Ay da.. hôm nay xém quên mất ra chủ đề :)
Dạo này đầu óc quay nhiều quá loạn hết rồi :D
Chúng ta cùng qua chủ đề mới nhé.. @Tiểu Lộc @Asuna Yuuki @hoa du @hdiemht @lưu Thu Hà's

CHỦ ĐỀ 4: GIA CẦM
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài gia cầm và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý: gà, vịt, ngỗng,... (các bạn có thể đặc tả từng giống trong loài nha như gà ta, gà tre, gà đông cảo,...)
800px-Ng%E1%BB%97ng_tr%E1%BA%AFng.jpg

Ngỗng là những con gia cầm được thuần hóa và chăn nuôi như một loại gia cầm để lấy thịt, trứng và lông ngoài ra người ta còn nuôi chúng để giữ nhà, canh gác khá hiệu quả. Chúng đã được thuần hóa ở châu Âu, Bắc Phi và châu Á. Ngỗng nhà châu Âu được thuần hóa từ ngỗng xám và ngỗng nhà châu Á cùng một vài giống ngỗng nhà châu Phi có nguồn gốc từ ngỗng thiên nga.
Ngỗng nhà là loại gia cầm dễ nuôi, hay ăn, chóng lớn, ít mắc bệnh. Nuôi ngỗng có nhiều thuận lợi với đặc thù của ngỗng là có thể sử dụng rất hiệu quả thức ăn xanh. Con ngỗng được ví như một cỗ máy xén cỏ, khả năng vặt cỏ của ngỗng tốt hơn bò, ngỗng có thể vặt tận gốc cây cỏ, cả phần củ rễ, ngỗng ăn tạp các loại cỏ và không chê cỏ non, cỏ già, cỏ dại từ cỏ tranh đến lục bình ngỗng đều ăn được. Ngỗng chỉ ăn cỏ, ăn rau là chính, ít dùng lương thực. Nuôi trong 4-8 tháng ngỗng đã cho thu hoạch 4–7 kg. Có nhiều giống ngỗng như ngỗng trắng, ngỗng xám vằn, loại chân thấp, chân cao. Ngỗng là loại gia cầm có khả năng tăng trọng rất nhanh, chỉ sau 10 - 11 tuần nuôi, khối lượng cơ thể đã tăng gấp 40 - 45 lần so với khối lượng cơ thể lúc mới nở.Sau khi nuôi 3-4 tháng, ngỗng choai lớn lên thường đạt trọng lượng 4- 4,5 kg, những giống ngỗng ngoại nhập có thể cao hơn, đạt 4,5– 5 kg. Nếu ngỗng được nuôi dưỡng chăm sóc tốt ngay từ đầu thì thời gian có thể rút ngắn không tới 3-4 tháng nuôi.
 
  • Like
Reactions: Shmily Karry's

hdiemht

Cựu Mod Toán
Thành viên
11 Tháng ba 2018
1,813
4,026
506
20
Quảng Trị
$Loading....$
Ay da.. hôm nay xém quên mất ra chủ đề :)
Dạo này đầu óc quay nhiều quá loạn hết rồi :D
Chúng ta cùng qua chủ đề mới nhé.. @Tiểu Lộc @Asuna Yuuki @hoa du @hdiemht @lưu Thu Hà's

CHỦ ĐỀ 4: GIA CẦM
(Các bạn hãy đăng hình ảnh của một loài gia cầm và viết một đoạn văn về động vật đó)
Gợi ý: gà, vịt, ngỗng,... (các bạn có thể đặc tả từng giống trong loài nha như gà ta, gà tre, gà đông cảo,...)
280px-Junglefowl_on_tree.jpg
Gà trống
Zwerg-Welsumer_SPZ_02.jpg
Gà mái
220px-Gacontrennen.jpg Gà con dễ thương
Qua những bức ảnh trên hẳn các bạn đã nhận ra đó là con vật gì rồi đúng không ạ? hay gà nhà, là một loài đã được con người thuần hóa cách đây hàng nghìn năm. Một số ý kiến cho rằng loài này có thuỷ tổ từ loài chim hoang dã ở Ấn Độ và loài gà rừng lông đỏ nhiệt đới ở vùng ĐNÁ. Trong thế giới loài chim, gà là loài vật có số lượng áp đảo nhất với 24 tỉ cá thể .
Ngoại hình con gà ta: chân rất vàng, lông mượt, thịt chắc không bị khô, da vàng, đùi rắn chắc săn. Thịt cực kỳ thơm ngon đây là điều hiển nhiên. Vì vậy quê ta là điểm đến quen thuộc của thực khách khắp nơi mong muốn được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sắc từ nguồn nguyên liệu gà sạch, bảo đảm chất lượng. Đến đây thì các bạn cũng đã hiểu rõ phần nào về loài gà đúng không ạ!!! Chúc mọi người vui vẻ
 

lưu Thu Hà's

Học sinh chăm học
Thành viên
31 Tháng mười 2017
146
66
89
19
Hưng Yên
Trường THCS Long Hưng
ga-dong-tao-1-sfvt-1488099466264.jpg
Gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân xấu xí, đôi chân to và thô, khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5 kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái). Đây là loài gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo thuộc huyện Koái Châu, tỉnh Hưng Yên, người dân trước đây thường dùng để cúng tế -hội hè, hay tiến Vua. Gà Đông Tảo thuộc danh sách các giống gia cầm quý hiếm của Việt Nam hiện đang được bảo tồn nguồn gen.
Gà thuộc giống gà to con, dáng hình bệ vệ, với thân hình to, da đỏ, đầu oai vệ, cặp chân vững chãi. Gà Đông Tảo trống có hai mã lông cơ bản gồm mã mận (màu tím pha đen) và màu của trái mận. Gà cũng có cặp chân sù sì, cặp chân gà trống to và bao quanh chân ở phía trước là một lớp vảy da sắp xếp không theo hàng, phần còn lại (3/4 diện tích) da sùi giống bề mặt trái dâu tằm ăn, bốn ngón chân xòe ra, chia ngón rõ nét, bàn chân dày, cân đối nên gà bước đi vững chắc
Mào gà trống là mào sun (ngắn và thun lại) màu đỏ tía, tích và rái tai màu đỏ, kém phát triển, nhìn gọn và khỏe. Gà mái có ba mã cơ bản gồm: mã nõn chuối – vàng nhạt, mã thó hay nâu nhạt – màu đất thó hay lá chuối khô, mã ngà – trắng sữa. Lông phần cổ và cánh gà mái thường có pha trộn những chiếc lông màu vàng, trắng sữa, nâu đỏ, đen. Gà mái cũng có mào tựa mào con trống nhưng chỉ to bằng 1/3 so với mào gà trống. Các vị trí da không có lông trên mình gà (cả trống và mái) đều có màu đỏ.
Gà mới nở có lông trắng đục. Khối lượng mới nở 38-40 gam, mọc lông chậm, lúc trưởng thành con trống nặng 5,5 – 6 kg, con mái nặng 4 kg/con. Thịt gà ngon, ngọt với khối thịt ức ngồn ngộn đỏ hồng, những bắp thịt đùi với những bó cơ cuồn cuộn vắt lên nhau trong thịt không có gân, không dai
Trại gà Đông Tảo thuần chủng lớn nhất Việt Nam hiện nay hiện nằm ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Gà Đông Tảo là loài rất khó tính, không quen nuôi nhốt, quen chạy nhảy nên chuồng trại phải rộng rãi vì thế chất lượng thịt mới ngon, săn chắc. Mất một năm đến một năm rưỡi nuôi trong môi trường thả vườn, ăn cám tự nhiên không thúc tăng trưởng thì gà mới có thể cho thịt.
Khi trưởng thành gà Đông Tảo có thể nặng từ 3–6 kg. Bên cạnh đó, chúng thường đẻ trứng ít hơn gà thường, bộ chân to vụng về khiến gà ấp trứng rất vụng. Gà bắt đầu đẻ lúc 160 ngày tuổi. Nếu để gà đẻ rồi tự ấp, 10 tháng đẻ 70 quả. Khối lượng trứng từ 48-55 gam/quả.
Gà Đông Tảo đang được giữ giống bằng nhiều phương cách, nhất là qua chương trình "Bảo tồn quỹ gen vật nuôi" do Nhà nước Việt Nam hỗ trợ kinh phí, lúc đầu từ 5-6 triệu đồng để nuôi 40-50 con, đến năm 1994 nâng lên 10-15 triệu đồng để nuôi giữ 100-150 con. Từ đó gà thuần chủng đã nhân ra hàng chục nghìn con/năm, cung cấp cho một số địa phương ngoài tỉnh như Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Lạng Sơn… để lai tạo với gà địa phương tạo ra gà thịt thương phẩm tăng trọng nhanh, giá trị kinh tế cao.
Gà Đông Tảo chế biến được nhiều món như da gà bóp thính, gà hấp nấm, chân gà hầm thuốc bắc... nhiều địa phương đang có phong trào nuôi gà Đông Tảo vì dễ nuôi, hiệu quả kinh tế cao. Một số nước như Anh, Nhật Bản,... cũng đang có ý định nhập khẩu loại gà này về nghiên cứu. Tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2012, mỗi kg gà Đông Tảo xuất tại vườn có giá 350.000-800.000 đồng tùy loại, gà giống có giá 100.000-120.000 đồng/con. Riêng những con gà trống có tướng đẹp, chân to, oai vệ có giá lên tới 5-6 triệu đồng/con.
Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam hiện nay đã xuất hiện tình trạng những đặc sản gà Đông Tảo được làm từ gà già thải loại hay gà đẻ thải loại hay còn gọi là gà dai (gà đẻ trứng sau khi hết chu kỳ khai thác) với những đặc điểm như da trắng muốt, mỏ trên con gà cụt ngủn, ngắn hơn mỏ dưới. Do đó, để nhận biết được đâu là thịt gà Đông Tảo và đâu là thịt gà đẻ thải loại thì phải xem đôi chân gà bởi gà Đông Tảo có đôi chân rất to, khi thịt ra chân màu hơi đỏ. Ngoài ra, da bụng của gà Đông Tảo hơi sần sùi, có màu hơi thâm rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Khi nấu chín, thịt gà ăn giòn, màu rất giống với màu của thịt bò nấu chín. Mỏ của gà Đông Tảo bằng nhau. Còn mỏ trên ngắn hơn mỏ dưới là đặc điểm của gà đẻ công nghiệp. Các chủ trại nuôi gà đẻ sợ gà mổ lông lẫn nhau và mổ trứng nên họ phải cắt mỏ trên cho ngắn bớt đi.
 
  • Like
Reactions: Đình Hải
Top Bottom