bình thường với những dạng bài này em sẽ làm như ảnh 1 ấy ạ .Nhma bài này em tính ra m=32t rồi kh bt làm sao nữa .Em có tham khảo giải thì thấy ngta tách như kia .Có thể cho em hỏi hướng tư duy đk ạ
View attachment 209528View attachment 209529View attachment 209530
bình thường với những dạng bài này em sẽ làm như ảnh 1 ấy ạ .Nhma bài này em tính ra m=32t rồi kh bt làm sao nữa .Em có tham khảo giải thì thấy ngta tách như kia .Có thể cho em hỏi hướng tư duy đk ạ
@thuhuyenef
e cần chú ý ở đây a,b là số dương
a nghĩ ý e sẽ là để nguyên [imath]t+\frac 2 t[/imath] rồi dùng cosi nhỉ?Nếu dùng cosi như vậy ta sẽ được [imath]t=\sqrt 2=\frac a b[/imath] (vô lí vì a,b dương)
hướng của đáp án là tách ra sao cho khi dùng cosi 2 số thì dấu bằng xảy ra thì [imath]t=\frac a b[/imath] là 1 phân số ấy em
p/s: đoạn cuối a không hiểu em đặt m là gì cả?
@thuhuyenef
e cần chú ý ở đây a,b là số dương
a nghĩ ý e sẽ là để nguyên [imath]t+\frac 2 t[/imath] rồi dùng cosi nhỉ?Nếu dùng cosi như vậy ta sẽ được [imath]t=\sqrt 2=\frac a b[/imath] (vô lí vì a,b dương)
hướng của đáp án là tách ra sao cho khi dùng cosi 2 số thì dấu bằng xảy ra thì [imath]t=\frac a b[/imath] là 1 phân số ấy em
p/s: đoạn cuối a không hiểu em đặt m là gì cả?