Vui cười Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại và những lợi ích có thể bạn chưa biết

nguyennhat6789

Học sinh mới
5 Tháng mười 2024
5
0
1
32
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bạn muốn biến văn phòng làm việc của mình thành một nơi thời thượng, tiện nghi và bắt kịp xu hướng? Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại có lẽ sẽ là lựa chọn phù hợp mà bạn có thể hướng đến. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết gì về thiết kế văn phòng hiện đại. Đừng lo! Chúng tôi đã tổng hợp những thông tin cần thiết cho bạn ngay trong bài viết này.​

Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại mang lại những lợi ích gì?​


Thiet-ke-van-phong-cong-ty-masan-viet-nam-tai-singapore.jpg


Thiết kế văn phòng hiện đại mang đến một môi trường làm việc tiện nghi​


Thiết kế văn phòng hiện đại diễn tả vẻ đẹp đơn giản đến từ bố cục không gian. Theo đánh giá của các chuyên gia, phong cách này mang lại cho văn phòng sự linh hoạt về cả mặt thẩm mỹ lẫn công năng. Nó gần như phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp hiện nay bởi mang đến nhiều lợi ích, cụ thể:
Hiệu suất làm việc được cải thiện

Thiết kế nội thất văn phòng trọn gói theo phong cách hiện đại thường sử dụng màu sắc năng động, trang trí ấn tượng, bắt mắt. Ngoài ra, người ta còn rất chú trọng đến việc cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo mang đến một không gian làm việc thân thiện, thoải mái, nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên.
Sức khỏe của nhân viên được đảm bảo

Làm việc với màn hình máy tính trong văn phòng với thời gian dài có thể gây ra những tác động xấu đến mắt cũng như sức khỏe của nhân viên. Bởi vậy, trong thiết kế văn phòng hiện đại việc cân bằng sáng rất được coi trọng, nó nhằm mục đích mang đến cho nhân viên nguồn sáng làm việc lý tưởng nhất. Mặt khác, văn phòng hiện đại được thiết kế với nhiều cửa sổ lớn làm từ kính cường lực. Qua đó thu hút được ánh sáng tự nhiên giúp giảm stress, hóa giải căng thẳng để nhân viên có sức khỏe và tinh thần thoải mái phục vụ cho công việc.

Cây xanh được sử dụng để trang trí nhằm mang đến không khí trong lành, loại bỏ hết những bức xạ điện từ vừa mang đến môi trường tươi mát vừa tránh được những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nhân viên.
Thu hút nhân viên tài năng

Thiết kế văn phòng sẽ quyết định ấn tượng đầu tiên của ứng viên đối với doanh nghiệp. Mặt khác, một văn phòng làm việc thoải mái, tiện nghi, hiện đại sẽ giúp nhân viên phát huy được hết khả năng của mình. Mang đến những lợi ích nhiều mặt cho công ty trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.
Giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng là điều khó tránh khỏi trong công việc. Khối lượng công việc lớn, môi trường làm việc tù túng khiến hiệu quả làm việc của nhiều nhân viên giảm sút. Do vậy, thiết kế văn phòng hiện đại ra đời nhằm mục đích giảm thiểu tối đa những yếu tố tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của nhân viên. Qua đó, giúp nhân viên có một môi trường làm việc thoải mái, khoa học, an toàn cho sức khỏe để thể hiện năng lực của bản thân.
Để lại ấn tượng lâu dài

Thiết kế văn phòng ấn tượng và độc đáo sẽ là một cách marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, giúp hình ảnh của doanh nghiệp in sâu vào trong tiềm thức của đối tác. Bên cạnh đó, sự chỉnh chu của doanh nghiệp chắc chắn là điểm cộng giúp gia tăng sự tin tưởng trong mắt khách hàng.

Xu hướng thiết kế văn phòng theo phong cách hiện đại
Nội thất tiện dụng và linh động

Đối với thiết kế văn phòng hiện đại nội thất thường có tính linh động cao. Thay vì đảm nhiệm một chức năng cố định chúng có thể “biến hóa” mang đến nhiều công năng khác nhau phục vụ cho mực đích làm việc.

Ngoài những trang thiết bị cố định như bàn ghế hay tủ tài liệu, trong văn phòng còn có nhiều trang thiết bị hiện đại khác như: máy pha cafe, máy xay sinh tố, lò vi sóng… để phục vụ việc nạp năng lượng cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng.
Tích hợp công nghệ hiện đại

Công nghệ ngày một hiện đại hỗ trợ tích cực vào quá trình làm việc của nhân viên. Ví dụ trong các thiết kế văn phòng hiện đại ngày nay người ta thường kết hợp giữa ổ cắm điện thiết kế thông minh với các bảng điều khiển tự động và bộ sạc không dây cho laptop, điện thoại,… Điều này góp phần đẩy nhanh quá trình nạp năng lượng cho thiết bị, nâng cao công suất làm việc của nhân viên.

Việc tích hợp công nghệ cao mang đến những trải nghiệm tối đa cho nhân viên. Qua đó, vừa tiết kiệm công sức vừa rút ngắn thời gian hoàn thành công việc để nhân viên có thể tối đa hiệu suất công việc.
Thiết kế ưa sinh học

AEn0k_sUokxqVe5Qt3ADc3VtZxrJXBuSPoiNtkyHcXtUOU27OMDPzUGQgalqayfXuekKp7B7QyKngNp1PU6Rz5QrUadwzbN2gSQV69UmBMQsru6ngNX8gMG-uqhuCgRqCAaeKnFBQN15iZQHKWlO36s=s0-d


Mẫu thiết kế văn phòng xanh theo xu hướng hiện đại đẹp mắt

Cây xanh giúp văn phòng trông đẹp mắt và tươi mát hơn. Mặt khác, nó cũng góp phần thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe của nhân viên trong công ty nên được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng làm vật trang trí. Trong những năm trở lại đây, những văn phòng có sự hiện diện của cây xanh ngày một nhiều giúp doanh nghiệp trở nên thân thiện hơn với môi trường.

Với các không gian làm việc hiện đại ngày nay việc bổ sung thêm hệ thống cây xanh, giếng trời, đài phun nước, thác nước, hồ cá,… được nhiều doanh nghiệp yêu thích.
Phòng giải trí và không gian tiếp khách

Không chỉ cố gắng mang đến một nơi làm việc lý tưởng cho nhân viên. Việc bố trí khu vực giải trí giúp nhân viên xả stress cũng đặc biệt được chú ý. Nhân viên có thể đến đây vào giờ giải lao để nạp năng lượng, giải tỏa căng thẳng trước khi tiếp tục quay trở về với công việc.
Áp dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế văn phòng

Bên cạnh không gian giải trí, một nơi tiếp khách chuyên nghiệp cũng là điều cần thiết. Là nơi đón tiếp các đối tác quan trọng nên phòng tiếp khách không được phép xuề xòa. Từ cách bài trí phải thể hiện được sự chỉnh chu, chuyên nghiệp và đẳng cấp của công ty. Qua đó, để lại dấu ấn tốt cho các khách hàng ghé thăm.
Những điểm cần chú ý khi thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

Thi-cong-noi-that-van-phong-cong-ty-madrid.jpg




Để sở hữu các mẫu thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại cần lưu ý nhiều điều

Bạn muốn sở hữu những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại đẹp? Những lưu ý dưới đây có lẽ sẽ là điều bạn cần quan tâm.


Yêu cầu thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ của văn phòng được đánh giá dựa trên nhiều phương diện, cụ thể là sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc, đồ dùng trang trí và bố cục sắp xếp nội thất. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ còn phụ thuộc vào phong cách của doanh nghiệp cũng như những tiêu chí thiết kế cơ bản.

Để văn phòng trông ấn tượng hơn nhiều đơn vị còn trang trí thêm cây xanh, tranh treo tường, bình pha lê…
Yêu cầu công năng

Ngoài yêu cầu thẩm mỹ việc phân chia chức năng sao cho phù hợp với từng không gian cũng được đặc biệt chú trọng.

Đa phần nơi tiếp khách sẽ được bố trí ở gần cửa chính với màu sắc trang trọng và ấm cúng

Phòng làm việc của nhân viên sẽ được sắp xếp theo module nhằm tiết kiệm không gian và thuận tiên hơn cho việc thảo luận và trao đổi.

Màu sắc của phòng giám đốc nên được thiết kế đậm hơn so với các phòng còn lại. Về mặt vị trí nên đặt ở nơi tiếp giáp giữa các phòng ban để thuận tiện cho việc di chuyển qua lại.
Văn hóa công ty

Văn hóa của mỗi công ty là không giống nhau. Do vậy, khi lựa chọn thiết kế văn phòng phải đảm bảo phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa ứng xử của doanh nghiệp. Qua đó, mang đến sự hài hòa, giúp nhân viên làm việc tốt hơn.
Đặc thù công việc

Đặc thù công việc ảnh hưởng một phần không nhỏ đến thiết kế văn phòng. Việc cố chấp chọn lựa theo sở thích có thể dẫn đến việc gượng ép, gây khó khăn, cản trở trong lúc làm việc. Do vậy, bạn nên căn cứ theo tính chất công việc để chọn lựa mô hình văn phòng phù hợp.
Số lượng nhân viên

Văn phòng quá nhỏ không thể chứa số lượng nhân viên quá lớn. Nó dễ tạo cảm giác chật chội, bí bách, ảnh hưởng không tốt đến công việc. Bởi vậy trước khi thiết kế doanh nghiệp phải tính diện tích bình quân trên đầu người.
 
Top Bottom