CLB lịch sử Mẩu chuyện nhỏ về Bác đêm giao thừa

Nguyễn Thị Quỳnh Lan

Cựu TMod Sử
Thành viên
31 Tháng ba 2020
1,498
6,408
511
Bắc Ninh
HocMai Forum
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hi mọi người. :rongcon12
Cũng sắp đêm giao thừa rồi nhỉ. Chỉ còn 1 ngày, 3 giờ và 27 phút nữa là đến đêm giao thừa 2021 rồi. Thời khác giao thoa giữa đất và trời, thời điểm chuyển từ năm 2020 đến 2021. Với niềm tin một năm đầy tài lộc, sức khỏe.
Sau đây, mình sẽ kể cho mọi người nghe một câu chuyện nho nhỏ về Bác.
Bác Hồ khi giữ cương vị Chủ tịch nước thường có một thói quen vào đêm giao thừa, sáng mồng một Tết là đi thăm hỏi, chúc Tết đồng bào, đồng chí nhân dịp năm mới. Tối 30 Tết năm Nhâm Dần (1962), Bác đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Tín ở ngõ 16 phố Lý Thái Tổ - một con phố nằm ngay ở quận trung tâm thành phố. Nhà chị ở sâu trong một ngõ hẻm chật hẹp, nhà cửa tuềnh toàng như quán chợ.
Chồng chị đã mất từ lâu, để lại cho chị đàn con thơ dại 3 trai, 2 gái. Chị phải đi làm công nhật, gặp việc gì, làm việc đó để nuôi 5 đứa con. Sắp đến giao thừa mà chị vẫn tranh thủ đi gánh nước thuê, bổ củi để lấy tiền mua gạo cho con.

Khi Bác bước vào nhà, chị Tín sửng sốt nhìn Bác. Chiếc đòn gánh bỗng rơi khỏi vai chị. Đôi thùng sắt gieo xuống đất kêu loảng xoảng. Mấy cháu nhỏ kêu lên: “Bác Hồ, Bác Hồ!”, rồi chạy lại quanh Bác. Lúc này chị Tín mới như chợt tỉnh, chị chạy tới ôm chầm lấy Bác mà khóc. Chị nói: “Những người như cháu không ngờ được Bác đến thăm”.
Chờ cho chị bớt xúc động, Bác nói: "Bác không tới thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai?" Bác nhìn chị Tín và các cháu một cách trìu mến và hỏi về công việc, về tình hình gia đình. Bác tỏ ý hài lòng khi biết dù hoàn cảnh khó khăn, bữa cơm, bữa cháo nhưng chị Tín vẫn cố gắng cho các con đi học. Bà con trong xóm tới quây quần trước sân, ai nấy đều xúc động vì được Bác đến thăm, Bác an ủi, động viên mọi người đoàn kết, thương yêu nhau vượt qua khó khăn.
Trên đường về Phủ Chủ tịch, đôi mắt Bác đượm buồn. Bác nói với đồng chí lãnh đạo Hà Nội cùng đi: Muốn cho mọi người vui Tết, trước hết phải lo cho ai cũng có việc làm. Phải chú ý những người đặc biệt khó khăn.
Nguồn: Google
p/s: Xin lỗi vì cuối năm rồi mà vẫn còn nhây.
-------------------------------------------------------Chúc mừng năm mới 2021---------------------------------------------------------
 
Last edited:
Top Bottom