GDCD Luật trẻ em

Hanhan_2007

Học sinh
Thành viên
1 Tháng mười hai 2021
43
94
41
17
Bình Định
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Vận dụng Luật trẻ em và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP em hãy giúp gia đình bạn Z giải quyết tình huống sau: Vì bố mẹ đi làm về muộn nên Z (8 tuổi) thường hay sang nhà bạn M chơi. Một lần như thế, Z bị bố mẹ bạn M sờ soạng khắp cơ thể khiến Z vô cùng sợ hãi và kể với bố mẹ mình. Trong trường hợp này, gia đình bạn Z cần làm những việc gì?
Câu 2: Do ham chơi, T đã nhiều lần bỏ học dẫn đến kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, T đã giận dỗi mắng trả rồi vùng vằng bỏ đi cả đêm không về nhà. T đã vi phạm những bổn phận gì của trẻ êm đối với cha mẹ và gia đình?
Câu 3: Bạn M rất thích ca hát và hát rất hay. bạn hay chia sẻ với em rằng muốn được tham dự cuộc thi tiếng hát ở huyện nhưng không dám xin bố mẹ vì bố mẹ M chỉ muốn bạn ấy học tốt các môn ở trường. Là một người bạn thân của M, em hãy giúp M giải quyết vấn đề này.
Giúp em với ạ @Thu Phương 195
em cảm ơn ạ :3
 

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
Câu 1:
Gia đình cần làm công tác tư tưởng cho cháu đồng thời báo với cơ quan công an để lấy lời khai cháu bé và xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ để làm căn cứ chứng minh đây có phải là hành vi dâm ô trẻ em hay không, đồng thời cũng để tìm biện pháp giải quyết trường hợp trên bởi như bài nêu thì chưa đủ căn cứ xác định. Cơ quan điều tra cũng có thể sẽ đưa bé đi giám định hoặc dựng tình huống để bắt quả tang.
Câu 2:
Theo Điều 37 Luật Trẻ em quy định bổn phận của trẻ em đối với gia đình như sau:
Kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; yêu thương, quan tâm, chia sẻ tình cảm, nguyện vọng với cha mẹ và các thành viên trong gia đình, dòng họ.
Học tập, rèn luyện, giữ gìn nề nếp gia đình, phụ giúp cha mẹ và các thành viên trong gia đình những công việc phù hợp với độ tuổi, giới tính và sự phát triển của trẻ em.
Và bạn ấy đã vi phạm những điều trên.
Câu 3:
Có 2 hướng trả lời:
1 là dùng luật trẻ em, giải thích quyền trẻ em cjo bố mẹ bạn ấy hiểu (tuy nhiên đây chỉ là đáp án khiến cô giáo vui lòng) còn thực tế dùng luật ra khuyên bố mẹ bạn sẽ phản tác dụng.
2 là động viên tư tưởng bạn, khuyên bạn cố gắng học tốt các môn, học chắc và đạt thành tích tốt cho bố mẹ vui lòng. Đồng thời nhờ bố mẹ mình và thầy cô làm công tác tâm lý cho bố mẹ bạn ấy hiểu. Thầy cô có nghiệp vụ và kỹ năng sẽ phân tích cho bố mẹ bạn ấy theo góc độ khách quan và nhẹ nhàng, thuyết phục.
 
  • Like
Reactions: Hanhan_2007
Top Bottom