Văn [Lớp 8] Quê hương

Nguyễn Thị Thu Hương 1512

Học sinh chăm học
Thành viên
9 Tháng chín 2017
117
62
69
Hải Dương
THCS BắcGiang
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hai câu thơ dưới đây tác giả đều sd BPTT so sánh:
'' Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã''
''Cánh buồm giương to như mảnh hồn làng''
Em thấy hai cách so sánh trên có j khác nhau? Mỗi cách có hiệu quá riêng như thế nào ? Hãy viết thành 1 đoạn văn cảm thụ nêu cảm nhận của e.
Mk đang cần gấp,mọi người giúp mk nha.thanks trước
 

Thần Thương Dạ

Học sinh
Thành viên
10 Tháng mười hai 2017
83
79
44
19
Quảng Ngãi
THCS Trần Phú
Hai câu thơ trên tác giả đều dùng biện pháp so sánh. tuy nhiên mỗi câu ại có hiệu quả nghệ thuật riêng
- so sánh con thuyền ra khơi "hăng như con tuấn mã"tức là con thuyền chạy nhanh như ngựa, đẹp , bừng bừng sức sống , tác giả so sánh cái cụ thể , hữu hình này với cái cụ thể , hữu hình khác => làm nổi bật vẻ đẹp và , sự mạnh mẽ của con thuyền khi ra khơi
- so sánh "cánh buồm giương to như mảnh hồn làng ", tức là so sánh một vật hữu hình, cụ thể , quen thuộc với một cái trừu tượng vô hình có ý nghĩa thiêng liêng . Cách so sánh này làm cho cánh buồm chẳng những cụ thể, trở nên sống động mà còn có vẻ đẹp lớn lao. trang trọng, thiêng liêng. Cánh buồm no gió ra khơi trở thành biểu tượng rất phù hợp với ý nghĩa của làng chài

Đoạn văn:
upload_2018-1-24_10-12-9.jpeg

lazi.vn
 
Top Bottom