Toán [lớp 8]Ôn tập

thienabc

Học sinh gương mẫu
Thành viên
19 Tháng sáu 2015
1,237
2,217
319
TP Hồ Chí Minh
Thcs Tân Bình
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 5: Số nhà của An và 2 người bạn thân là 3 số tự nhiên liên tiếp biết rằng tích củ 2 số sau lớn hơn tích của 2 số trước là 860 và nhà của An ở giữa 2 nhà của người bạn. Tính xem nhà của bạn An là số mấy.

Bài 6: Nam định dặt cái kệ, trong đó có 1 ngăn đựng 1 cái thùng hộp hình chữ nhật. Nhưng khi đặt hàng Nam đã quên các kích thước và chỉ nhớ được chiều cao ngắn hơn chiều rộng 1 dm, chiều dài hơn chiều rộng 9 dm và thể tích là [tex]72 dm^{3}[/tex]. Hỏi làm thế nào để tính kích thước của hình chữ nhật.

Bài 7:[tex]Cho \Delta ABC[/tex] vuông tại A, AB > AC, Đường trung tuyến AO. Lấy D [tex]\epsilon[/tex] tia đối của tia OA sao cho OD = OA.
a) Cm ABDC là hình chữ nhật.
b) Từ B kẻ BH[tex]\perp[/tex] Ad tại H, từ C kẻ CK [tex]\perp[/tex] Ad tại K. CM BHCK là hình bình hành.
c) tia BH cắt CD tại M, tia CK cắt AB tại N. Cm M, O, N thẳng hàng.
d) Qua O vẽ OI // CK ([tex]I \epsilon BK)[/tex], CI cắt AD tại G. Cm KH =3 KG
 
  • Like
Reactions: _Minh_Thư_

Gấu Teddy

Học sinh
Thành viên
25 Tháng mười một 2017
74
38
44
Tiền Giang
THCS MỸ LONG
Bài 5: Số nhà của An và 2 người bạn thân là 3 số tự nhiên liên tiếp biết rằng tích củ 2 số sau lớn hơn tích của 2 số trước là 860 và nhà của An ở giữa 2 nhà của người bạn. Tính xem nhà của bạn An là số mấy.

Bài 6: Nam định dặt cái kệ, trong đó có 1 ngăn đựng 1 cái thùng hộp hình chữ nhật. Nhưng khi đặt hàng Nam đã quên các kích thước và chỉ nhớ được chiều cao ngắn hơn chiều rộng 1 dm, chiều dài hơn chiều rộng 9 dm và thể tích là [tex]72 dm^{3}[/tex]. Hỏi làm thế nào để tính kích thước của hình chữ nhật.

Bài 7:[tex]Cho \Delta ABC[/tex] vuông tại A, AB > AC, Đường trung tuyến AO. Lấy D [tex]\epsilon[/tex] tia đối của tia OA sao cho OD = OA.
a) Cm ABDC là hình chữ nhật.
b) Từ B kẻ BH[tex]\perp[/tex] Ad tại H, từ C kẻ CK [tex]\perp[/tex] Ad tại K. CM BHCK là hình bình hành.
c) tia BH cắt CD tại M, tia CK cắt AB tại N. Cm M, O, N thẳng hàng.
d) Qua O vẽ OI // CK ([tex]I \epsilon BK)[/tex], CI cắt AD tại G. Cm KH =3 KG
BÀI 5:
Gọi x là sồ nhà của An(0<x<860)
Số nhà của người bạn 1 là:x-1
Số nhà của người bạn 2 là:x+1
Theo đề bài, ta có phương trình:
x(x+1)-x(x-1)=860
[tex]\Leftrightarrow x^2+x-x^2+x=860[/tex]
[tex]\Leftrightarrow 2x=860[/tex] [tex]\Leftrightarrow x=430[/tex] (thỏa)
Vậy số nhà của An là 430.
 

Blue Plus

Cựu TMod Toán|Quán quân WC18
Thành viên
TV ấn tượng nhất 2017
7 Tháng tám 2017
4,506
10,437
1,114
Khánh Hòa
$\color{Blue}{\text{Bỏ học}}$
Bài 5: Số nhà của An và 2 người bạn thân là 3 số tự nhiên liên tiếp biết rằng tích củ 2 số sau lớn hơn tích của 2 số trước là 860 và nhà của An ở giữa 2 nhà của người bạn. Tính xem nhà của bạn An là số mấy.

Bài 6: Nam định dặt cái kệ, trong đó có 1 ngăn đựng 1 cái thùng hộp hình chữ nhật. Nhưng khi đặt hàng Nam đã quên các kích thước và chỉ nhớ được chiều cao ngắn hơn chiều rộng 1 dm, chiều dài hơn chiều rộng 9 dm và thể tích là [tex]72 dm^{3}[/tex]. Hỏi làm thế nào để tính kích thước của hình chữ nhật.

Bài 7:[tex]Cho \Delta ABC[/tex] vuông tại A, AB > AC, Đường trung tuyến AO. Lấy D [tex]\epsilon[/tex] tia đối của tia OA sao cho OD = OA.
a) Cm ABDC là hình chữ nhật.
b) Từ B kẻ BH[tex]\perp[/tex] Ad tại H, từ C kẻ CK [tex]\perp[/tex] Ad tại K. CM BHCK là hình bình hành.
c) tia BH cắt CD tại M, tia CK cắt AB tại N. Cm M, O, N thẳng hàng.
d) Qua O vẽ OI // CK ([tex]I \epsilon BK)[/tex], CI cắt AD tại G. Cm KH =3 KG
5. Gọi $ x $ là số nhà An $ ( x > 1 ) $
Theo đề bài ta có:
$ x(x + 1) - x(x - 1) = 860 \\ \Leftrightarrow x(x + 1 - x + 1) = 860 \\ \Leftrightarrow 2x = 860 \\ \Leftrightarrow x = 430 \Rightarrow ... $
Vậy ...
6. Gọi chiều rộng là $ x(dm) x > 1 $
Theo đề bài ta có:
$ (x - 1)x(x + 9) = 72 \\\Leftrightarrow (x^2 - x)(x + 9) - 72 = 0 \\ \Leftrightarrow x^3 + 8x^2 - 9x - 72 = 0 \\\Leftrightarrow x^2(x + 8) - 9(x + 8) = 0 \\\Leftrightarrow (x + 8)(x^2 - 9) = 0 \\\Leftrightarrow (x + 8)(x + 3)(x - 3) = 0 \\\Leftrightarrow
\left[\begin{matrix}
x = -8(l)\\
x = -3(l)\\
x = 3(n)
\end{matrix}\right. $
Vậy $ x = 3 $
 
Last edited:
  • Like
Reactions: Ann Lee

Toshiro Koyoshi

Bậc thầy Hóa học
Thành viên
30 Tháng chín 2017
3,918
6,124
724
19
Hưng Yên
Sao Hoả
Bài 5: Số nhà của An và 2 người bạn thân là 3 số tự nhiên liên tiếp biết rằng tích củ 2 số sau lớn hơn tích của 2 số trước là 860 và nhà của An ở giữa 2 nhà của người bạn. Tính xem nhà của bạn An là số mấy.

Bài 6: Nam định dặt cái kệ, trong đó có 1 ngăn đựng 1 cái thùng hộp hình chữ nhật. Nhưng khi đặt hàng Nam đã quên các kích thước và chỉ nhớ được chiều cao ngắn hơn chiều rộng 1 dm, chiều dài hơn chiều rộng 9 dm và thể tích là [tex]72 dm^{3}[/tex]. Hỏi làm thế nào để tính kích thước của hình chữ nhật.

Bài 7:[tex]Cho \Delta ABC[/tex] vuông tại A, AB > AC, Đường trung tuyến AO. Lấy D [tex]\epsilon[/tex] tia đối của tia OA sao cho OD = OA.
a) Cm ABDC là hình chữ nhật.
b) Từ B kẻ BH[tex]\perp[/tex] Ad tại H, từ C kẻ CK [tex]\perp[/tex] Ad tại K. CM BHCK là hình bình hành.
c) tia BH cắt CD tại M, tia CK cắt AB tại N. Cm M, O, N thẳng hàng.
d) Qua O vẽ OI // CK ([tex]I \epsilon BK)[/tex], CI cắt AD tại G. Cm KH =3 KG
Bài 7:
a, Chứng minh được ABDC là hình bình hành(theo dấu hiệu nhận biết của hình bình hành)
Mà [tex]\widehat{BAC}=90^o[/tex]
Nên tứ giác ABDC là hình chữ nhật(theo dấu hiệu nhận biết của hình chữ nhật)
b, Chứng minh được [tex]BH//CK[/tex]và [tex]\Delta BHO=\Delta CKO(ch-gn)[/tex]
Do đó [tex]BH=CK(cctu)[/tex]
Suy ra tứ giác BHCK là hình bình hành(theo dấu hiệu nhận biết của hình hành)
c, Vì ABDC là hình chữ nhật nên [tex]AB//DC\Rightarrow AN//DM[/tex]
mà [tex]BM//CN[/tex]nên tứ giác BMCN là hình bình hành(theo dấu hiệu nhận biết của hình bình hành)
Do đó BC giao MN tại trung điểm mỗi đường mà O là trung điểm của MN nên O là trung điểm của MN
Do đó O;M;N thẳng hàng(đpcm)
d, Em đang nghĩ
 
  • Like
Reactions: Ann Lee
Top Bottom