Văn [ Lớp 7 ] Mở bài, kết bài

Phan Thị Minh Thư

Học sinh chăm học
Thành viên
21 Tháng sáu 2017
947
376
124
18
TP Hồ Chí Minh
THCS Lê Qúy Đôn
Last edited:

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,064
474
17
Vĩnh Phúc
THPTXH
Hãy viết 1 đoạn mở bài và kết bài cảm nghĩ về dòng sông quê hương
p/s; ko chép mạng :)
@shirona


Bạn tham khảo a :D

Dòng sông quê nước chảy hiền hòa, gắn bó với tôi như một người bạn thân. Sông ôm ấp tôi vào lòng, nâng đỡ tôi, giúp tôi biết bơi.Quên sao được những tháng ngày cùng mẹ ra bờ sông xúc con tôm, con tép, những buổi chiều thả diều trên đê cùng lũ bạn hay khi ngồi cạnh dòng nước hiền hòa bập bẹ đánh vần từng chữ, sông luôn thân thiết với tôi, dõi theo tôi từng ngày. Tuổi thư êm đềm của tôi được những cơn gió từ sông thổi vào làm cho mát mẻ, được những hàng tre trên sông tỏa bóng mát, khi vui, khi buồn, chỉ có sông nghe tôi tâm sự, mỗi lần tủi thân, buồn bực, tôi lại chạy ra bờ sông hét thật to.

Tiếng âm vang từ lòng sông vọng lại là lời an ủi duy nhất của tôi, những lúc ấy, tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn nhiều, lúc tôi mắc lỗi nhìn thấy gương mặt mình trên mặt nước trong veo tôi lại thấy có thêm động lực để sửa chữa lỗi lầm. Khi tôi vui, sông gợi sóng lăn tăn, những cây tre cây liễu, những chú cá cũng reo vui, xào xạc cổ vũ tôi, chia sẻ cùng tôi niềm vui. Cứ tự nhiên và vô tư như thế, chẳng biết từ lúc nào, tôi đã cảm thấy nhớ dòng sông quê da diết khi cả ngày chưa được gặp nó, thấy lòng lâng lâng mỗi khi đạp xe qua con đường có con sông chảy ngang.

Sông với tôi, quấn quýt lấy nhau chẳng ai có thể chia cắt được, có lẽ dòng sông đã trở thành một người bạn không thể thiếu trong tâm hồn nhỏ bé của tôi.


*đây là một đoạn gồm MB , TB , và cả KB bạn nhé ! bạn tham khảo , dựa vào các ý chính r viết thành đoạn MB và KB nha
 

NHok Sky

Học sinh
Thành viên
23 Tháng mười 2017
163
56
46
Quảng Bình
THCS
MB: Quê hương-hai tiếng nghe sao mà thân thương đến thế! Quê hương là nơi tôi sinh ra và lớn lên, gắn bó với tuổi thơ tôi bởi hình ảnh của cánh đồng, cây đa,giếng nước, đình làng, ...Nhưng đối với tôi, gắn bó nhất vẫn là dòng sông quê hương.

KB: Con sông quê hương đã tạo cho tôi biết bao kỉ niệm tuổi thơ, biết bao những tình cảm gắn bó thiết tha.Con sông gợi cho tôi niềm tự hào, lòng biết ơn, gợi những tình cảm thiêng liêng tươi đẹp về gia đình, bạn bè, đặc biệt là tình yêu quê hương sâu đậm. Ôi! Yêu lắm dòng sông quê hương tôi !
Không biết hay không:) Nếu có dở thì thông cảm nha!! :):)
 
Top Bottom