Văn [Lớp 10] Nghị luận xã hội

Thảo luận trong 'Nghị luận xã hội' bắt đầu bởi Lê Huyền Trang Mi, 5 Tháng hai 2018.

Lượt xem: 411

  1. Lê Huyền Trang Mi

    Lê Huyền Trang Mi Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    26
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Sở hữu bí kíp ĐỖ ĐẠI HỌC ít nhất 24đ - Đặt chỗ ngay!

    Đọc sách & cùng chia sẻ cảm nhận về sách số 2


    Chào bạn mới. Bạn hãy đăng nhập và hỗ trợ thành viên môn học bạn học tốt. Cộng đồng sẽ hỗ trợ bạn CHÂN THÀNH khi bạn cần trợ giúp. Đừng chỉ nghĩ cho riêng mình. Hãy cho đi để cuộc sống này ý nghĩa hơn bạn nhé. Yêu thương!

    mn giúp e bài này vs ạ upload_2018-2-5_20-11-24.png upload_2018-2-5_20-11-24.png upload_2018-2-5_20-11-24.png
     
    BonechimteBé Nai Dễ Thương thích bài này.
  2. Lê Huyền Trang Mi

    Lê Huyền Trang Mi Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    26
    Nơi ở:
    Thanh Hóa

    mn giúp e phần mở bài , kết bài viết sẵn , phần thân bài nêu lập luận e vs ạ , e cảm ơn nhìu
     
  3. mỳ gói

    mỳ gói Học sinh tiêu biểu Thành viên

    Bài viết:
    3,479
    Điểm thành tích:
    694
    Nơi ở:
    Tuyên Quang
    Trường học/Cơ quan:
    THPT NTT

    nghị luận về mẫu chuyện .Đúng chứ bạn ?
     
    Lê Huyền Trang Mi thích bài này.
  4. QuangHaiHotBoy

    QuangHaiHotBoy Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    144
    Điểm thành tích:
    36
    Nơi ở:
    Bình Thuận
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Tân Nghĩa

    Trong cuộc sông s không phải tất cả người sinh ra đều hòan thiện . Một bộ phận con người con phải đối mặt với những thứ mà ko ai mong muốn . Mù câm điếc cũng là môt trong nhữ ng khó khăn đó . Đừng vội đánh giá một con người wa tính cách của họ .hay xet lai mình , ngẫm lại họ rồi hãy kêt luận.
     
  5. Lê Huyền Trang Mi

    Lê Huyền Trang Mi Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    26
    Nơi ở:
    Thanh Hóa

    đúng r bn , nhưng lm sao đây
     
  6. Đô Tiến.

    Đô Tiến. Học sinh tiêu biểu Thành viên

    Bài viết:
    1,907
    Điểm thành tích:
    519
    Nơi ở:
    Nam Định
    Trường học/Cơ quan:
    Trường Trung học Phổ thông Trực Ninh B.

    Yêu cầu phần mở bài của đề nghị luận về một câu chuyện (tác phẩm văn học)
    1, Giới thiệu về nội dung được nói đến trong truyện (chủ đề)
    2, Từ đó dẫn, giới thiệu tác phẩm.
     
  7. Lê Huyền Trang Mi

    Lê Huyền Trang Mi Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    68
    Điểm thành tích:
    26
    Nơi ở:
    Thanh Hóa

    mn giúp e láy những dẫn chứng tiêu biểu vs và giải thick vấn đề trong tp vs
     
  8. mỳ gói

    mỳ gói Học sinh tiêu biểu Thành viên

    Bài viết:
    3,479
    Điểm thành tích:
    694
    Nơi ở:
    Tuyên Quang
    Trường học/Cơ quan:
    THPT NTT

    phải xác định rõ là đây không tác phẩm văn học mà là một mẩu chuyện trong cuộc sống.
    vấn đề nghị luận : . Đừng vội vã phán xét tôi khi bạn không biết câu chuyện của tôi như thế nào. Đừng nghĩ người khác không tốt khi bạn mới gặp họ qua vài lần.
    thân bài :
    + nêu suy nghĩ về mẩu chuyện
    => rút ra vấn đề
    + ý nghĩa của câu chuyện
    + đánh giá con người qua mẩu chuyện
    + bàn luận mở rộng trong cuộc sống
    + liên hệ bản thân
     
  9. baochau1112

    baochau1112 Trưởng nhóm Văn | Chủ nhiệm CLB Khu vườn ngôn từ Cu li diễn đàn

    Bài viết:
    5,512
    Điểm thành tích:
    1,169
    Nơi ở:
    Quảng Nam
    Trường học/Cơ quan:
    Vi vu tứ phương

    Dù có hơi muộn nhưng chị nghĩ chị vẫn nên hỗ trợ em :)
    Chị hướng em dàn ý chính để làm nhé. Nội dung xoay quanh về vấn đề "Cách ứng xử của con người với con người"
    Mở bài:
    - Giới thiệu về bài báo này
    - Giới thiệu vấn đề "Cách ứng xử của con người với con người"
    Thân bài:
    - Mỗi con người có 1 cách nhìn nhận khác nhau về cùng 1 sự việc
    + Trong bài báo, mỗi người có 1 cách nhìn nhận về sự việc khác nhau. Chàng trai trẻ 24 tuổi trầm trồ, ngạc nhiên, vui mừng trước cảnh quan cuộc sống thứ mà lần đầu tiên cậu nhìn thấy trong đời; Đôi bạn trẻ bực bội, khó chịu vì tính trẻ con của chàng trai vì họ ko hiểu chuyện gì xảy ra, ko hiểu về cuộc sống khiếm thị của người ấy ; Người cha thì điềm đạm, có tấm lòng yêu thương con vô bờ bến => Ông cảm thấy hạnh phúc dù người đời có nói gì
    - Từ cách ứng xử của mỗi người, chúng ta phải rút ra cách nhìn nhận sự việc dưới nhiều góc độ khác nhau
    + Ko phải việc gì chúng ta nhìn thấy cũng có nghĩa là nó thực sự là vậy. Có những việc chúng ta phải cảm nhận bằng trái tim để thấu cảm
    + Trước khi nói hay làm việc gì, phải suy nghĩ thật chín chắn, phải hiểu rõ vấn đề mới được lên tiếng
    => Đừng phán xét người khác vội vàng nếu ko hiểu gì về cuộc sống của họ.
    - Dẫn chứng từ cuộc sống:
    + Những mảnh đời bất hạnh trong cặp lá yêu thương => Những đứa trẻ ko may mắn ấy có cuộc sống lầm lũi và vất vả. Ko nên miệt thị và xem thường, hãy yêu thương chúng
    + Nhìn thấy 1 người đi khập khiễng, chớ nên chế nhạo mà hãy giúp đỡ họ. Biết đâu ko phải họ vi phạm luật giao thông mà bị thương. Mà ngược lại họ chính là những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình bảo vệ đất nước
    - Bình luận:
    + Hướng tới cuộc sống tươi đẹp hơn, con người nên có lòng bao dung, vị tha và học cách mỉm cười với những gì xung quanh mình
    + Khi thấy việc gì bất thường thì hãy bình tâm suy nghĩ và nhẹ nhàng góp ý với người đó
    Kết bài: Khẳng định lại vấn đề: "Cách ứng xử giữa con người với con người"
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->