Văn 6 Lòng yêu nước .

Thảo luận trong 'Tiếng Việt' bắt đầu bởi vietjack, 20 Tháng năm 2020.

Lượt xem: 165

  1. vietjack

    vietjack Học sinh Thành viên

    Bài viết:
    164
    Điểm thành tích:
    46
    Nơi ở:
    Quảng Ninh
    Trường học/Cơ quan:
    thcs Bái Tử Long
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Nội dung , ý nghĩa ,nghệ thuật của bài " Lòng yêu nước " là gì ?
     
  2. phuongphuong3012002@gmail.com

    phuongphuong3012002@gmail.com Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    97
    Điểm thành tích:
    76
    Nơi ở:
    Phú Thọ
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Chân Mộng

    1.Nội dung
    Bài văn thể hiện tinh thần yêu nước tha thiết, sâu sắc của tác giả và những người con Xô viết trong hoàn cảnh thử thách gay gắt của cuộc chiến tranh vệ quốc. Đồng thời, bài văn đã nói lên một chân lí: “Lòng yêu nước ban đầu là lòng yêu những vật tầm thường nhất (…). Lòng yêu nước, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc
    2.Nghệ thuật
    - Lập luận chặt chẽ
    - Dẫn chứng điển hình, thuyết phục
     
  3. Junery N

    Junery N Cựu Hỗ trợ viên Thành viên HV CLB Địa lí

    Bài viết:
    4,506
    Điểm thành tích:
    996
    Nơi ở:
    Nam Định
    Trường học/Cơ quan:
    In the sky

    Nội dung: Văn bản ca ngợi và tự hào về lòng yêu nước; từ điều này kêu gọi mọi người trong nước cùng phát huy về truyền thống yêu nước của nhân dân ta
    Ý nghĩa:
    Tình thần yêu nước của nhân dân ta là lòng yêu quê hương tha thiết quê hương điều đó đã cho thấy qua những người quyết hi sinh mạng sống để bảo vệ tổ quốc

    Nghệ thuật:
    Văn bản có sử dụng biện pháp tu từ: phép liệt kê và phép so sánh
    Có sử dụng các từ ngữ gợi hình ảnh

    Có các dẫn chứng thuyết phục người nghe, người đọc
    Cách lập luận chặt chẽ
    Bố cục chặt chẽ
     
    Lê Uyên Nhii thích bài này.
  4. Lê Uyên Nhii

    Lê Uyên Nhii Yêu lao động | Cựu TMod Văn Thành viên

    Bài viết:
    2,535
    Điểm thành tích:
    694
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Lê Văn Hưu

    từ ngữ gợi hình, gợi cảm
    sử dùng như vậy sẽ hay hơn rất nhiều đúng không nào ^^
    bổ sung xíu nè ^^
    tác giả còn sử dụng phép đối chiếu theo quy luật từ cái nhỏ đến cái lớn, từ cụ thể đến trừu tượng nữa
     
    machung25112003, Junery NKhải KIllar thích bài này.
  5. Magic Boy

    Magic Boy Cựu TMod Toán Thành viên HV CLB Hóa học vui

    Bài viết:
    2,126
    Điểm thành tích:
    506
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Quang Minh

    Đây gọi là phép hoán dụ nha chị .
     
  6. Lê Uyên Nhii

    Lê Uyên Nhii Yêu lao động | Cựu TMod Văn Thành viên

    Bài viết:
    2,535
    Điểm thành tích:
    694
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Lê Văn Hưu

    hình như em bị nhầm lẫn giữa phép đối và hoán dụ
    Hoán dụ là gọi tên các sự vật, hiện tượng hoặc khái niệm này bằng tên sự vật, hiện tượng, khái niệm khác, dựa trên nét tương cận, gần gũi với nhau nhằm mục đích làm tăng sức gợi hình, gợi cảm, giúp cho sự diễn đạt tốt hơn
    Phép đối cách sử dụng từ ngữ tạo nên sự cân xứng về cấu trúc, hài hoà về âm thanh, nhịp điệu. Tạo nên nét nghĩa tương phản hoặc tương đồng nhằm nhấn mạnh một nội dung nào đó
     
    machung25112003 thích bài này.
  7. Magic Boy

    Magic Boy Cựu TMod Toán Thành viên HV CLB Hóa học vui

    Bài viết:
    2,126
    Điểm thành tích:
    506
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Quang Minh

    Nhưng lớp 6 chưa học phép đối nên cứ tạm hiểu sơ qua như vậy !
     
    Lê Uyên Nhii thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY