Trước hết xin cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của các em.
Giống như các công việc khác, cùng một vấn đề có người thích có người không. Trong một bài giảng cũng vậy, không một thầy giáo nào có thể làm vừa lòng tất cả các em, đặc biệt lại ở các cùng miền khác nhau, đặc điểm trình độ khác nhau.
Quan điểm của thầy khi giảng dạy là làm sao cho hiệu quả nhất, hãy so sánh các đề thi ĐH-CĐ các năm, số lượng câu hỏi khó, dễ và trung bình như thế nào ?. Mục đích của các em là điểm cao nhất đúng không ?
Dãy điện hóa đầy đủ thì ở đâu chả có: trong SGK, trong BTH... thậm chí các em đã biết hết từ lớp 9, vậy ở đây thầy chỉ cần đưa ra 7 cặp quan trọng nhất, được dùng nhiều nhất trong các bài thi, đó mới là điều quan trọng.
Đề tự luyện lấy lại đề năm 2009, Thầy hỏi: Em đã xem trên google, trên các Sách tham khảo, hay bản thân em đã làm các đề đó thế nào chưa, và đã so sánh các cách làm đó với cách Thầy hướng dẫn chưa ?. Hãy xem và đánh giá ở đâu có cách giải gọn gàng và hiệu quả hơn không nhé.
Chuyện ra một đề thi khó thì thực là quá dễ, thử hỏi các bạn tham gia khóa luyện đề có ai làm được hơn 9 điểm chưa ?
Luyện đề cũng như huấn luyện một môn thể thao, có giai đoạn tập nặng, có giai đoạn tập nhẹ, quan trọng là điểm rơi phong độ đúng ngày 5/7 mới là điều cần thiết. Một đề thi thử vẫn phải đáp ứng được các yêu cầu của Bộ GD chứ không phải đưa ra vài câu "độc chiêu" rồi lòe thiên hạ.
Chỉ còn mấy ngày nữa là thi rồi, thầy mong các em tập trung thêm chút nữa vào việc ôn tập, xin nhớ là ÔN TẬP chứ không ÔN LUYỆN nữa, hãy đọc lại những gì mình đã học, đọc lại SGK để đạt được điểm số tốt nhất nhé.
Cảm ơn các em và chúc các em thành công.
Phạm Ngọc Sơn