[Lí 9]Ôn thi học kì 2.

G

girltoanpro1995

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

[FONT=&quot]CÂU HỎI ÔN THI HỌC KỲ II[/FONT]
[FONT=&quot]MÔN LY 9[/FONT]
[FONT=&quot]NĂM HỌC 2010 – 2011[/FONT]
[FONT=&quot]I/ Lý thuyết:[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]1. [/FONT][FONT=&quot]Công thức tính công suất hao phí trên đường dây tải điện? Cách tốt nhất làm giảm hao phí trên đường dây tải điện ?[/FONT]
[FONT=&quot]2. [/FONT][FONT=&quot]Cấu tạo máy biến thế, nguyên tắc hoạt động và tác dụng của máy biến thế?[/FONT]
[FONT=&quot]3. [/FONT][FONT=&quot]Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là gì? Quan hệ giữa góc tới và góc khúc xạ khi ánh sáng truyền từ nước sang không khí và ngược lại?[/FONT]
[FONT=&quot]4. [/FONT][FONT=&quot]Đặc điểm của thấu kính hội tụ, thấu kính phân kỳ. Các tia sáng đặc biệt qua thấu kính. Tính chất ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội tụ, phân kỳ. Cách nhận biết 2 loại thấu kính trên.[/FONT]
[FONT=&quot]5. [/FONT][FONT=&quot]Cấu tạo của Mắt, sự điều tiết của mắt. Điểm cực cận, cực viễn là gì? So sánh cấu tạo của mắt và máy ảnh?[/FONT]
[FONT=&quot]6. [/FONT][FONT=&quot]Những biểu hiện của tật cận thị, mắt lão. Cách khắc phục[/FONT]
[FONT=&quot]7. [/FONT][FONT=&quot]Các tác dụng của ánh sáng?[/FONT]
[FONT=&quot]II/ Bài tập:[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]1. [/FONT][FONT=&quot]Vật sáng AB được đặt vuông góc với trục chính của thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 12 cm. Điểm A nằm trên trục chính. Hãy dựng ảnh A’B’ của AB và nhận xét đặc điểm của ảnh A’B’ trong hai trường hợp.[/FONT]
[FONT=&quot]- Vật AB cách thấu kính một khoảng d = 36 cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Vật AB cách thấu kính một khoảng d = 8 cm[/FONT]
[FONT=&quot]Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao ảnh biết vật có chiều cao 0,5 cm.[/FONT]
[FONT=&quot]2/ Vật sáng AB được đặt vuông góc với trục chính của thấu kính phân kỳ có tiêu cự f = 12 cm. Điểm A nằm trên chục trính. Hãy dựng ảnh A’B’ của AB và nhận xét đặc điểm của ảnh A’B’. Biết A cách quang tâm O một khoảng OA = 24 cm, chiều cao vật 6 mm. Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao ảnh.[/FONT]
[FONT=&quot]3/ Vật kính của một máy ảnh là một thấu kính hội tụ có tiêu cự 8 cm. Máy ảnh được hướng để chụp ảnh một vật cao 40 cm, đặt cách máy ảnh 1,2m.[/FONT]
[FONT=&quot]a) Hãy dựng ảnh của vật trên phim.[/FONT]
[FONT=&quot]b) Tính độ cao ảnh trên phim[/FONT]
[FONT=&quot]4/ Một người đứng ngắm một cái cửa cách xa 5m. Cửa cao 2 m. Tính độ cao của ảnh cái cửa trên màng lưới của mắt. Coi thể thủy tinh như một thấu kính hội tụ, cách màng lưới 2 cm.[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
[FONT=&quot]
Bệnh oy`, mệt wớ àk. Hjx hjx.. .Post đề + bài nha anh em ^:)^. Đy chýt đây :(:)(:)((
[/FONT]

[FONT=&quot] [/FONT]
 
H

hungth9x

Góp vui :M037:
I/ Lý thuyết:
1. Công thức tính công suất hao phí trên đường dây tải điện? Cách tốt nhất làm giảm hao phí trên đường dây tải điện ?
2. Cấu tạo máy biến thế, nguyên tắc hoạt động và tác dụng của máy biến thế?
3. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là gì? Quan hệ giữa góc tới và góc khúc xạ khi ánh sáng truyền từ nước sang không khí và ngược lại?
4. Đặc điểm của thấu kính hội tụ, thấu kính phân kỳ. Các tia sáng đặc biệt qua thấu kính. Tính chất ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội tụ, phân kỳ. Cách nhận biết 2 loại thấu kính trên.
5. Cấu tạo của Mắt, sự điều tiết của mắt. Điểm cực cận, cực viễn là gì? So sánh cấu tạo của mắt và máy ảnh?
6. Những biểu hiện của tật cận thị, mắt lão. Cách khắc phục
7. Các tác dụng của ánh sáng?
1.
eq.latex
Cách tốt nhất là tăng hiệu điện thế hai đầu dây tải
2.Tất cả trong sgk :M38:
3.Khúc xạ ánh sáng là hiện tượng tia sáng truyền tự môi trường trong suốt này sang môi trường trong suốt khác bị gãy khúc tại mặt phân cách giữa 2 mtrg`
Kk>> nc' góc khúc xạ < góc tới
Nc' >> kk góc khúc xạ > góc tới
4.5.6.7.Trong sgk cả :((


1. Vật sáng AB được đặt vuông góc với trục chính của thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 12 cm. Điểm A nằm trên trục chính. Hãy dựng ảnh A’B’ của AB và nhận xét đặc điểm của ảnh A’B’ trong hai trường hợp.
- Vật AB cách thấu kính một khoảng d = 36 cm
- Vật AB cách thấu kính một khoảng d = 8 cm
Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao ảnh biết vật có chiều cao 0,5 cm.
TRường hợp 1: d'=18 cm ; h'=0,75cm
Trường hợp 2:d'=24 cm; h' =1,5
Mấy bài sau gần như cùng là một dạng :((
 
G

girltoanpro1995

Câu 1 : Dòng điện xoay chiều là gì? Kí hiệu của nguồn điện XC? Nêu 2 cách tạo ra DĐXC? DĐXC có những tác dụng nào? Cho VD. Khi nào DĐCƯ đổi chiều? Vì sao khi quay khung dây trong từ trường thì trong khung xuất hiện dòng điện xoay chiều? DĐXC ở lưới điện quốc gia có tần số bao nhiêu? Con số đó có ý nghĩa như thế nào?
Câu 2 : Cấu tạo máy phát điện XC? Nguyên tắc hoạt động của máy phát điệnXC? Bộ phận quay gọi là gì? Nêu vài cách làm quay roto của máy phát điện xoay chiều? Ampe kế XC và Vôn kế XC đo giá trị gì của DĐXC? Đối với MPĐXCcó cuộn dây là roto, muốn đưa dòng điện ra ngoài mà dây không bị xoắn, ngưới ta dùng thêm bộ phận nào?
Câu 3 : Nguyên nhân gây hao phí khi truyền tải điện năng đi xa? Công thức tính Php ? Nêu các phương án làm giảm hao phí khi truyền tải điện năng đi xa? Phương án nào nên làm? Không nên làm? Giải thích?
Câu 4 : Cấu tạo máy biến thế? Nguyên tắc hoạt động của máy biến thế? Cuộn sơ cấp khác cuộn thứ cấp chỗ nào? Khi nào ta có máy tăng thế, khi nào ta có máy giảm thế?Vì sao máy biến thế không thể dùng dòng điện một chiều không đổi? Nêu cách lắp đặt máy biến thế trên đường truyền tải điện năng?
Câu 5 : Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là gì? Vẽ đường truyền của ánh sáng từ môi trường không khí vào nước? Nêu quan hệ giữa góc tới và góc khúc xạ? Khi nào tia sáng không bị gãy khúc khi truyền qua 2 môi trường?



Mưa oy` :x mát ghê lun ák :"> Hjhj ;)). Ai mừ kju là " trong sách giáo khoa có á" là tớ hết thương ák :p. Ôn thỳ phải nhớ lại chứ hog có phải ngồi lôi sách ra chém gió âu ná ^^. Tốn điện, tốn sức + liệt chuột liệt bàn phím thui hà :"> kaka. Bộ đy thy gặp cũng ghi zô là " sách giáo khoa ớ, đy mà đọc" à? ;)
Nhớ tks :-w, hog tks tớ đột nhập tư gia ám sát ế :p
 
T

thienthanyeu1996

Bài 1: Một tàu đánh cá dự định trung bình mỗi ngày đánh được 30 tấn cá. Nhưng thực tế mỗi ngày đánh được thêm 8 tấn, nên chẳng những hoàn thành kế hoạch trước thời hạn 2 ngày mà còn đánh vượt mức 20 tấn. Hỏi số tấn cá đánh bắt được theo kế hoạch ?
Bài 2: Theo kế hoạch một tàu đánh cá dự định đánh bắt cá trong 6 tuần. Nhưng thực tế mỗi tuần tàu đánh bắt được thêm 6 tấn nên không những hoàn thành sớm một tuần mà còn đánh vượt mức 10 tấn. Hỏi số tấn cá đánh bắt theo kế hoạch ?
Bài 3: Một tổ dệt khăn mặt dự định dệt 24000 chiếc trong một thời gian đã định. Nhưng thực tế tổ cải tiến kĩ thuật và mỗi ngày dệt thêm 60 chiếc . Do đó tổ đã hoàn thành kế hoạch sớm 3 ngày và dệt thêm được 1200 chiếc. Tính năng suất dự kiến.
Bài 4: Một công nhân phải hoàn thành 50 sản phẩm trong một thời gian nhất định. Do tăng năgn suất 5 sản phẩm mỗi giờ nên người đó đã hoàn thành kế hoạch sớm hơn thời gian qui định là 1h 40 ph’. Tính số sản phẩm mỗi giờ làm theo dự định của người công nhân.
Bài 5: Một xí nghiệp đóng giày dự định làm xong kế hoạch trong 26 ngày. Nhưng thực tế nhờ biết cải tiến kĩ thuật nên mỗi ngày xí nghiệp đóng vượt mức 6000 đôi, cho nên xí nghiệp đã hoàn thành kế hoạch sớm 2 ngày và vượt mức 104000 đôi giày. Tính số đôi giày làm theo kế hoạch.

Bài 1: Một người đi từ làng ra thị xã với vận tốc 26km/h. Sau khi làm xong việc ở thị xã người đó trở về làng bằng con đường khác dài hơn 4 km, nhưng với vận tốc 30 km/h. Chính vì vậy thời gian về ít hơn thời gian đi là 40 phút. Tính quãng đường từ làng ra thị xã lúc đi.
Bài 2: Một người đi từ A đến B dài 156 km với vận tốc đã định. Khi trở về người đi bằng con đường khác dài hơn 4km và đi với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi là 4 km/h. Do đó thời gian về ít hơn thời gian đi là 40 phút. Tính vận tốc lúc đi.
Bài 3: Một người đi từ làng ra thị xã dài 18 km trong một thời gian dự định. Khi đi được 6 km với vận tốc đã định người đó gặp ô tô và đi ô tô với vận tốc lớn hơn đi bộ là 33 km/h . Vì vậy người đó đã đến thị xã sớm hơn dự định là 3h 40 phút. Tính vận tốc ban đầu người đó đi bộ.
Bài 4: Một người dự định đi từ A đến B cách nhau 36 km trong một thời gian nhất định. Sau khi đi được nửa quãng đường người đó dừng lại 18 phút để nghỉ. Do đó để đến B đúng hẹn người đó đã tăng vận tốc 2 km/h trên nửa quãng đường còn lại. Tính vận tốc ban đầu và thời gian xe lăn bánh trên đường.
 
T

thienthanyeu1996

Toán có lời lớp 9 đây pà con!

Bài 1: Một người đi từ làng ra thị xã với vận tốc 26km/h. Sau khi làm xong việc ở thị xã người đó trở về làng bằng con đường khác dài hơn 4 km, nhưng với vận tốc 30 km/h. Chính vì vậy thời gian về ít hơn thời gian đi là 40 phút. Tính quãng đường từ làng ra thị xã lúc đi.
Bài 2: Một người đi từ A đến B dài 156 km với vận tốc đã định. Khi trở về người đi bằng con đường khác dài hơn 4km và đi với vận tốc lớn hơn vận tốc lúc đi là 4 km/h. Do đó thời gian về ít hơn thời gian đi là 40 phút. Tính vận tốc lúc đi.
Bài 3: Một người đi từ làng ra thị xã dài 18 km trong một thời gian dự định. Khi đi được 6 km với vận tốc đã định người đó gặp ô tô và đi ô tô với vận tốc lớn hơn đi bộ là 33 km/h . Vì vậy người đó đã đến thị xã sớm hơn dự định là 3h 40 phút. Tính vận tốc ban đầu người đó đi bộ.
Bài 4: Một người dự định đi từ A đến B cách nhau 36 km trong một thời gian nhất định. Sau khi đi được nửa quãng đường người đó dừng lại 18 phút để nghỉ. Do đó để đến B đúng hẹn người đó đã tăng vận tốc 2 km/h trên nửa quãng đường còn lại. Tính vận tốc ban đầu và thời gian xe lăn bánh trên đường.
o=&gt;
 
T

thienthanyeu1996

Bài 1: Một canô chạy trên một khúc sống xuôi dòng 108 km, ngược dòng 63 km hết 7h. Một lần khác canô xuôi 81 km và ngược dòng 84 km hết 7h. tính vận tốc dòng nước và vận tốc canô khi nước yên lặng.
Bài 2: Một canô chạy trên một khúc sông xuôi dòng 81 km, ngược dòng 105 km hết 8h. Một lần khác canô chạy xuôi dòng 54 km và ngược dòng 42 km hết 4h. Tính vận tốc xuôi dòng và vận tốc ngược dòng của canô, biết vận tốc dòng nước và vận tốc canô khi nước yên lặng là không đổi.
Bài 3: Một tàu thủy chạy trên một khúc sông dài 80 km, cả đi lẫn về mất 8h 20 phút. Tính vận tốc của tàu thủy khi nước yên lănnjg, biết rằng vận tốc dòng nước là 4 km/h.
Bài 4: Hai canô cùng khởi hành 1 lúc từ hai bến A và B cách nhau 85 km đi ngược chiều nhau. Sau 1h 40 phút thì gặp nhau. Tính vận tốc riêng của mỗi canô biết rằng vận tốc canô đi xuôi lớn hơn vận tốc canô đi ngược là 9 km/h và vận tốc dòng nước là 3 km/h.
Bài 5: Một chiếc thuyền khởi hành từ bến sông A. sau 5h 20 phút một chiếc canô chạy từ bến sông A đuổi theo và gặp thuyền tại 1 điểm cách Bài 6: Hai người thợ cùng làm 1 công việc trong 16h thì xong. Nếu người thứ nhất làm trong 3h, người thứ hai làm trong 6h thì họ làm được 25% công việc. Hỏi mỗi người làm công việc đó mấy giờ thì xong.
Bài 7: Hai tổ sản xuất cùng nhận chung 1 mức khoán. Nếu làm chung trong 4h thì hoàn thành 2/3 mức khoán. Nếu làm riếng thì tổ này sẽ làm xong mức khoán trước tổ kia 5h. Hỏi để làm xong mức khoán thì mỗi tổ phải làm trong bao lâu.
Bài 8: Một HTX có hai máy bơm nước . Nếu cho máy I bơm trong 4h rồi cho mở máy II cùng làm việc trong 8h nữa thì xong việc. Nếu cho máy I chạy trước 11h rồi cho mở máy II cùng làm thì cũng phải làm trong 4h mới xong việc. Hỏi nếu chạy riêng thì mỗi máy mất bao lâu mới đạt được mức nước đã định.
Bài 9: Hai tổ công nhân làm chung 12h thì xong công việc. Họ làm chung trong 4h thì tổ 1 điều đi làm việc khác, tổ 2 làm nốt công việc trong 10h. Hỏi tổ hai làm bao lâu xong.
Bài 10: Hai vòi nước chảy vào bể sau 1h 30 phút thì đầy bể. Nếu vòi thứ nhất chảy trong 15 phút rồi khóa và mở khóa vòi 2 chảy tiếp trong 20 ph thì được 1/5 bể. Hỏi thời gian mỗi vòi chảy một mình.
:)](*)(*)(*)(*)(*)(*)(*)(*)(*)
 
  • Like
Reactions: nkocvipk15
H

hg2796

Bái phục bạn thật đấy sao bạn tìm đâu ra nhiều đề thế
girltoanpro1995 said:
Bữa nay tớ vào box lí rất vui vì cậu post khá nhiều bài ^^. Cảm ơn bạn đã đóng góp cho box nha :). Nhưng nãy giờ mình buộc phải del một số bài của bạn với lí do "spam". Mình tin bạn sẽ post đc rất nhiều bài ý nghĩa cho box. Bạn đừng spam nữa nhé. Riêng bài này mình sẽ ko del ^^. Số đề đó seach trên gg bạn ạ ;)). Nếu bạn khâm phục thì làm bài rồi post chứ đừng spam :p.
Thân ái !
 
Last edited by a moderator:
H

hg2796

bạn cho mình dường link nào để và tìm đề lí được không
Cảm ơn nhiều
 
G

girltoanpro1995

bạn cho mình dường link nào để và tìm đề lí được không
Cảm ơn nhiều
Vào google seach là ra ^^
Cho mail đi, tớ gửi cho cái chuyên đề.
~ Not at all :)

.



*1 bài lí lớp 6, bữa nay cô ra >> tớ ko làm đc >> nhục nhã =((
Hãy tính xem 1 lớp nước dày 1m trên mặt hồ chứa có diện tích là 1.5km vuông và chiều cao so với cửa vào tua bia là 250m có thể cung bao bao nhiêu năng lượn điện ?
@ Tớ mệt lắm cậu ạ.... thật sự rất muốn khóc .... sad .... a loner .....
"Chai" dã man rồi. Hận + cay cú ghê hồn.
bỗng muốn nói 1 câu thôi nhưng cố kìm nén...tớ KHÔNG MUỐN XÚC PHẠM! híc
~> đừng đọc, buồn thôi :( ứ chế, muốn ngăn lại .... xóa nhòa.
 
Top Bottom