Văn 9 Lặng lẽ Sapa

Mkhuee

Học sinh mới
Thành viên
31 Tháng mười hai 2022
1
2
6
16
Thái Nguyên
tại sao người họa sĩ cảm thấy ngòi bút của ông bất lực
Blacklead GladysNgay từ những phút đầu gặp gỡ người thanh niên, bằng sự trải nghiệm của một người họa sĩ già , ông xúc động đến bối rối vì đã bắt gặp một điều thật ra ông vẫn ao ước, khao khát đi tìm: một nét thôi đủ khẳng định một tâm hồn, khơi gợi một ý sáng tác. Với ông: "người con trai ấy đáng yêu thật, nhưng làm cho ông nhọc quá" bởi những điều làm cho người ta suy nghĩ về anh, về những điều anh suy nghĩ. "Những điều suy nghĩ đúng đắn bao giờ cũng có những vang âm, khơi gợi bao điều suy nghĩ khác trong óc người khác". Ví như, câu chuyện với người thanh niên, ông họa sĩ đã suy nghĩ về nghệ thuật với cả sức mạnh và sự bất lực của nó trước cuộc đời, với con người và mảnh đất Sa Pa.
Này là trên lớp cô mình cho ghi như này, còn đủ hay chưa thì chưa chắc chắn lắm nhé, nhưng mình nghĩ vậy là đủ rồi á:Tuzki14
 

Bắp Phương Anh

Học sinh mới
Thành viên
31 Tháng mười hai 2022
1
2
6
15
Thái Bình
Tại vì ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, ông họa sĩ già đã bị sự niềm nở của anh thanh niên làm cho cảm động. Ông nhận ra rằng vẻ đẹp của anh thanh niên chính là phương châm sự nghiệp mà ông đang tìm kiếm. Ông cảm thấy ngòi bút mình bất lực trước vẻ đẹp con người Sa Pa vì ông thật sự không thể vẽ 1 bức tranh mà khắc họa hết vẻ đẹp của họ, không thể vẽ được chân dung anh thanh niên mà khi người khác nhìn vào lại có thể cảm nhận được chiều sâu nội tâm của con người này. Ông họa sĩ bất lực khi nhận thấy rằng ngòi bút của mình không xứng để vẽ chân dung anh thanh niên.

Cái này là thầy giáo giảng cho mình nha, ko chắc là đủ ý đâu.Chúc bạn học tốt
 
Top Bottom