Văn 8 Làm văn

Quế Chi123

Học sinh
Thành viên
4 Tháng ba 2021
36
58
41
16
Hưng Yên
THCS Xuân Dục
  • Like
Reactions: Ánh 01

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy viết bài văn nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"
Giúp mk với mk đang cần gấp (ko sao chép trên mạng nha). Mk cảm ơn ^-^
Mình có cả dàn ý với lẫn bài viết của đề này ý....
Cậu có lấy không để mình chụp cho chứ nó dài.....gõ ra hơi mệt :<<
 

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
Cậu có thì cho mk xin vs. Mk cảm ơn
Sao mà mình cap nhưng không up lên được nên mình gõ mỗi dàn ý thôi nha ..... Bạn thông cảm :<
a, Mở bài:
- Giới thiệu bài bạn luận về phép học và nêu lên tư tưởng đúng đắn cho phép học của Nguyễn Thiếp
b, Thân bài:
- Nội dung của phép học:
+ Lúc đầu, nhân dân ta chỉ có một mong ước là tích lũy kiến thức cơ bản cho bản thân để mở đầu cho quá trình học tập lâu dài. Nhưng nếu chỉ có cơ bản thôi thì lượng kiến thức và kĩ năng vẫn chưa được gọi là đủ, mà ta còn phải học sâu, học rộng, mở mang tầm mắt, trí óc bằng những thứ đơn giản mà không cần nhồi nhét quá mức.
+ Đó là thực tế, là đạo học, có quan hệ tới lòng người và mang lại những lợi ích thiết thực cho cuộc sống con người.
+ Thứ nhất, học là để trở thành một người có kiến thức, đủ bản lĩnh và khả năng để điều khiển bản thân.
+ Thứ hai là để đem công sức bé nhỏ của mình vào công cuộc phát triển đất nước lớn mạnh, vươn lên cùng bạn bè năm châu.
- Giải thích:
+ Tại sao trong phép học, La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp lại nêu lên mối quan hệ giữa học và hành, vậy thì quan hệ giữa học và hành là gì?
+ Trong phép học và hành, học là quá trình tiếp thu tri thức từ 12 năm học phổ thông và một thời gian dài được rèn luyện ở trường học tập, đó còn là quá trình học hỏi kiến thức mà nhân loại đã khám phá ra và tìm tòi được từ bao thế hệ nay thông qua các hoạt động học tập ở trường, học tập ở thầy cô, bè bạn, ở sách vở, ở đời sống thực tế và ở cách chúng ta học tập lẫn nhau.
+ Còn hành là cách chúng ta vận dụng những gì đã học được vào thực tế để nâng cap năng suất công việc, làm ra nhiều lợi ích thiết thực cho bản thân cũng như cộng đồng.
- Lấy dẫn chứng
+ Cũng như cách học sinh ứng dụng lí thuyết vào việc giải một bài toán khóa
+ Hay cách nhân viên ứng dụng kĩ năng khi thực tập ở công ty để hoàn thành xuất sắc những dự án được giao, đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho công ty
+ bạn tự lấy thêm nha
- Bình luận
+ tại sao hành lại phải đi đôi với hành ?
+ Mục đích duy nhất cũng chỉ là để không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết, nhằm phục vụ cho công việc đạt hiệu quả cao hơn. Vì thế nên hành không đi đôi học cũng chỉ là vô ích, tốn thời gian, tiền của và công sức mà cũng không hề mang lại chút lợi ích thiết thực nào cả.
+ Nếu làm việc mà không hề có một chút kinh nghiệm nào từ việc học lí thuyết thì cũng chỉ là bỏ đi.
+ Còn nếu có tri thức mà không hề biết áp dụng vào đời sống thực tế thì cũng chỉ là vô ích
=> Vậy nên hành luôn luôn phải đi đôi với hành
=> Ý kiến của Nguyễn Thiếp là đúng, cốt lõi của phương pháp là học phải đi đôi với hành
c, Kết bài
- Nêu cảm nghĩ của bản thân
Bạn tham khảo ^^
 
Top Bottom