Sử 9 Kinh tế châu á

Kiều Anh.

Cựu TMod Địa
Thành viên
30 Tháng mười hai 2020
1,208
5,411
511
Hà Nội❤️
Hà Nội
..................
giải thích nhận định về sự phát triển kinh tế châu á
Như tất cả các vùng miền khác trên thế giới, sự thịnh vượng của kinh tế châu Á có sự khác nhau rất lớn giữa các nước và ở cả ở trong một nước. Điều đó là do quy mô của nó rất lớn, từ văn hóa, môi trường, lịch sử đến hệ thống chính quyền.
Theo GDP danh nghĩa, Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có nền kinh tế lớn nhất châu Á và lớn thứ hai trên thế giới, sau đó là Nhật Bản và Ấn Độ đứng thứ ba và thứ tám trên thế giới. Hàn Quốc cũng là một nước có nền kinh tế lớn, xếp thứ 12 trên thế giới tính theo GDP danh nghĩa.
Bạn tham khảo !
Chúc bạn học tốt !
 

Phạm Tùng

Học sinh chăm học
Thành viên
22 Tháng mười một 2020
363
1,110
111
Nam Định
THPT Trần Hưng Đạo
giải thích nhận định về sự phát triển kinh tế châu á
- Các nước châu Á đã trở thành những nước xuất khẩu vốn ròng nhưng vẫn là những nước nhận đầu tư nước ngoài lớn nhất. Sức mạnh kinh tế đã cho phép các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ mở rộng hoạt động và tầm ảnh hưởng trong các vấn đề thế giới, dẫn đến sự chuyển đổi dần quyền lực từ phương Tây sang phương Đông. Những cuộc khủng hoảng kinh tế trong những năm gần đây cũng góp phần thúc đẩy quá trình này.
- Sự đa dạng về văn hóa, kinh tế và chính trị rất lớn đã không làm dừng lại tiến trình hội nhập kinh tế. Và các vấn đề về đói nghèo, sự chênh lệch, vấn đề năng lượng, và hệ sinh thái đang xấu đi bị phơi bày. Những vấn đề gây ra lạm phát và tham nhũng cũng tồn tại ở các nước đang phát triển ở châu Á.
Bạn có thể tham khảo thêm.
CHúc bạn học tốt!!!
 
  • Like
Reactions: npan_184
Top Bottom