Kỉ niệm sâu sắc với thầy cô
............................................
Bạn dựa vào dàn ý sườn của chị Uyên tham khảo dàn ý của mình để tự làm thành bài hoàn chỉnh nhé!
Dàn ý chi tiết:
Mở bài:
- Giới thiệu về kỉ niệm và người thầy (cô) trong kỉ niệm ấy.
- Nêu ấn tượng khái quát về thầy cô và kỉ niệm.
Thân bài:
Vì là kỉ niệm nên PTBĐ chính là kể, mà kể thì phải có không gian, thời gian nhân vật và cốt truyện. Mình giúp bạn 4 yếu tố này thôi còn diễn đạt và trình bày như nào bạn tự làm nhé!
-
Thời gian: Khi còn học lớp 5.
-
Không gian: Trong lớp học, trong tiết kiểm tra HKII môn Lịch Sử.
-
Nhân vật: Người kể chuyện và cô giáo.
-
Diễn biến, cốt truyện:
- Hôm đó, trên lớp kiểm tra cuối kì môn sử.
- Cô giáo đã giao đề cương ôn tập môn này từ tuần trước nhưng vì quên mất nên không ôn.
- Tôi lo lắng, sợ toát mồ hôi vì không có chữ nào trong đầu.
- Đề đã phát ra, đọc tờ đề mà tôi càng loay hoay, sợ hãi.
- Nhìn bạn bè xung quanh ai cũng chăm chú làm bài, chả ai để ý đến tôi.
- Tôi đành len lén lấy tờ đề cương ra và chép. May quá không ai biết.
- Tôi chép ngon lành hết cả bài. Chép xong tự dưng cũng thấy mình giỏi, chép mà chả giám thị nào biết.
- Giờ thi kết thúc. Tôi bước ra khỏi phòng thi với niềm tin rất lớn rằng điểm thi của tôi không chín thì cũng phải mười.
- Bỗng nhiên cô giáo chủ nhiệm bước đến bảo tôi vào phong nói chuyện.
- Tôi bỗng chột dạ. Không lẽ cô biết chuyện tôi chép phao? Nhưng tôi dấu kĩ lắm mà?
- Tôi bước lên bàn cô, chân run run.
- Cô giáo nghiêm nghị nhìn tôi: " Em chép tài liệu trong giờ thi ban nãy đúng không?"
- Tôi giật nảy mình, rồi từ bất ngờ chuyển thành lo sợ. Tôi sợ cô sẽ đánh dấu bài tôi và tôi sẽ liệt môn Sử.
- Tôi lắp bắp nói: "Em xin lỗi cô."
- Cô giáo sắc mặt từ nghiêm nghị trở nên hiền từ, cô dặn tôi không bao giờ được chép bài nữa.
-
Cảm xúc, suy nghĩ: Hối lỗi, xúc động, hứa từ nay không bao giờ tái phạm nữa.
Kết bài:
- Suy nghĩ cảm xúc về kỉ niệm ấy.
- Bài học đáng nhớ sau kỉ niệm.
- Lời cảm ơn tới người giáo viên ấy.
Chúc bạn học tốt ^^
P/s: Không dám tag tên chị Uyên sợ làm phiền .-.