Sử Kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam [22/12/1944 - 22/12/2022]

Võ Nguyễn Thu Uyên

Cựu Phụ trách nhóm Sử|CV nhiệt huyết|Cựu CN CLB Sử
Thành viên
20 Tháng ba 2017
4,208
12,673
991
Thành phố Hà Nội
Nghệ An
Học viện Ngân Hàng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

“Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
Design.png
22/12 - Mốc son quan trọng trong lịch sử nước nhà. Cách đây 78 năm về trước, ngày 22/12/1944 đã trở thành ngày thành lập “Quân đội nhân dân Việt Nam”, hay còn được biết đến với tên gọi “Ngày hội Quốc phòng toàn dân”. Quân đội nhân dân Việt Nam ra đời là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam, khi lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam có một Quân đội kiểu mới do Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện; một Quân đội "Của dân, do dân, vì dân", mang bản chất giai cấp công nhân.

Bạn có biết, để cho đất nước có được hòa bình, độc lập, tự do như hôm nay, chúng ta đã phải đánh đổi gì không? Đó là những ngày tháng nhân dân mình sống trong mưa bom, bão đạn của kẻ thù, là lúc cha ông tôi cầm súng đứng lên chống lại sự xâm lăng của kẻ thù tàn bạo, giành lại độc lập, non sông, và tự do cho dân tộc. Đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ngày đó, đã có bao thế hệ cha anh hăng hái lên đường bảo vệ nền hòa bình dân tộc; để rồi giờ đây, tiếp nối truyền thống đó, thế hệ trẻ chúng ta đã và đang đứng lên chung tay bảo vệ đất, xây dựng nước phồn vinh.

Và, bây giờ các bạn hãy cùng chúng mình nhìn lại những cột mốc lịch sử về ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam nhé!


Nhân dịp ngày đặc biệt này, BQT Team Sử - Diễn đàn Hocmai nói riêng, các thành viên trong gia đình BQT cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung luôn bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng; những người con đã anh dũng, hy sinh đánh đổi cả cuộc đời của mình để đổi lấy sự tự do, độc lập cho dân tộc. Cảm ơn những cán bộ, chiến sĩ của biết bao thế hệ đã luôn hi sinh vì non sông đất nước Việt Nam. Và các bạn thành viên yêu quý của chúng tớ, còn chần chờ gì nữa mà không nhanh vào đây, cùng gửi những lời chúc chân thành nhất đến những gia đình, những người đã và đang cống hiến hết mình cho Tổ quốc thân thương. Hãy chia sẻ lời chúc của các bạn ngay dưới đây nhé!​
 
Last edited:
Top Bottom