Kể lại buổi sinh hoạt lớp,ở đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một người bạn rất tốt.
Lưu ý
Sử dụng yếu tố nghị luận ,miêu tả nội tâm, các hình thức đối thoại,độc thoại.
Mình gợi ý cho bạn vài ý nhé
- Giới thiệu bối cảnh, khung cảnh, thời gian buổi sinh hoạt
- Nội dung buổi sinh hoạt
+ Cô giáo yêu cầu từng tổ trưởng báo cáo về tình hình tổ mình trong tuần vừa qua. Em là tổ trưởng tổ....
+ Đến lượt em báo cáo. Sau khi nói sơ qua tình hình học tập, kỉ luật, em còn muốn nhắc đến tấm gương người tốt việc tốt ngay trong lớp mình. Đó là Nam.
+ Khi nhắc đến Nam, em lại cảm giác được sự ngưỡng mộ, niềm tự hào khi có bạn cùng lớp tốt bụng đến vậy.
+ Đưa ra lí do chứng minh Nam là người tốt
- Hôm thứ hai chào cờ, Nam xung phong đi xếp ghế cho lớp
- Lúc đi học về, Nam không vội về nhà mà cậu đã giúp đỡ cụ già qua đường
- Hôm sau, khi nhặt được tiền, Nam liền đem đến phòng giáo viên để tìm người làm mất và trả cho họ. Tuy làm việc tốt nhưng cậu không cần báo đáp, hậu tạ....
+ Sau khi phát biểu, em bỗng có cảm giác hồi hộp, nhìn về phía Nam, cậu ấy đang đỏ mặt ngượng ngùng, đứng lên cảm ơn em vì đã khen cậu
+ Cho đến khi ra về, cảm giác hạnh phúc vẫn còn trong em, em rất vui vì đã cho mọi người thấy một tấm gương tốt bụng. Em cũng sẽ học tập và noi gương Nam...