infinitive clauses

Kỳ Thư

Học sinh chăm học
Thành viên
23 Tháng tám 2018
716
878
126
Bình Định
Trường THPT Số 1 An Nhơn
Mình mạn phép sửa mấy câu , cảm ơn bạn ^^ :
Câu 8C . Câu này đòi hỏi bạn phải có vốn từ vựng để dịch nghĩa của từ và nghĩa của câu từ đó ghép từ sao cho nghĩa câu hoàn chỉnh và câu này có nét nghĩa như sau : " Cát Bà cũng có độ giàu có về lễ hội văn hóa và truyền thống điều mà chứa đựng khả năng tiềm năng lớn để bảo tồn và phát triển."
Câu 10C .
Ở đây là dạng rút gọn mệnh đề quan hệ , thể bị động ( xét nghĩa của câu và danh từ chính bạn sẽ thấy rõ ) . Câu có nét nghĩa như sau:
" Ngôi nhà cổ bị tàn phá bởi đám cháy hiện đang được xây dựng lại " .
Câu 12C . Tương tự như câu 8 , ở câu này vẫn đòi hỏi bạn cần có vốn từ vựng để dịch nghĩa và ghép từ sao cho phù hợp . Câu có nét nghĩa như sau: "Phố cổ Hội An trong tình trạng nguyên vẹn (đến nỗi) một cách đáng chú ý. "
Câu 15D
. Ở đây là rút gọn mệnh đề thể bị động , dạng To-v ( dấu hiệu nhận biết : The largest cave ) ,vẫn là bạn phải xét nghĩa của câu và danh từ chính từ đó suy ra thể bị động hoặc chủ động . Câu có nghĩa : " Hang Son Đoòng là hang động lớn nhất thế giới được phát hiện tại Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng "
Câu 18A .
Tương tự như câu 12 , câu 18 . Dịch nghĩa và ghép từ sao cho đúng nghĩa của câu . Và câu có nghĩa như thế này:
" Không đèn huỳnh quang , không xe cộ , không tivi , vào ngày 15 hàng tháng âm lịch , thị trấn ven sông Hội An mang đến cuộc sống hiện đại vào ban đêm ."
Câu 19B.
Ở câu này mình sẽ viết nguyên văn mệnh đề quan hệ cho bạn dễ hiểu hơn nhé ^^
- We came to the temple dedicated to King Dinh Tien Hoang , who chose Hoa Lu to built the citadel .
Và rồi bạn áp dụng ngữ pháp rút gọn mệnh đề quan hệ thể chủ động là ok :D
Câu 20D. Ở câu này là rút gọn mệnh đề thể chủ động , để cho bạn dễ hiểu hơn mình sẽ viết nguyên văn mệnh đề quan hệ - rút gọn mệnh đề-nghĩa của câu , câu này bạn hãy chú ý kĩ nhé đừng để mắc lừa là câu hỏi bị động thông thường (ban nãy mình bị nhầm,đọc lại thấy kì kì nên xem xét lại ^^' )
, sau này khi đọc câu các dạng này hoặc các dạng khác bạn hãy nhớ xem xét cẩn thận nghĩa của câu .
+ Mệnh đề quan hệ : Who were those people that waited outside?
+ Rút gọn mệnh đề QH : Who were those people waiting outside?
+ Nghĩa của câu : Những người đã chờ đợi bên ngoài là ai?
P/S : Mình giải thích hơi dài dòng và dễ gây hoang mang vì thế nếu bạn có thắc mắc thì bạn cứ việc hỏi tự nhiên lại mình nhé . Mình sẽ cố gắng giải đáp rõ hơn giúp bạn hoặc sẽ có bạn khác hỗ trợ tốt hơn để giúp bạn giải đáp thắc mắc . À mà bên cạnh đó bạn hãy cố gắng nâng cao vốn từ vựng bạn nhé ( Bằng cách xem phim Mỹ-Anh hay video thể loại bạn thích, nghe nhạc , đọc sách , làm bài tập ,.. ) . Hãy lựa chọn và học cách học mà bạn cho rằng phù hợp và đạt hiểu quả tốt nhất cho bạn .Chúc bạn học tốt ^^. Ngày mới vui vẻ :D
- Ở đây là link có lý thuyết phần rút gọn mệnh đề quan hệ , bạn hãy tham khảo kĩ nhé ^^ , chúc bạn thành công trong công việc học tập và giữ sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất :D . Link bài : https://diendan.hocmai.vn/threads/relative-clause.748807/#post-3794087
 
Last edited:
Top Bottom