GDCD Hướng dẫn học môn Triết

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Chào các em, bài đăng này chị dành cho các bạn sinh viên khối ngành các trường cao đẳng, đại học. Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của chị.
Nhiều bạn cho rằng triết là 1 môn học khó nhưng thực tế triết học giúp các bạn tăng cường nhận thức tư duy khoa học theo chiều sau để lý giải các vấn đề, hiện tượng xã hội.
Bài viết này chị dành cho các bạn sinh viên khối các ngành không liên quan tới chính trị mà đối với các bạn học chuyên ngành khác. Với những chuyên ngành khác thì thầy cô cũng không yêu cầu cao nên các bạn cứ bê nguyên kiến thức giáo trình vào là được. Đây là môn quan trọng, là kiến thức nền tảng cơ bản nên trường nào cũng phải học nhưng nhiều bạn hay thờ ơ, cho là môn phụ.
Với chuyên ngành chính trị thì triết sẽ chia làm 3 môn: triết học, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học và đó là 3 môn kiến thức nền tảng cơ bản.
Để học tốt môn này các bạn nên:
- Xóa bỏ mặc cảm từ thế hệ anh chị đi trước cho rằng triết là 1 môn học khó
- Chịu khó đọc giáo trình vì chị thấy hầu như các câu hỏi các em đưa lên đều có trong giáo trình. Các em chịu khó đọc và suy luận sẽ tốt hơn khi hỏi các anh chị rồi anh chị phải đi đọc lại giáo trình hộ các em để trả lời những câu hỏi có trong giáo trình thì như vậy sẽ rất mất công. Hơn nữa trong nhóm có nhiều bạn học sinh nên sẽ khó lý giải cho các em được, các anh chị và các bạn khi trả lời cho các em thì sẽ lại mất công đi đọc lại giáo trình thì sẽ không tiện.
- Học triết muốn nhớ thì chỉ học ý thôi, ngoài ra mình nên vận dụng các câu nói trong sách vào thực tiễn cuộc sống để dễ nhớ hơn.
- Triết không như toán cao cấp hay môn thống kê đòi hỏi phải tính toán, đây kiến thức có sẵn trong sách rồi, chỉ cần đọc lại suy luận và bệ y nguyên giáo trình vào thôi là xong.
Bên cạnh đó mình cũng có góp ý thêm với Ban Quản trị diễn đàn: Với các môn học như lịch sử hay các môn khác có yếu tố chính trị. Nói tới chính trị là phải nói đúng theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, các diễn đàn và các báo mạng chính thống cũng dựa trên đó để đăng tin bài. Vậy nên khi trả lời sẽ có bị trùng ý với các bài đăng trên báo mạng, điều này khó tránh khỏi vì bản thân mình không nói sai quan điểm của Đảng và Nhà nước được nên các bạn cũng lựa cho những môn đặc thù này chứ nói đúng hay viết đúng chủ trương lại cho là đi sao chép từ các trang mạng khác.
 
Last edited:
Top Bottom