Toán 11 Học hình học không gian như thế nào để hiệu quả ?

Sweetdream2202

Cựu Cố vấn Toán
Thành viên
24 Tháng mười 2018
1,616
1,346
216
24
TP Hồ Chí Minh
Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

- Với các bạn lớp 11 và 12 đang học hình học không gian, có thể gặp nhiều khó khăn. Hoặc là vì nó là nội dung mới, nhiều bạn còn bỡ ngỡ, cũng có thể là vì nó khá trừu tượng. vậy, hãy xem làm thế nào để học tốt hình học không gian nhé.
1. nắm thật vững lý thuyết sách giáo khoa
- các tính chất, định lý của hình học không gian là vấn đề thiết yếu của hình học không gian. việc bạn có nắm vũng nó hay không ảnh hưởng rất nhiều tới việc giải toán của bạn, từ việc vẽ hình, chứng minh cho đến tính toán các yếu tố liên quan. đồng thời, phải biết vận dụng lý thuyết vào bài tập trong từng trường hợp cụ thể.
2. vẽ hình và khả năng tưởng tượng
- việc vẽ hình chính xác sẽ mang đến một cái nhìn trực quan và việc giải quyết bài toán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. vẽ hình theo đúng quy tắc hình học không gian. các nét hiện, nét khuất phải được biểu hiện rõ ràng, song song thì vẽ song song.
- trong một số trường hợp, bạn cần phải có khả năng tưởng tượng tốt. một số bài toán trắc nghiệm, bạn không nhất thiết phải vẽ hình mà bạn chỉ cần tưởng tượng ra cái hình trong đầu, và tìm ra hướng giải cho bài toán. tuy nhiên, bạn cần thời gian để quen với việc tưởng tượng, nhưng một khi đã quen, bạn sẽ giải toán nhanh hơn rất nhiều.
3. làm nhiều dạng bài tập
- Toán không phải là môn học cứ học thuộc là làm được ngay, toán cần sự rèn luyện. Hình học không gian cũng thế. Hình không gian thực chất không khó, muốn giải toán hình học không gian nhanh nhất chỉ cần làm nhiều bài tập và cố gắng ghi nhớ là có thể dễ dàng đạt được điểm. Hãy biết cách học theo các dạng bài khác nhau, không nên học theo kiểu tràn lan, không rõ dạng vì như vậy sẽ rất khó để có thể học tốt phần hình này.
làm từ những ví dụ trong sách giáo khoa, cho đến sách bài tập, rồi sách tham khảo. Chỉ cần chăm chỉ, đến 1 ngày bạn sẽ ngạc nhiên về sự tiến bộ của mình.
4. có sự yêu thích với hình học không gian
- đi đôi với học giỏi hình học không gian thì cũng không thể thiếu niềm đam mê yêu thích với chuyên đề này. học mà không có sự thích thú sẽ rất nhanh chán nản, bỏ cuộc. nhiều bạn không thích hình không gian vì nó rắc rối, dài dòng, khó tưởng tượng, song chẳng phải thế. nếu biết cách tiếp cận với nó, bạn sẽ thấy thích thú với chương này vì những cái hay của nó và thực tiễn của nó.
- trên đây là những kinh nghiệm học tốt hình học không gian của mình. các bạn có ý kiến nào hay, hãy cùng chia sẻ với nhau nhé.
 
Top Bottom