[Hoá 9] Mấy BT hoá nè mọi người ơi!

Status
Không mở trả lời sau này.
H

happyforyou

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Có mấy bài hoá mọi người giải giùm nha!
Bài 1: Bằng pp hoá học hãy nhận bik các khí đựng trong các lọ dd sau: CO2,NH3,O2.
Bài nì nhận bik bằng cách dẫn CO2 vào nước vôi trong nhưng cô mình bảo nên làm thế nào để có kinh tế cao. :D
Bài 2: Khử hoàn toàn 16g oxit sắt = CO(ở t*cao). Sau khi phản ứng kết thúc khối lượng chất rắn giảm 4,8g.
a, Tìm CT phân tử của oxit Fe?
b, Chất khí sinh ra đc dẫn vào bình đựng đ NaOH dư. Hayx cho bik khối lượng of bình tăng or giảm bao nhiu g?
c, Tính CO(đktc) cần dùng cho phản ứng khử oxit Fe nói trên, bik rằng ng' ta đã fai? dùng khí CO dư 10% theo lí thuyết.
Bài này mình chỉ cần cách lập luận ở câu b thôi! Nhưng pa' k0n làm hết all nha để còn bik đúng or sai :D
 
G

gororo

Có mấy bài hoá mọi người giải giùm nha!
Bài 1: Bằng pp hoá học hãy nhận bik các khí đựng trong các lọ dd sau: CO2,NH3,O2.
Bài 2: Khử hoàn toàn 16g oxit sắt = CO(ở t*cao). Sau khi phản ứng kết thúc khối lượng chất rắn giảm 4,8g.
a, Tìm CT phân tử của oxit Fe?
b, Chất khí sinh ra đc dẫn vào bình đựng đ NaOH dư. Hayx cho bik khối lượng of bình tăng or giảm bao nhiu g?
c, Tính CO(đktc) cần dùng cho phản ứng khử oxit Fe nói trên, bik rằng ng' ta đã fai? dùng khí CO dư 10% theo lí thuyết.
1.Dùng quỳ ẩm thì:
CO2 sẽ làm quỳ hóa đỏ:
CO2 + H2O <=>H2CO3
NH3 làm quỳ hóa xanh:
NH3 + H2O<=>NH4OH
còn O2 ko làm quỳ đổi màu

2.FexOy + yCO=>xFe + yCO2
...a mol.......ay........ax........ay
Ta có:
56ax + 16ay=16 ............(1)
56ax=16-4,8=11,2..........(2)
=>ax=11,2/56=0,2
Thay 2 vào 1 =>ay=0,3
Có x/y=ax/ay=0,2/0,3=2/3
=>Oxit là Fe2O3
b,Do CO2 có td dụng với NaOH và theo đề thì kiềm dư
=>CO2 p.ư hết
=>klg bình tăng=mCO2 hấp thụ vào=0,3.44=13,2g
c,nCO cần dùng theo lí thuyết=0,3 mol
=>Thực tế cần: 0,3. 110/100=0,33 mol
=>VCO =0,33.22,4=7,392 l
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom