[hóa 10] lý thuyết hóa

Z

zebra_1992

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Cuối cùng một năm học lớp 10 đã trôi qua, chúng ta hãy cùng nhau thảo luận lí thuyết hoá lớp 10 để hiểu sâu về môn học này nhé
Bây giờ mình sẽ bắt đầu trước
Vì sao việc cân bằng số e lại giúp ta cân bằng được phản ứng oxi hoá khử?
Có thể đối với một số bạn câu hỏi này rất chi là kì cục, vậy các bạn hãy phân tích hộ mình sự kì cục đó luôn nhé! :rolleyes:
 
M

mrsimple97ht

Mình nghĩ là vì Phản ứng OXH-K là phản ứng trong đó nguyên tử hoặc ion này trao đổi e cho nguyên tử hoặc ion khác
 
C

conlokmaudakam96

Cuối cùng một năm học lớp 10 đã trôi qua, chúng ta hãy cùng nhau thảo luận lí thuyết hoá lớp 10 để hiểu sâu về môn học này nhé
Bây giờ mình sẽ bắt đầu trước
Vì sao việc cân bằng số e lại giúp ta cân bằng được phản ứng oxi hoá khử?
Có thể đối với một số bạn câu hỏi này rất chi là kì cục, vậy các bạn hãy phân tích hộ mình sự kì cục đó luôn nhé! :rolleyes:

phản ứng oxi hóa- khử bản chất là sự nhường và nhận e của các chất, sao cho thỏa mãn đk tổng e nhường = tổng e nhận , khi e nhường = e nhận rồi thì các chất ở trạng thái trung hòa về điện tích => cân bằng đc pứ
=> theo mình thì là thế, có sai thì cho ý kiến nha !
 
N

nho_xinh

bản chất của phản ứng ÔXH-K là sự nhường nhận e
vì thế ta viết sự nhường nhận e sẽ giúp ta cân bằng đc phản ứng và làm bài tập
chất khử nhường e
chất oxi hóa nhận e
viết ra rồi cân bằng là xong
 
Top Bottom