HMF Confess HMF Confession số 415: Tình bạn hay là sự ích kỷ?

HMF Confession

HOCMAI Forum Confess
Cu li diễn đàn
7 Tháng tư 2017
168
1,146
131
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Thật ra em muốn đưa câu chuyện này lên đây là để mong anh chị và mọi người cho em những lời khuyên chân thật dành cho bản thân em và câu chuyện về tình bạn tay 3 này.

596923CB-3790-41AB-8660-8C054C1BBF68.png


Chuyện là em đang là học sinh lớp 10 và từ đầu năm cho đến giữa kì 2 bọn em vì tình hình dịch nên chưa được tiếp xúc trực tiếp với các bạn trong lớp nhiều nên chưa thân lắm. Em có thân nhất với 1 bạn tên H. Cùng với đó thì em có hay nói chuyện với một bạn tên T nữa. Bạn ý thì cả lớp không chơi với ai chỉ chơi với mỗi mình em. Còn em thì cởi mở vô tư ai cũng chơi cũng giao tiếp nhưng thân ít và em cũng không có coi bạn ý là bạn thân của em lắm mà bạn ý có vẻ ngược lại. Em cảm thấy hơi khó chịu về việc bạn ý dính em quá mức và không muốn em chơi với H. không biết là do em nghĩ nhiều hay sao nhưng bản thân em tự thấy T có vẻ không muốn em đi chơi với H lắm và mọi người xung quanh em cũng nói với em như vậy.
T có nói với em là T ghét 1 bạn trong lớp và bạn ý tên là L. Vào ngày thứ 7 thì bọn em có học 2 tiết toán thì em có ngồi bàn 2 ở tổ 3. Thầy có cho đổi chỗ tự do nếu như bọn em thực sự học nghiêm túc thế nên T đã chuyển sang ngồi cạnh em. Vì bạn cùng bàn em không chuyển đi nên T ngồi bàn 2 tổ bên cạnh để được ngồi gần em. Phía dưới bạn ý 1 bàn thì L ngồi ngay đấy bạn ý cận mà T cũng cao nên bạn ấy không nhìn thấy gì nên bạn ý chạy lên chỗ T ngồi xổm ở dưới chỉ để vở lên bàn để viết. Em không biết theo lời T nói thì có phải là T bảo bạn ý lên ghế ngồi mà bạn ý không ngồi không vì em không thấy cả 2 nói chuyện hay tương tác với nhau, L ngồi đó đc tầm 2-3p thì chuyển sang bàn em ngồi và em có gọi bạn ý lên ghế ngồi cho đỡ cực, bạn ý từ chối thì em với bạn cùng bàn đều biết đường để gọn sách vở rồi kéo bạn ý lên ngồi. Tính em vô tư nên không có để ý đến T thì đến lúc vừa về đến nhà T đã nhắn tin nói chuyện với em. Bạn ý nói việc em làm hôm đó không khác gì tạt cả xô nước lạnh vào đầu bạn ấy, rằng bạn ý sang là để ngồi với em mà em lỡ lại kéo L ngồi với em để kệ bạn ý. Em có giải thích là để L ngồi như vậy không hay nên mới kéo bạn ý lên chứ không có ý gì. Nhưng T khăng khăng với em là L đang giả vờ các thứ nhưng em lại không nghĩ thế mà em cũng không nói gì nhiều nữa. T tự nhận với em là bạn ý rất ích kỷ. Em rất muốn chơi thân theo hội vì em không muốn bỏ đưa này rồi chơi với đứa kia nhưn thế nó không hay, dễ mất lòng và còn nhiều cái thứ khác nữa nhưng T có vẻ không muốn. Em cố gắng tạo ra rất nhiều cơ hội cho T và H nói chuyện trao đổi để thân với nhau hơn nhưng ngược lại với H rất nhiệt tình thì em thấy T có vẻ không thích lắm. Bạn ấy luôn kéo em ra khỏi H nên dần dần em lại có tâm lý muốn cách xa bạn ý. Nhiều lúc bạn ý nhắn tin em ngại không muốn nói chuyện nên không dám rep mà ngược lại em còn cap màn hình lại những đoạn mà T thể hiện sự không hài lòng khi em chơi với H hay nói chuyện với những bạn khác, H lại nói với em rằng bọn em không nên thân chỉ làm bạn bình thường thôi em nên dành thời gian chơi thân với T đi. Nhưng bản thân em thì không muốn thế nếu đã thân thì ai cũng như nhau không phải vì đứa này mà bỏ mặc đứa kia. Không biết từ bao giờ trong tâm em tự hình thành việc sợ giao tiếp, tiếp xúc với T, em rất ít khi rep tin nhắn bạn ý trên lớp cũng hay bơ bạn ý. Em tự nhận luôn là em chơi với bạn ấy xuất phát từ lòng thương hại. Em luôn thấy T lủi thủi 1 mình trong lớp trông thấy tội nên em đến để trò chuyện với bạn ý nhưng chưa bao giờ có suy nghĩ rằng bạn ý sẽ có ý chia cách em với bạn thân. Càng không ngờ là bạn ấy coi em là bạn thân rồi up story nói bóng gió em luôn bỏ mặc bạn ấy.
Em thực sự rất muốn nói thẳng ra với bạn ấy nhưng em lại ngại, sợ mất lòng và lm tổn thương bạn ấy. Vì thế nên em luôn dùng hành động thay lời nói nhưng có lẽ là bạn ấy không hiểu. Em không biết phải làm thế nào, rất mong anh chị và các bạn sẽ cho em một lời khuyên.
Em cảm ơn mọi người nhiều ạ <3


---------------------------------------------------
VÀO ĐÂY để gửi thông điệp của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối với những trái tim khác.
Đặc biệt: SẼ KHÔNG MỘT AI BIẾT BẠN LÀ AI!!!

Mọi thắc mắc các bạn hãy gửi về GIẢI ĐÁP THẮC MẮC HOCMAI FORUM CONFESSIONS

Những chia sẻ sẽ được đăng trong box HOCMAI Forum Confessions
 

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
Tất cả các e đều là nữ à hay có ai là nam không? Việc đầu tiên là e k nên cap màn hình việc bạn T nói k ưa những bạn khác cho H xem và ngược lại. E để ý 1 chút, chịu khó quan sát sẽ thấy bạn nào nói thật bạn nào hay nói dối, qua cách nói chuyện là biết ai hay nói điêu. Thẳng thắn trao đổi với bạn T rằng e luôn coi trọng mqh bbe nhưng mọi thứ nên có chừng mực và nên tôn trọng các mqh của nhau. Như c thấy thì có vẻ bạn T đang có hơi hướng chiếm hữu e 1 cách hơi quá đà. Còn H thì thấy phiền vì bạn T nên mới bảo e k nên chơi thân với H. Tuy nhiên thì e cứ quan sát 1 thời gian để tránh ra quyết định sai lầm. Chuyện giữa 1 nhóm bạn nữ với nhau thường hơi phức tạp. Có khi là vì 1 top bạn chia bè và cô lập 1 bạn nhưng cũng có khi vì 1 bạn k có nhiều điểm tương đồng với các bạn còn lại nên k chơi được với nhau nữa.
E cũng có thể lựa chọn chơi 1 trong 2 bên nếu e cảm thấy e cần bên nào hơn hoặc e vẫn có thể chơi với tất cả mọi người như bt. Quan trọng là trong lòng e muốn gì, mục tiêu kết bạn của e là gì, e muốn kết bạn xã giao hay chỉ tập trung kết bạn với 1 vài người rồi chơi thân là được.
Còn trong đó có cả nam cả nữ thì thường là do 1 trong số các bạn đó có tình cảm với e nên xảy ra xích mích.
 

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
Hãy ngồi lại và nói ra những gì em nghĩ. Rằng em đang áp lực và thấy gò bó trong mối quan hệ này như thế nào. Rằng em muốn bạn mình tôn trọng những mối quan hệ khác của em như thế nào.
Tình bạn chỉ được gầy dựng từ việc lắng nghe chia sẻ và tôn trọng nhau em ạ
 
Top Bottom