HMF Confess HMF Confession 393: Đôi dòng chào năm cũ

HMF Confession

HOCMAI Forum Confess
Cu li diễn đàn
7 Tháng tư 2017
168
1,146
131
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.


Lại một năm sắp qua đi.
Trong năm nay, mình đã hoàn thành Kì thi THPTQG, gần như là hết sức có thể. Chiều hôm ấy, sau khi thi xong môn Anh, mình hí hửng chạy từ phòng thi ra, trong người cũng cảm thấy nhẹ đi. Lúc mình đi trời vẫn còn mưa, mình ngồi sau lưng mẹ có phần lo lắng về bài thi này vì mình làm Anh lúc nào cũng 6 mấy đến 7 mấy, thực sự không đủ để đỗ trường ấy. Mình bị ướt. Lại ngồi cuối phòng, ngồi ngang giám thị, mình vốn không thoải mái khi làm bài mà có ai ngồi cạnh(trừ đứa em mình :) ), nên đâm ra hơi sợ, à cũng không hẳn là sợ, tim đập nhanh, mặt mũi hơi nóng thôi. Ra khỏi phòng thi thì trời tạnh, màu sắc không kiểu tươi mới vì cũng chiều rồi nhưng mình cảm giác được sự nhẹ nhõm từ nó. Ra ngoài, đưa mắt tìm mẹ, mẹ đang đứng cùng bạn mẹ (con của cô ấy là bạn cùng lớp cả 3 cấp nè), vẫn câu hỏi ấy "Có làm được bài không?", mình trả lời với một giọng vui vẻ "cũng được ạ". Lúc ấy còn có chú nào đó không nghĩ mình lớp 12, liền hỏi mình vài câu. Nói chung đoạn này cũng vui. Sau đó mẹ chở mình tới một chợ gần đó, có thể gọi là "ăn mừng" ấy. Vui thật, cũng hơi buồn vì trên đường đến chỗ thi và về nhà, mình chỉ tập trung lướt lại một vài kiến thức và nghĩ lại bài thi nên không để ý trời đất và mẹ như nào.

Ngày thi xong bao trùm trong mình là nuối tiếc, không chỉ vì bài thi, mà thi xong rồi, cảm giác mất động lực, mình cũng chưa biết sắp tới mình sẽ làm gì.

Mình không đỗ được trường mình muốn, một thời gian dài mình "đứng núi này trông núi nọ", rồi "cấp 2 thì mong sang cấp 3, cấp 3 mong lên Đại học, lên Đại học rồi thì lại nhớ về thời phổ thông", mình đã không thực sự hòa nhập với môi trường mới này. Do mình. Giờ thì mình cũng thông suốt, cuối cùng thì kết quả đó đánh dấu sự nỗ lực của mình, mình làm hết sức rồi, "Nếu không cố gắng, thất bại cũng đừng buồn". Mình nên tự hào về điều đó để tập trung rèn luyện ở môi trường mới này. Nhanh lắm, rồi mình sẽ là ai, liệu mình thực hiện được những dự định ấy không, tất cả những gì mình làm trong 4 năm này sẽ quyết định. Tự nhủ, cố lên bản thân.

Đông năm nay vẫn lạnh, như mọi năm thì mình vẫn trên con xe rùa tới trường, hai hàm răng cầm cập vào nhau, dù lạnh nhưng vẫn thấy ấm vì mình nghĩ mình chịu được. Năm nay có vẻ khác, mình yếu rồi.

Một đêm mình dồn toàn lực làm ppt vì mai thuyết trình, mình cũng thường không làm cái này nên chậm, cũng phần mình hơi kĩ tính. Gần 2 giờ sáng, cũng có lẽ là hơn, cửa sổ dưới phòng anh mình vang lên âm thanh va chạm. Mình không xuống.

Chiều ngày hôm ấy, mình không còn anh.
Một đứa vô tâm.
Trên tờ lịch hôm 24/12 có một câu đại ý: khóc cũng không thể đưa người đã mất trở về. Mình cố chỉ khóc khi có một mình. Không dám tạo ra tiếng. Cảm ơn anh vì đã làm người bạn lâu năm nhất của em. ...

Mình đến diễn đàn cũng gần 4 năm, cũng biết nhiều bạn và "thân" không ít. Mình cảm ơn tất cả.

Cũng cảm ơn các bạn đã đọc, qua một phần tổng kết năm 2021 của mình, mình có vài điều nhắn nhủ tới các bạn:
- Với những bạn sắp thi một kì thi nào đó, nhất là Kì thi để xét vào ĐH, trân trọng những ngày diễn ra kì thi nhé.
- Quan tâm tới người thân hơn nhé, bất cứ điều gì dù là nhỏ nhặt, cứ kể đi, cứ nhờ đi, nói nhiều vào, và đặc biệt là tận dụng tốt thiết bị thông minh để lưu giữ mọi khoảnh khắc.
- Mỗi ngày vài trang, vài dòng nhật kí nhé.

HMF CONFESSION 393.jpg
Cuối cùng, mình chúc tất cả các bạn cùng gia đình sang năm mới sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc, đạt được điều mà mình muốn nhé.
HAPPY NEW YEAR 2022!

Hà Nội, 21:06, 31/12/2021.
---------------------------------------------------
VÀO ĐÂY để gửi thông điệp của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối với những trái tim khác.
Đặc biệt: SẼ KHÔNG MỘT AI BIẾT BẠN LÀ AI!!!


Mọi thắc mắc các bạn hãy gửi về GIẢI ĐÁP THẮC MẮC HOCMAI FORUM CONFESSIONS

Những chia sẻ sẽ được đăng trong box HOCMAI Forum Confessions

 
Top Bottom