HMF Confess HMF Confession 370: Làm người lớn thật khổ

CTV Confession

CTV HMF Confession
Cộng tác viên
Thành viên
6 Tháng bảy 2019
69
520
81
Du học sinh
HMF Confession
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

[13/08/2021 20:45:08]
Làm người lớn khổ lắm phải không!
Đã từng trông mong lớn lên để tự quyết định, để tự lựa chọn. Nhưng rồi đến phiên ta, ta mới thấy mỗi một điều đều là khó khăn. Đôi lúc người khác quyết định, lựa chọn giúp nó lại có cái hay của nó. Đôi lúc ta thấy mệt mỏi nhưng lại cứ phải gồng mình lựa chọn, và đôi lúc đó không phải điều ta muốn, chỉ chọn vì phải chọn nó thôi. Liệu có thể trở lại thời trẻ thơ, vô lo vô nghĩ không? Liệu có thể đừng toan tính khi đối diện không, đừng toan tính trong cả lời nói. Làm ơn! Excuse me! Nó có khó lắm không? Mỗi khi tôi muốn nói gì trên mạng, dù chỉ là cảm xúc của bản thân về khía cạnh nào đó thì cũng không dám, vì tôi mệt mỏi khi mà cứ quá nhiều người bạn của mình bàn tán về nó. "Làm ơn nếu thấy thì hãy lướt qua, đừng bày tỏ rồi nói những câu tôi thực sự không chấp nhận được." . Tôi không thích ai dòm ngó về cuộc sống của mình, vì vậy tôi cũng không bàn tán về ai. Nhưng có lẽ mọi người không như thế nhỉ, đều thích xía miệng vào chuyện của tôi.
Tôi không mượn cũng không cần! Thanks!
Trong một cuộc trò chuyện, tôi luôn nghĩ nên nói thế nào, nên diễn giải thế nào để không thể sai sót. Là do tôi hay ai cũng vậy? Thật sự, lời nói giết chết con người. Cha tôi làm một việc mà không được bất kì lợi lộc gì. Nhưng người ta lại nghĩ cha tôi tranh chấp, kiếm tiền từ nó. Cha tôi muốn thế sao? Không hề. Và có vài người cho rằng cha tôi sai rồi. Ông không sai.
Con người ta tại sao lại cứ lừa nhau như vậy, cho rằng những thứ vô căn cứ kia là thật, và tin vào những thứ mà mình chưa từng thấy, chưa từng chứng thực, chỉ nghe nói mà thôi.
Làm người lớn khổ thật đấy. Thì ra tôi chỉ là chính khi chơi với trẻ nhỏ. Vì tôi có thể thả lỏng tâm tư của bản thân, không cần phải gồng gánh mà diễn nữa. Nếu được chọn, tôi muốn mãi mãi không lớn, không bước vào thế giới của những người trưởng thành. Nó mệt lắm. Nhưng đâu ai không lớn, đâu ai không trưởng thành. Trưởng thành là khi bạn hiểu rõ thế giới này nó độc ác ra sao. Nó phũ phàng thế nào. Và không phải muốn làm người tốt là thành người tốt, cũng chẳng ai muốn bước vào con đường đầy đen tối cả. Mà nó là sự lựa chọn khi họ đã thực sự trưởng thành. Và phải toan tính trong từng câu chữ, lời nói cả hành động. Hy vọng trong thế giới của tôi sau này sẽ gặp nhiều người tốt, và không phải đi trên con đường toan tính đó.
P/s: Không biết có ai thắc mắc tại sao tôi lại dùng "Làm ơn! Excuse me!" không. Tôi hiểu bản thân đang viết gì, và tôi không tệ tiếng anh.Tôi cũng mong sẽ có ai đó hiểu được đoạn đó. Cảm ơn.
---------------------------------------------------
P/S:
Bản chất của con người là vậy. Nhiều người vội vàng nghe được nhiều tin sai sự thật nhưng vẫn tin sái cổ chỉ vì sự thuyết phục vô lý. Nhiều người hấp tấp khi đưa ra quyết định, phán xét những người họ cho là có tội. Bỗng dưng đọc confes này mình liên tưởng tới cư dân mạng nhiều ngày nay. Hấp tấp, vội vàng, hám danh hám lợi chỉ vì vài cái like mà đem đến nhiều tin giả, sai sự thật hay là cố chấp quá nhiều!

Làm người lớn thật khổ. Công nhận. Khi lớn thì chính ta thấy bản chất thật của xã hội không đẹp như ta vẫn tưởng. Nhưng rồi ai cũng phải lớn và phải làm người lớn thôi...

Có những người muốn trở về tuổi thơ, có những người muốn biến thành người lớn...
...
Nhưng nghĩ lại, xã hội cũng không quá đen tối như ta thấy. Nó cũng tươi đẹp, sống động với nhiều gam màu tươi sáng và có những con người hạnh phúc. Việc chúng ta đang cố gắng làm là giúp cho xã hội luôn giữ lại gam màu tươi sáng đó hay thậm chí còn sáng hơn, lấn át đi những mảng tối trong cuộc sống.
Vậy nên đừng bi quan quá mà hãy cố gắng vững bước mà trưởng thành, vững bước giữ lại gam màu sáng đó thì cuộc sống sẽ đẹp hơn thôi :>

---------------------------------------------------
VÀO ĐÂY để gửi thông điệp của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối với những trái tim khác.

Đặc biệt: SẼ KHÔNG MỘT AI BIẾT BẠN LÀ AI!!!

Mọi thắc mắc các bạn hãy gửi về GIẢI ĐÁP THẮC MẮC HOCMAI FORUM CONFESSIONS

Những chia sẻ sẽ được đăng trong box HOCMAI Forum Confessions
 

Thu Phương 195

Học sinh chăm học
Thành viên
11 Tháng sáu 2020
583
1
1,026
146
Hà Nam
Tư vấn cộng đồng
...Phải nói thế nào nhỉ?
Mình cũng nghĩ dùng cách chơi với trẻ con để chữa lành tâm hồn mình là hợp lý. Thực sự nó rất hiệu quả. Trẻ con như những tờ giấy trắng tinh khôi, thuần khiết k dính những thứ khác. Tâm hồn trẻ con rất đẹp. Nhìn vào chúng bản thân ta thấy nhẹ nhõm, ngắm chúng cười làm ta bật cười theo. Đôi khi chỉ cần 1 cái ôm hay 1 cái thơm của đứa trẻ cũng giúp ta lấy lại được năng lượng tích cực hay đơn giản nó giúp ta dễ thở hơn. Mọi
muộn phiền bỗng chốc tan biến hết. Mình hay nói với cháu mình 4t rằng: " con ơi, ra đây bác ôm cái nào" hay " con có yêu bác k?"là cháu mình chạy lại ôm mình rồi cười. Vậy là 2 người cùng truyền năng lương tích cực cho nhau cũng rất tốt. Tuy nhiên thì trẻ con lại chính là tấm gương phản chiếu của người lớn. Muốn trẻ con trở thành người ntn thì người lớn phải làm gương như thế. Dạy được 1 đứa trẻ sống lương thiện cũng là đã giúp bạn sống an nhiên hơn. Bản thân mình cảm thấy bạn cứ sống là chính bạn, làm người tốt, làm nhiều việc thiện để bản thân bạn cảm thấy thoải mái trước còn việc ai nghĩ gì k còn quan trọng nữa. Người khác sống ntn mình k can thiệp được nhưng mình có thể tự thay đổi mình và dạy những đứa trẻ thật tốt. Chúc bạn buông bỏ được muộn phiền và được sống là chính mình!!
 

congchuatuyet204

Cựu Mod Cộng đồng
Thành viên
TV BQT được yêu thích nhất 2016
12 Tháng mười một 2010
2,685
9,827
929
Đắk Lắk
Nhưng phải lớn thì mới hiểu được những hành động, những điều mà người lớn suy nghĩ, và người gần các em nhất là ba mẹ. Chỉ cần em tin tưởng cha mẹ thì lời nói của người khác có còn quan trọng nữa không? Người lớn sẽ chỉ làm khi họ tin điều đó là đúng đắn.
Không nên sống mà chỉ để nghe lời nói của ng khác và tự làm mình biến thành một người mình không muốn trở thành em ạ. Để ý lời người khác làm gì. Bởi. Chẳng ai sống hộ cuộc sống của ta!

chúc em mạnh mẽ. Chúc em luôn ĐỦ! :D
 

yuper

Cựu Mod Sinh
Thành viên
TV BQT quản lý tốt nhất 2016
TV ấn tượng nhất 2017
19 Tháng bảy 2011
2,687
1,923
539
Khổ là do bản thân mình thôi, mình cứ chạy theo lời nói, cảm xúc người khác thì sao mà không khổ, vì theo lời nói của người khác thì đó đâu phải là mình, đã không phải là mình thì đâu phải sống theo cách mình muốn, mà trái với mình muốn là khổ, vậy có phải là tự mình đưa mình vô ngõ cụt không?

Cuộc sống này đơn giản hơn mọi người nghĩ nhiều, chỉ là phải chấp nhận và chấp nhận.

Hy vọng trong thế giới của tôi sau này sẽ gặp nhiều người tốt, và không phải đi trên con đường toan tính đó.
Đừng hy vọng, bản thân mình là như thế nào còn phải hy vọng thì bạn vô vọng, cứ bị cuộc đời đẩy tới đẩy lui thôi.
 

Hàn Phi Công Tử

Học sinh
Thành viên
4 Tháng năm 2021
108
301
36
19
Bình Định
THPT Nguyễn Trân
Tôi có điểm xấu là a, bạn tôi có điểm xấu b, trong lớp phổ thông của tôi các bạn có điểm xấu là: c, d, e, f....v...v...Chúng tôi chơi với nhau vẫn vui vẻ, vì điểm xấu của người này không ảnh hưởng gì nhiều đến người kia nên cũng không cần phải quá bận tâm. Người lớn nhìn điểm xấu của chúng tôi bằng con mắt bao dung vì họ cũng đã từng như thế.

Rồi theo thời gian, mỗi đứa trong lớp bọn tôi lớn lên mang theo những điểm xấu ấy trong mình. Khi làm việc chung, điểm xấu của người này bắt đầu ảnh hưởng đến người kia, chúng tôi phải để ý đến điểm xấu của nhau, có khi phải công kích lẫn nhau, vì vậy nên phát sinh căng thẳng. Có người giảm được điểm xấu, có người tăng điểm xấu, tùy vào môi trường của người đó thuận lợi hay không thuận lợi để điểm xấu nó phát triển phát triển.

Thay vì đánh giá xã hội người lớn là xấu xa, bạn hãy dè chừng điểm xấu của bản thân mình. Đó có thể đó là sự kiêu ngạo.

Trưởng thành không phải là 1 xu hướng tất yếu, mà là 1 loại "trách nhiệm". Có những con người dù lớn tuổi vẫn chưa hề trưởng thành.
 
Top Bottom