Văn 12 Hiện tượng sống ảo

cuongct792002

Học sinh
Thành viên
17 Tháng mười hai 2015
8
1
21
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

viết 1 bài văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu rồi nhảy xuống dòng kênh Tân Hóa - Tp,HCM khi đã "gom" đủ 40.000 cú click vào nút "like" trên facebook và câu chuyện nữ sinh lớp 8 đốt trường tại Khánh Hòa cũng chỉ vì đã đủ "like" ủng hộ trên facebook ( năm 2016 )
 

baochau1112

Cựu Phụ trách nhóm Văn | CN CLB Khu vườn ngôn từ
Thành viên
6 Tháng bảy 2015
6,549
13,982
1,304
Quảng Nam
Vi vu tứ phương
viết 1 bài văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng nam thanh niên tẩm xăng tự thiêu rồi nhảy xuống dòng kênh Tân Hóa - Tp,HCM khi đã "gom" đủ 40.000 cú click vào nút "like" trên facebook và câu chuyện nữ sinh lớp 8 đốt trường tại Khánh Hòa cũng chỉ vì đã đủ "like" ủng hộ trên facebook ( năm 2016 )
Mình hướng dẫn bạn vài ý chính nhé.

I. Mở bài: Dẫn dắt hiện tượng "uy lực của nút like"
II. Thân bài:
1. Sơ lược về nội dung hiện tượng:
- Châm lửa hay đốt trường thì đó là hành vi sai trái, vi phạm pháp luật
- Đi ngược với văn hóa, truyền thống và pháp luật là điều không thể chấp nhận được
2. Tác hại của hiện tượng:
- Tổn thất cho xã hội
- Để lại gương xấu cho giới trẻ
- Thể hiện sự trống rỗng của tâm hồn
- Là hồi chuông cảnh báo về tác động của mạng xã hội đến hành vi của con người
3. Nguyên nhân:
- Xuất phát từ hành động bột phát và thiếu lí trí của giới trẻ
- Do ảnh hưởng của các trang mạng như Facebook và trào lưu share, like; do thiếu sự quan tậm, giáo dục từ gia đình, nhà trường
- Do bạn bè xấu lôi kéo, xúi giục, dồn ép…
4. Biện pháp và lối sống lành mạnh:
- Quán triệt tư tưởng và có nhận thức về hành động đúng đắn
- Rời xa mạng xã hội và sống thật
- Xã hội cần giáo dục kĩ năng ứng xử trên thế giới ảo
- Liên hệ bản thân: Em sẽ làm gì khi bạn em rơi vào tình huống đó?

III. Kết bài: Khẳng lại hành vi sai trái và cảnh tỉnh mọi người.
 
Top Bottom