V
van99c
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Bài 1
Cho hàm số bậc nhất: y= (m-4)x+4 (với m#4)
a) Với giá trị nào của m thì hàm số trên là hàm số đồng biến.
b) Xác định m để đồ thị hàm số song song với đường thẳng y=-3x+5
c) Vẽ đồ thị (d) của hàm số trên với m= 1. tính góc tạo bởi đường thẳng (d) và trục Õ ( làm tròn đến độ)
Bài 2
P= [tex] \left ( \frac{1}{\sqrt{x} -1} + \frac{\sqrt{x}}{x-1} \right ) [/tex] . [tex] {\frac{x- \sqrt{x}}{2 \sqrt{x} +1} [/tex] với x [tex] \ge \ [/tex] 0 ; x # 1
a) Rút gọn P
b) Tìm x để P <[tex] {\frac{1}{2}} [/tex]
c) Tính giá trị của P khi x = 3 - 2 [TEX] \sqrt{2} [/TEX]
Bài 3
Cho đường tròn (O;R), đường kính AB. Qua A và B lần lượt vẽ hai tiếp tuyến (d) và (d') với đường tròn (O). Một đường thẳng qua O cắt đường thẳng (d) ở M và cắt đường thẳng (d') ở P. Từ O vẽ một tia vuông góc với MP cắt đường thẳng (d') ở N.
a) Chứng minh OM=OP và tam giác NMP cân.
b) Hạ OI vuông góc với MN. Chứng minh OI=R và MN là tiếp tuyến của đường tròn (O).
c) Chứng minh AM.BM= [tex] R^2 [/tex]
d) Tìm vị trí của điểm M để diện tích tứ giác ABNM nhỏ nhất. Vẽ hình minh học trong trường hợp này.
Cho hàm số bậc nhất: y= (m-4)x+4 (với m#4)
a) Với giá trị nào của m thì hàm số trên là hàm số đồng biến.
b) Xác định m để đồ thị hàm số song song với đường thẳng y=-3x+5
c) Vẽ đồ thị (d) của hàm số trên với m= 1. tính góc tạo bởi đường thẳng (d) và trục Õ ( làm tròn đến độ)
Bài 2
P= [tex] \left ( \frac{1}{\sqrt{x} -1} + \frac{\sqrt{x}}{x-1} \right ) [/tex] . [tex] {\frac{x- \sqrt{x}}{2 \sqrt{x} +1} [/tex] với x [tex] \ge \ [/tex] 0 ; x # 1
a) Rút gọn P
b) Tìm x để P <[tex] {\frac{1}{2}} [/tex]
c) Tính giá trị của P khi x = 3 - 2 [TEX] \sqrt{2} [/TEX]
Bài 3
Cho đường tròn (O;R), đường kính AB. Qua A và B lần lượt vẽ hai tiếp tuyến (d) và (d') với đường tròn (O). Một đường thẳng qua O cắt đường thẳng (d) ở M và cắt đường thẳng (d') ở P. Từ O vẽ một tia vuông góc với MP cắt đường thẳng (d') ở N.
a) Chứng minh OM=OP và tam giác NMP cân.
b) Hạ OI vuông góc với MN. Chứng minh OI=R và MN là tiếp tuyến của đường tròn (O).
c) Chứng minh AM.BM= [tex] R^2 [/tex]
d) Tìm vị trí của điểm M để diện tích tứ giác ABNM nhỏ nhất. Vẽ hình minh học trong trường hợp này.