Địa [H - ĐMM] 09 + Chuyện đêm Halloween

Status
Không mở trả lời sau này.

iwasyourfriend

Học sinh gương mẫu
Thành viên
2 Tháng mười 2021
788
2,751
301
...
Long An
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

CHÀO MỪNG TỚI GÓC KỂ CHUYỆN HALLOWEEN CỦA NHÓM 09-
@sannhi14112009@ngocanh071222 xin chào mọi người ạ!

Nào, chúng ta hãy bắt đầu nào, hãy đi vào khu rừng bí ẩn cùng sự ghê rợn của bóng đêm...

77g.gif
-Một câu chuyện thời xa xưa... Hãy xem câu chuyện này, hãy theo dấu chân của người dân nào...
Vào thế kỉ XVI, chính xác là vào khoảng thập kỉ 60 của thế kỉ, có một chuyện kinh hoàng đã xảy ra. Người ta kể lại rằng vào ngày 31/10, lúc đó là nửa đêm, và tất cả mọi người trong ngôi làng X đang chìm trong giấc ngủ. Nhà Wilson cũng vậy. Bỗng nhiên, có một tiếng cười man rợ cũng với tiếng cú làm vang cả bầu trời. Con trai họ, Richard đã vô tình nghe được tiếng động đó. Cậu bé tò mò bò ra khỏi giường của mình và chạy ra ngoài. Cậu bé chạy vào rừng, tìm tiếng động kì lạ đó. Cậu cứ chạy mãi, đi mãi, cuối cùng cậu đến ngôi nhà của mụ phù thủy. Xung quanh nhà mụ ta toàn dơi, nhện và trông rất u ám.Trước nhà mụ ta có mấy con cú đêm, nó mở đôi mắt tròn vàng nhìn cậu bé, trông thật ghê rợn làm sao. Cậu ấy chậm rãi bước vào căn nhà, thấy trước mặt mình là một nồi lẩu của mụ ta trong đó có nhện, dơi thật ghê gớm, cậu ta bịt mũi và tính quay về, thì thấy mụ phù thủy xấu xí đó đang đứng trước mặt mình. Mụ ta có màu da xanh lờn, với hai đôi mắt hí. Mũi mụ dài và nhọn, lưng hơi còng. Trên đầu mụ là một chiếc nón ma thuật biết nói trông đã cũ, làm tăng vẻ đáng sợ của mụ. Cậu bé sợ hãi la hét lên, mụ phù thủy dùng ma pháp của mình siết chặt cổ cậu bé, khiến cậu ngạt thở, rồi chết. Mụ phù thủy cười to hơn trước rất nhiều, tiếng cười đó to đến nỗi khắp ngôi làng ai ai cũng nghe. Ông bà Wilson chợt tỉnh dậy, thấy con mình biến mất, liền vội vã chạy ra ngoài và hướng thẳng đến khu rừng. Người dân cũng giúp họ tìm con của mình và tất cả mọi người hướng đến khu rừng tăm tối đó. Họ đến nhà mụ phù thủy đó và không thể tin vào mắt mình: Richard Wilson đang nằm bất động trên sàn, mặt xanh, không còn hột máu. Lúc đó mụ phù thủy cưỡi chổi bay trên trời cùng với con cú và cười lên một hồi đáng sợ...

upload_2021-10-26_14-55-23-jpeg.190896
 
Last edited:

ngocanh071222

Học sinh mới
Thành viên
24 Tháng mười 2021
8
23
6
Bắc Kạn
Ciao! Hôm nay, mình, @ngocanh071222 sẽ cho các bạn đi sâu hơn vào hình ảnh phù thủy nhé! Nào cầm chắc đũa, nắm chắc chổi, ta đi thôi!

+ Hình ảnh của phù thủy rất phổ biến ở các lễ hội Halloween ở Châu Âu, thậm chí là ở các nước châu Á, nhưng mà nơi có nguồn gốc là nước Anh.

09.1.jpg

+ Có thể nói rằng, chính nước Anh đã đem hình tượng phù thủy này đến với thế giới chúng ta, làm cho hình tượng phù thủy trở nên phổ biến và là một trong những biểu tượng của ngày lế Halloween:

09.2.jpg

+Trong lễ hội, các trẻ em sẽ đi xin kẹo từng nhà trong bộ đồ hóa trang của mình. Các bé gái thường mặc những trang phục phù thủy dễ thương, với cây đũa phép của mình.

09.3.jpeg

+ Với lại thời xa xưa, những câu chuyện về phù thủy được lan truyền rộng, ví dụ như là các phụ nữ ngày xưa thường bị hiểu lầm là có ma pháp và sử dụng chúng để giết ai đó. Những người đó bị gán tội là 'phù thủy'. Du khách ngày nay muốn đến Anh cũng chỉ để tìm hiểu thực hư ra sao.


+ Tác giả của những cuốn sách tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter, J. K. Rowling đã nhìn biểu tượng phù thủy để viết ra những cuốn sách hay như vậy, và làm cho hình tượng của phù thủy càng nổi tiếng thêm trên thế giới.

09.4.jpg

+ Trong Halloween, quan trọng nhất là những cục kẹo siêu ngọt, thơm lừng mà không chỉ đứa trẻ, mà người lớn cũng mê. Những người tạo kẹo Halloween đã dựa vào những hình tượng phổ biến như: Ma cà rồng, phù thủy, jack-o-lantern, nhện, dơi, xác ướp,... Dù kẹo nhìn có vẻ hơi "quái dị, đáng sợ" nhưng mà có mùi vị thật ngọt và khiến cho ai cũng mê.

09.5.jpg
09.6.jpg
09.7.jpg

Đó là những nét đặc biệt của Halloween ở Anh. Đối với nước Anh cũng như thế giới, Halloween là một ngày lễ vui nhộn và đặc biệt. Còn khoảng 5 ngày nữa là tới rồi, cho mình chúc mọi người Halloween vui vẻ nè, được ăn nhiều bánh kẹo nè, còn được... à hết rồi, nhưng mà đây là lời chúc mình dành cho mọi người. Halloween zui zẻ!
 

iwasyourfriend

Học sinh gương mẫu
Thành viên
2 Tháng mười 2021
788
2,751
301
...
Long An
Xin chào tất cả thành viên của HMF! _gh__gh__gh_
Còn khoảng 4 ngày là tới Halloween rồi, mọi người có dự định là gì nè? Còn gia đình mình sẽ làm bánh bí ngô! Hôm nay nhà mình làm trước thử mấy cái, để tới Halloween làm lại cho ngon hơn! Nào hãy cũng mình vào gian bếp làm bánh nha!_Pp__Pp__Pp_

*Nguyên liệu:
+Đầu tiên, mình phải mua bí ngô rồi, chừng khoảng 400gr là đủ nha.
+Sau đó chuẩn bị một bịt bột nếp 400gr.
+Còn lại chỉ cần sữa đặc và đường thôi, ai muốn thêm xíu xiu nữa thì cho thêm mè trắng/đen là perfect!
*Cách thức làm:
-Gọt vỏ bí ngô, sau đó rửa lại cho sạch rồi để vào rổ cho ráo nước nha. Sau đó, cắt bí đỏ ra thành từng miếng nhỏ (mỏng mỏng để dễ hấp nghen)
-Cho bí ngô vào nồi xửng hấp trong 10 phút.
-Sau khi xong rồi, mn lấy bí ngô ra tô rồi dùng muỗng tán nhuyễn, sau đó cho thêm 50gr đường và 4 muỗng canh sữa đặc nha.
-Sau khi trộn đều các thành phần rồi, mình cho bột nếp vô từ từ, vừa cho vừa trộn cho bột đều nha.
-Sau khi cho hết bột nếp rồi, mn dùng tay để nhồi bột thành khối mịn đến khi cảm thấy bột không còn dính tay nữa. Ủ bột trong trong khoảng 15 phút.
-Ủ xong rồi mình lấy bột ra nặn hình theo ý của mình nha (mình nặn thành hình tròn dẹp).
-Bước cuối mn biết là gì rùi hén-chiên bánh thôi!
Sau khi làm xong rùi á, đây là thành quả của mình nè:
banh-bi-ngo-eat-clean-recipe-main-photo.jpg

Mình lấy mấy cái khét ra còn mấy cái nhìn được được-hi vọng là mấy ngày nữa sẽ ngon hơn nhiều! (Mình bận phụ làm bánh quá nên không quay cho mn xem clip làm bánh bí ngô của nhà mình nha, mong mn thông cảm)

Mình chúc mọi người làm bánh thành công nghen! Để ăn trong ngày Halloween của năm đặc biệt này nha! Halloween vui vẻ!:Tonton2:Tonton18
 
Last edited:

iwasyourfriend

Học sinh gương mẫu
Thành viên
2 Tháng mười 2021
788
2,751
301
...
Long An
BẠN DỰ ĐỊNH SẼ LÀM GÌ VÀO HALLOWEEN???
Xin chào! Mình là @sannhi14112009 của team 09 đây. Còn ba ngày nữa là tới ngày Halloween. Theo các bạn, vào Halloween mọi năm mình sẽ làm gì nhỉ? Có thể là đi xin kẹo nhà hàng xóm nè, hóa trang, trang trí nhà cửa, nếu không chí ít thì cũng phải làm bánh kẹo liên quan đến Halloween! Nhưng mà năm nay là một năm đặc biệt, với sự xuất hiện khắp mọi nơi của tử thần COVID nên có một số dự định phải gác lại. Nên mình mới nghĩ ra một cái Halloween Plan để cho vui nhà vui cửa vào Halloween. Mọi người hãy xem kế hoạch của mình là gì nha!
Bước 1: Chuẩn bị trang trí
-Mình sẽ thực hiện trang trí trong phòng của mình (mình dùng mấy cái lồng đèn bí ngô cũ năm trước rồi bỏ mấy cái cây đèn pin nhỏ vào lồng để cho nó sáng lên nha), mình dùng loại này nè:

o3cns4nvgkycg.jpg
-Xong rồi mình lấy mấy cuộn giấy gói đồ rồi quấn nó lại giống như tơ nhện rồi máng lên mấy cái móc, nhìn trông có vẻ giống con nhện giăng tơ.
-Tiếp theo mình sẽ lầy giấy A4 và vẽ khoảng 6, 7 con nhện và tô màu nó, rồi lấy keo dán lên tường.
-Mình sẽ lấy thêm giấy màu rồi cắt thành chữ "HALLOWEEN" dán giữa căn phòng để thêm điểm nhấn.

Bước 2: Hóa trang:
-Mình sẽ làm mặt nạ Halloween cho em trai mình thôi, vì mình tổ chức cho em mình vui trong ngày Halloween. Mình sẽ làm một cái mặt nạ của bộ xương. Mình dùng giấy màu đen rồi dùng bút xóa vẽ cẩn thận các chi tiết hộp sọ, sau đó để cho khô.
-Em mình sẽ cầm một giỏ đựng kẹo hình hộp sọ để đi xin kẹo (vào phòng của mình rồi đóng vai đi xin kẹo Halloween)

Bước 3: Chuẩn bị kẹo, tổ chức trò chơi:
-Ba mình sẽ đi mua kẹo vào ngày mai. Còn về chuẩn bị trò chơi, mình sẽ tổ chức chơi thảy kẹo vào giỏ, xem ai sẽ thảy được nhiều kẹo trong vòng 3 phút. Trò chơi thứ hai là bịt mắt đoán kẹo, hai chị em mình sẽ bịt mắt và ăn một loại kẹo bất kì, ai đoán đúng trước người đó thắng.

Kế hoạch của mình ngắn gọn vậy đó. Còn mấy bạn thì sao nè? Có kế hoạch gì không? Nếu có thì ngày Halloween sẽ vui hơn nhiều đó!
Halloween vui vẻ nha!
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom