H/ảnh nhà nho chân chính trong VN nửa sau XVIII-nửa đầu XIX

G

girlth0ngay

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

H/ảnh nhà nho chân chính trong VN nửa sau XVIII-nửa

Các pac ơi giúp em lập dàn ý cái dề này với, cô giao về nhà làm, đến thứ 6 là nạp mà bây giờ em vẫn chưa biết fai làm thế nào!!!
Qua 2 bài thơ "Bài ca ngất ngưởng" của Nguyễn Công Trứ và "Bài ca ngắn đi trên bãi cát" của Cao Bá Quát, hãy nêu cảm nhận của em về H/ả nhà nho chân chính trong VH giai đoạn nửa sau tk XVIII-nửa đây tk XIX"
Các pác nhanh giúp em với nhá. em thanks các pác nhìu nhá :x
 
C

conu

Những nhà nho luôn đứng cao hơn cuộc đời và nhìn cuộc đời, xã hội thối nát thời đó bằng ánh mắt nhìn khinh bạc, đồng thời họ cũng ý thức được phẩm giá của mình. Là những người thời loạn người cùng, ưu thời mẫn thế họ cảm nhận sâu sắc và đau buồn hơn bao giờ hết khi chứng kiến cái vòng quay của một xã hội đồng tiền, một xã hội ko có chỗ cho những người liêm chính, có tài có đức thực, tất cả chỉ là giá trị ảo.
Họ ọ ko thoát tục, cũng chẳng vướng bụi trần mà chỉ luôn đứng cao hơn đời, tìm đến với những thú vui nhàn nhã, thanh cao. Và, quan các tác phẩm của họ ta nhận thấy bắt đầu có những mầm mống, bắt đầu bám rễ sự khẳng định cái tôi cá nhân (bản ngã) trong một xã hội phi ngã, đây chính là nền móng cho nền văn học sau này.
 
N

nguyeny

Nhưng mà hai người này vẫn có đỉm tráingươic, mún làm rõ sự chân chính về cốt cách của nhà nho thì còn phải nói rõ họ đối lập ở điểm nào và vì sao có đối lập nhưng họ vẫn là điểm hình của nhà nho chân chính
 
Top Bottom