Gương mặt Tú tài Số 2010

M

Moderator

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bắt đầu từ năm nay Chương trình thi Tú tài số sẽ có thêm một chủ đề "Vinh danh" các bạn đạt giải của tuần và các giải chung kết cuộc thi.

Chú ý: Đây là Topic chỉ dành cho Vinh danh các gương mặt tiêu biểu của cuộc thi. Vì vậy các thành viên chỉ được phép chúc mừng các bạn đạt giải, chia sẻ kinh nghiệm về cách học và thi. Nghiêm cấm Spam dưới mọi hình thức.
 
M

Moderator

Bí quyết học online của cậu bạn “siêu” Tiếng Anh

Lê Phúc – cậu bạn đạt điểm thi tuyệt đối môn Tiếng Anh của tuần thi Tú tài Số 02 sẽ khiến cho nhiều bạn học sinh phải nể phục về thành tích học tập cũng như kinh nghiệm sắp xếp thời gian ôn luyện cho kì thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.


Lê Phúc (tài khoản đăng kí trên Hocmai.vn: thanks_to_love1610) hiện đang là học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa. Mặc dù đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh của tuần 02 Tú tài Số (100 điểm), nhưng khối thi ĐH của Phúc lại là hai khối A và B.

Phúc đã dành ra một chút thời gian để chia sẻ với Hocmai.vn về những kinh nghiệm học tập của mình. Trong khi trò chuyện, Hocmai.vn nhận thấy cậu bạn có khuôn mặt thư sinh với cặp kính cận này có nụ cười rất tươi và cách trả lời khá hóm hỉnh.

PV: Cảm giác của em thế nào khi biết mình đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh của Tú tài Số tuần 02?

Lê Phúc: Em hơi ngạc nhiên, không nghĩ mình sẽ đạt mức điểm như vậy vì tính em hay “lanh chanh”, hiếm khi nào đạt được điểm tuyệt đối lắm.

PV: Nội dung đề thi Tú tài Số có phù hợp với chương trình học của em không?

Lê Phúc: Em thấy nội dung hoàn toàn phù hợp chứ ạ. Tuy môn Văn, Sử, Địa và Toán thi bằng hình thức trắc nghiệm nhưng em cũng thấy rất bổ ích vì nó giúp em hệ thống hóa lại được kiến thức.

PV: Em nói là dự định thi hai khối A và B vậy mà sao em học Tiếng Anh giỏi vậy?

Lê Phúc: Hồi cấp 2 em chỉ mê Nói và Nghe Tiếng Anh thôi, còn Ngữ pháp thì dở lắm. Nhưng về sau, cô giáo dạy thêm Tiếng Anh của em đã chỉ dạy một cách hệ thống Ngữ pháp Tiếng Anh làm em hiểu thông suốt hơn (đặc biệt cách phát âm, đặt câu sao cho đúng, cách đọc hiểu văn bản…). Từ đó em tìm ra bí quyết học Tiếng Anh cho riêng mình. Môn Tiếng Anh không chỉ học ở sách giáo khoa mà còn phải mở rộng ra nhiều. Nếu còn băn khoăn, mơ hồ về một kiến thức nào đó phải tìm hiểu cho kĩ (VD: another, other, the other, others, the others – không phải ai biết chúng khác nhau như thế nào?)

Em phải tích cóp các kiến thức “lặt vặt” để góp thành một kiến thức lớn. Một bí kíp gia truyền (từ hồi mẹ em học và truyền lại cho em) là quyển “Understanding and using English Gramar”- tác giả Betty Schrampfer Azar, cứ học hết quyển đó là thành “trùm” liền. Em học chính là khối A, B nên ít quan tâm môn Anh, chỉ học chính ở trường, em nghĩ như vậy là đủ “đối phó” với kì thi tốt nghiệp phía trước rồi, còn phải lo môn Địa và Sử nữa.

Một trong những bí quyết học tập tốt khác mà Phúc “bật mí” khiến Hocmai.vn khá ngạc nhiên: cậu bạn đang là thành viên của khóa Luyện thi VIP trên www.hocmai.vn, sẵn sàng giảm bớt thời gian học thêm ở ngoài và chỉ dành thời gian học online.

PV: Em có thể cho Hocmai.vn biết vì sao em lại chọn cuộc thi Tú tài Số để tham gia không?

Lê Phúc: Em đã đăng kí tham gia khóa học Luyện thi VIP trên Hocmai.vn được một thời gian thì thấy có thông tin về Tú tài Số mà lại thi miễn phí, thích quá nên tham gia. Có buổi em phải nghỉ học thêm Chủ nhật để thi luôn đấy ạ. Nhưng điều quan trọng là sau cuộc thi này, em sẽ không còn bỡ ngỡ khi bước vào phòng thi chính thức vào tháng 6 nữa.

PV: Sao em biết đến website Hocmai.vn vậy?

Lê Phúc: Em chẳng nhớ nữa (cười). Trước đây em có “ghé” qua website nhưng không để ý. Có một lần em vô tình vào lại thấy có khóa Luyện thi VIP hay quá, sau khi xem thử các bài giảng của cô Hà, thầy Thạo, thầy Phương và thầy Khải là em “kết” luôn. Ngày nào em cũng phải dành thời gian lên Hocmai.vn ôn luyện mà.

PV: Vừa đăng kí các môn học Toán, Lí, Hóa trên website Hocmai.vn lại vừa đi học ở trường, đi học thêm ở ngoài, vậy em sắp xếp thời gian học như thế nào?

Lê Phúc: Trước đây em đi học thêm nhiều lắm (đủ các môn) nhưng giờ em phát hiện ra Hocmai.vn, em đã đăng kí học 4 môn (môn Toán em học cả thấy Phương và thầy Khải) như em đã nói và quyết định nghỉ hầu hết các lớp học thêm, chủ yếu ở nhà tự học online.

Thường em sẽ đi ngủ vào lúc 11h đêm, 5h sáng em dậy ôn bài sau đó tới lớp học chính. Buổi chiều em sẽ đi học thêm nếu có lịch ôn các môn thi tốt nghiệp của trường. Ngoài ra em chỉ học thêm ở ngoài môn Toán và Sinh. Vì thế em thấy lịch học thêm của em rất nhẹ nhàng, thời gian còn lại ôn tập trên Hocmai.vn là ổn nhất, rất chất lượng, bổ ích mà lại linh động về thời gian nữa.

PV: Cảm ơn Phúc và chúc em tiếp tục đạt được những thành tích cao trong học tập cũng như trong kì thi tốt nghiệp THPT và thi vào ĐH sắp tới nhé!


Thành tích học tập:

Tên đầy đủ: LÊ PHÚC
- Ngày sinh: 16/10/1992
- Học sinh: lớp 12 HÓA -THPT CHUYÊN LÊ QUÍ ĐÔN - KHÁNH HÒA
- Dự định năm 2010 thi trường ĐH Y Dược TP.HCM và ĐH Sư phạm TP. HCM.
- Học sinh giỏi 11 năm liền, môn Tiếng Anh điểm phẩy trung bình luôn từ 8,5 trở lên.
- Học sinh Giỏi cấp thành phố năm lớp 9, học sinh Giỏi cấp trường năm lớp 12.
- Từng làm MC (nói bằng Tiếng Anh) trong các buổi văn nghệ, Talk Show do trường cấp 3 tổ chức.
- Ước mơ trở thành một bác sĩ thật giỏi, sau khi đi học ở nước ngoài về phục vụ quê hương.
- Câu nói ưa thích rất nhiều, nhưng hiện thích nhất câu " Sống là đấu tranh".

Hocmai.vn​
 
T

truonghan_h

Bốn gương mặt xuất sắc của Tú tài Số tuần 03

Xin chúc mừng bốn bạn thí sinh đạt giải Tú tài Số tuần thi thứ ba.
Đó là bạn Phú, Hồng Nhung, bạn Bảo và bạn Chí Đạt.

Xem chi tiết Ở ĐÂY.

Hocmai.vn​
 
Top Bottom