chào thầy mong thấy quan tâm hơn đến nội dung phần bài tập một chút ! bài tập thì nhiều mà lại dễ quá đến phát ngán! chẳng có chút tư duy gì cả! em nghĩ chắc chắn được 7 điểm nhưng chỉ là tốt nghiệp còn đại học chỉ tầm 5 thôi ! mong thầy đầu tư hơn !
không biết em nghĩ có đúng không nhưng với những bài tập dễ thì thầy sẽ giải nhanh hơn thậm chí dễ dàng nhẫm vì thầy không cần dùng máy tính , nên thầy không dại gì đưa mấy bài khó vào để giẩi cho mệt thân ! cứ sau phần bài giải nào em cũng thấy thầy thở phù một hơi dài vì mệt , cũng phải thôi không mệt mới lạ giải gần trăm câu hỏi trong khoảng 1 tiếng đồng hồ vừa phải giảng giải cụ thể không làm tắt thì kiểu gì mà không mệt ! vì thế em mong sao phần bài tập được thầy quan tâm chú trọng hơn những bài dễ giẩi 1 , 2 câu thôi, nhưng câu nào tư duy thì thầy giải kĩ một chút , em không hiểu sao thầy cô lại dị ứng với cái mấy tính đến thế không biết cứ nhẫm rồi lộn lên lộn xuống tốn hết thời gian vô ích nhiều khi nhẫm phức tạp lại rối lên cả, đặc thù môn lý là tính toán nhiều nên em mong thầy nên chuẩn bị những bài có phép tính phức tạp trước để khỏi tốn thời gian nhẫm mà lại không chắc nữa chứ! mong thầy sẽ đọc và hi vọng là có một chút gì đó đọng lại trong thầy. em cảm ơn !
Hi Ngọc Tồn và các em!
Thầy đã đọc được phản hồi này của em và các bạn từ ngày hôm qua, nhưng sáng nay đi ghi hình bài mới bên hocmai thầy mới có thời gian trao đổi được.
Đầu tiên, thầy xin lỗi các em nếu như lượng bài tập thầy cho các em vẫn chưa đủ nhiệt làm các em hài lòng, thầy sẽ nói rõ để các em hiểu được suy nghĩ của thầy cũng như cách thầy tiếp cận với việc giảng dạy cho học sinh.
Với đặc thù môn vật lí là trắc nghiệm, các em biết là phải làm thật nhiều bài tập để rèn luyện kĩ năng tính toán, phản xạ, thậm chí làm nhiều khi đi thi sẽ có không ít bài chỉ việc đọc và khoanh, thực tế thì đề thi của bộ giáo dục cũng vẫn bị lặp lại kiểu bài hoặc dạng bài mà các sách tham khảo cũng có, điều đó cũng đơn giản vì người ra đề cũng cần phải tham khảo tư liệu.
Chính vì việc thầy nghĩ rằng cần phải để học sinh luyện tập nên khi soạn bài thầy cố gắng làm sao để tạo ra được số lượng bài nhiều nhất cho học sinh, việc lặp lại bài là điều không tránh khỏi. Các bài tập trắc nghiệm mà thầy soạn theo bài học (như em bảo là nhiều nhưng không đủ độ khó) chỉ là một phần dữ liệu mà thầy có.
Thầy chia hạng mục đề thi thành hai loại: kiểm tra kiến thức bải học và đề thi khảo sát. Các lớp thầy dạy hàng tuần đều phải làm bài thi môn lý (bắt đầu từ tuần thứ ba khi học xong bài con lắc lò xo). Trong đề thi kiểm tra đó thầy có gài thêm những câu khó để học sinh dù giỏi cũng không thể đạt 10 điểm, và đó là lý do tại sao trong các bài tập theo bài học không có nhiều câu làm khó cho tụi em.
Quan điểm của thầy là khi học sinh làm bài thi tập trung thì những kiến thức dù làm được hay không làm được sẽ đọng lại trong đầu các em nhiều hơn. Em có thê thấy ngay ở những đề thi của bộ giáo dục đào tạo, nếu có một câu nào đó em không làm được thì ễm cực kì nhớ đáp án cũng như cách giải của nó khi được biết lời giải.
Hiện tại các lớp của thầy đã thi được 14 đề thi kiểm tra chất lượng và 5 đề thi thử đại học, thầy đã từng đề nghị hocmai là để thầy đưa các đề ấy lên cho các em down về để test khả năng của mình vì các em cũng theo học thầy không phân biệt online hay offline.
Thời gian trước em có gửi cho thầy một cái mail cảm ơn thầy làm thầy rất cảm động, thầy quá bận rộn nên quỹ thời gian để lắng nghe những ý kiến của các em chưa được như các em mong muốn, thầy xin lỗi các em vì điều đó.
Vế các đề thi ngoài thầy soạn, bạn nào muốn thì hãy gửi mail cho thầy, thấy sẽ gửi cho các em luyện tập. Như thầy đã nói, vì các bài tập trắc nghiệm và đề thi thầy đã soạn xong, nếu giờ thầy viết lại thì thầy không đủ thời gian và sợ làm vỡ cấu trúc (năm sau thầy sẽ viết lại cho học sinh khóa mới).
Cuối cùng, thầy chúc tất cả các bạn đã và đang theo học khóa học của thầy cũng như trên hocmai.vn học tập ngày càng tốt hơn!