L
letuqn2


Câu 8: Khi nhiệt phân hoàn toàn từng muối X, Y thì đều tạo ra số mol khí nhỏ hơn số mol muối tương ứng. Đốt một lượng nhỏ tinh thể Y trên đèn khí không màu, thấy ngọn lửa có màu vàng. Hai muối X, Y lần lượt là
A. KMnO4 và NaNO3. B. Cu(NO3)2 và NaNO3.
C. CaCO3 và NaNO3. D. NaNO3 và KNO3.
Câu 15: Cho một mẩu Na để lâu trong không khí, bị chuyển hoá thành hỗn hợp rắn X gồm Na, Na2O, NaOH, Na2CO3. Hoà tan hoàn toàn hỗn hợp X bằng H2SO4 loãng, sau phản ứng thu được dung dịch Y. Làm bay hơi nước từ từ thu được 8,05 gam tinh thể Na2SO4.10H2O. Khối lượng mẩu Na là
A. 0,575 gam. B. 1,15 gam. C. 2,3 gam. D. 1,725 gam.
Câu 16: Dung dịch X gồm Na2CO3, K2CO3, NaHCO3 được chia thành hai phần bằng nhau: Phần 1 tác dụng với nước vôi trong dư, thu được 20 gam kết tủa ; Phần 2 tác dụng với dung dịch HCl dư, thu được V lít khí CO2 (đktc). Giá trị của V là
A. 2,24. B. 4,48. C. 6,72. D. 3,36.
Em thấy phần kim loại kiềm Thầy Sơn chỉ dạy lý thuyết không dạy phương pháp giải bài tập( hoặc bài tập áp dụng phần này) nhưng khi cho bài tập về nhà em thấy tính toán khá nhiều làm sao tụi em có thể làm được những bài như thế này trong khi không có một phương pháp hay một ví dụ nào trong bài giảng của thầy .
A. KMnO4 và NaNO3. B. Cu(NO3)2 và NaNO3.
C. CaCO3 và NaNO3. D. NaNO3 và KNO3.
Câu 15: Cho một mẩu Na để lâu trong không khí, bị chuyển hoá thành hỗn hợp rắn X gồm Na, Na2O, NaOH, Na2CO3. Hoà tan hoàn toàn hỗn hợp X bằng H2SO4 loãng, sau phản ứng thu được dung dịch Y. Làm bay hơi nước từ từ thu được 8,05 gam tinh thể Na2SO4.10H2O. Khối lượng mẩu Na là
A. 0,575 gam. B. 1,15 gam. C. 2,3 gam. D. 1,725 gam.
Câu 16: Dung dịch X gồm Na2CO3, K2CO3, NaHCO3 được chia thành hai phần bằng nhau: Phần 1 tác dụng với nước vôi trong dư, thu được 20 gam kết tủa ; Phần 2 tác dụng với dung dịch HCl dư, thu được V lít khí CO2 (đktc). Giá trị của V là
A. 2,24. B. 4,48. C. 6,72. D. 3,36.
Em thấy phần kim loại kiềm Thầy Sơn chỉ dạy lý thuyết không dạy phương pháp giải bài tập( hoặc bài tập áp dụng phần này) nhưng khi cho bài tập về nhà em thấy tính toán khá nhiều làm sao tụi em có thể làm được những bài như thế này trong khi không có một phương pháp hay một ví dụ nào trong bài giảng của thầy .