giúp em cái coi, em sắp phải nộp bài rùi

H

hocmai9876

C

candy1205

mở bài nha: khoa học ngày càng phát triển, đời sống con người ngày càng được nâng cao. Con người cũng nhận thức dc tầm quan trọng của tri thức. Ai cũng cố gắng học tập để có dc tấm bằng nọ bằng kia nhưng ko phai ai cũng đạt dc bằng chính sức lực của mình. Chính vì thế mà nạn gian lận trong thi cử ngày càng trở nên tinh vi và khó ngăn chặn.
Sau đó bạn nêu hiện tượng của nạn này ra.
Ảnh hưởng của nó.
Biện pháp
suy nghĩ cã nhân về vấn đề này.
Văn ngu chữ dốt ngẫu hứng thông cảm nha!
 
I

ikariam

MB: Giới thiệu vấn đề mộtcách chung nhất Vd như hiện nay có đề ra phòng thi kiểu mẫu, Các khẩu hiệu nói không với bệnh thành tích, nói không với gian lận thi cử. 2 hay 3 điều mà bộ trưởng bộ giáo dúc ( có lẽ thế) nhắn gửi tới thầy cô và học sinh trên cả nước ( đại loại thế. Chị không nhớ rõ lắm.). Trong đó có : nói không với gian lận trong thi cử ( cái này thì chắc chắn có nhưng chị chỉ nhớ đại ý thôi. Em thử tìm xem có nguyên bản gốc không) Trích câu đó ra. Đặt câu hỏi về vấn đề gian lận trong thi cử. GLTTC là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào tới tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam. ......
TB:
Đầu tiên là dẫn nối vào: Bạn có hiểu gian lận trong thi cử là gì? ..
Nêu khái niệm theo ý hểu của em nhá.
Một số hành vi điển hình như quay cóp, mang tài liệu vào phòng thi, nhìn bài bạn,....
Trước hậu quả em nên nêu nguyên nhân hoặc đan xen 2 phần. Chị nghĩ nên nêu nn trc.
NN: Do học sinh lười học, không học bài, do bị hổng kiến thức từ trc,.... vv. còn nhiều lắm
Hậu quả: Làm hỏng cả một thế hệ trẻ VN, gây sự ỷ lại vào việc quay bài, gian lận, học hành không có thực chất.
Hổng kiến thức căn bản. Nguồn nhân lực về sau bị hạn chế, kém cỏi,...
Em nên tìm thêm một số hậu quả nữa, thử suy nghĩ kĩ xem. Nêu thêm một số ví dụ. Ở Phổ thông thì chuyện GLTC nhiều hơn nhưng ít tinh vi hơn so với hi ĐH hay Tốt nghiệp. Ah cái này chỉ ngoài lề thôi. Đừng đưa vào.
Nhớ khi nêu lên các hạn chế, tác hại phải nêu cùng vd ngắn gọn chung chung nào đó cho có sự liên tưởng sinh động.
BPNC: Hiện nay có nhiều bp.
Các phòng thi kiểu mẫu, thắt chặt an ninh, quy chế thi chặt chẽ, ...
Nhg quan trọng hơn vẫn phải từ chính học sinh. Tức là phải dạy đúng căn bản. Hỗ trợ cho những hs yếu, bổ sung kiến thức, giúp các em hăng say hơn, cải tiến bài giảng dễ hiểu, sinh động hơn. Cai này có lẽ phải từ giáo viên.
Em có thể thử đứng ở vị trí người ngoài cuộc để nhận xét về vấn đề này thay vì là người đang ở trong cuộc, đừng nghĩ là mình đang làm một bài văn mà hãy thử nghĩ theo một cách khác để nhìn nhận khách quan hơn. Như vậy làm bài mới tốt.
 
Top Bottom